เด่นโซเชียล

"ขสมก." เผยหลัง "คลายล็อกดาวน์" ปชช. นั่งรถเมล์วันละ 4 แสนราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ขสมก." จัดรถเมล์รองรับการเดินทางของประชาชนที่เพิ่มขึ้น หลัง ศบค. "คลายล็อกดาวน์" พบผู้โดยสารใช้บริการสูง 4 แสนรายต่อวัน

นางพนิดา ทองสุข รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร รักษาการแทน ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด - 19) หรือ ศบค. มีมติผ่อนคลายล็อกดาวน์ให้สามารถทำกิจการกิจกรรมบางส่วนได้  ตั้งแต่วันที่  1 กันยายน 2564 เป็นต้นมา ส่งผลให้ผู้ใช้บริการรถโดยสารประจำทางของ ขสมก. มีจำนวนเพิ่มขึ้นกว่า  1 แสนคน จากเดิมก่อนมีมติผ่อนคลายกิจกรรม ขสมก. มีผู้ใช้บริการ เฉลี่ยวันละ 3 แสนคน หลังจากมีมติ ผ่อนคลายกิจกรรม ขสมก. มีผู้ใช้บริการ เฉลี่ยวันละ 4 แสนคน  โดย ขสมก. ได้มีการขยายเวลาปล่อยรถโดยสารคันสุดท้าย ออกจากท่าปลายทาง จากเดิม เวลา 20.00 น. เป็นเวลา 21.00 น. และเพิ่มเที่ยวรถ จำนวนรถเมล์แต่ละเส้นทาง เพื่อรองรับประชาชนที่ทำงานอยู่ในสถานประกอบกิจการ ที่ได้รับการผ่อนคลายกิจกรรม อาทิ ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ ที่ได้รับอนุญาตให้เปิดทำการได้ถึงเวลา 20.00 น.

ส่วนของมาตรการป้องกันโควิด-19 ขสมก. ได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ตามแนวทางที่ ศบค. กำหนดอย่างเคร่งครัด  รวมทั้งได้นำพนักงานขับรถและพนักงานเก็บค่าโดยสาร กว่า 13,000 คน หรือคิดเป็น 95 % ของพนักงานทั้งหมดเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ดังนั้น ขอให้ประชาชนผู้ใช้บริการมั่นใจได้ว่า รถโดยสารประจำทางของ ขสมก. มีความปลอดภัยจาก โรคโควิด -19 อย่างแน่นอน

logoline