เด่นโซเชียล

ธนาคารปิดช่วง "โควิด-19" แลกแบงก์ย่อยไม่ได้ทำยังไงดี ที่นี่มีคำตอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แบงก์ชาติ ยันไม่มีนโยบายงดการจ่ายเงินเดือน ช่วง โควิด-19 พร้อมขอความร่วมมือธนาคารต่างๆ ช่วยกระจ่ายแบงค์ 20 บาท 50 บาท ให้ถึงมือประชาชน

ธนาคารแห่งประเทศไทย ชี้ช่องทางแลกธนบัตรย่อย ช่วงโควิด-19 ผ่านทางเฟซบุ๊กธนบัตรทุกเรื่องโดยมีข้อความว่า โควิดมา สาขาแบงก์ ปิด-งด-ลด ให้บริการ แลกธนบัตรไม่ได้ ทำไงดี 

ธนาคารปิดช่วง "โควิด-19" แลกแบงก์ย่อยไม่ได้ทำยังไงดี ที่นี่มีคำตอบ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

ธนาคารแห่งประเทศไทย ประกาศว่า จากที่ได้รับทราบปัญหาความเดือดร้อนของร้านค้าต่าง ๆ ที่จำเป็นต้องใช้ ธนบัตรย่อย เพื่อทอนเงินให้ลูกค้า และในสถานการณ์โควิด-19 ธนาคารประกาศงดให้บริการแลกธนบัตรย่อย นั้น ขอแจ้งว่า ธปท. ยังคงให้ธนาคารมาเบิกธนบัตรทุกชนิดราคาได้ตามปกติ ไม่มีนโยบายงดการจ่ายแลกธนบัตรย่อยให้แก่ประชาชน และยังขอความร่วมมือเน้นย้ำให้ธนาคารมาเบิกธนบัตรย่อยเพิ่มเติมด้วย เพื่อช่วยกระจายให้ถึงมือประชาชน 

ธนาคารปิดช่วง "โควิด-19" แลกแบงก์ย่อยไม่ได้ทำยังไงดี ที่นี่มีคำตอบ ธนาคารปิดช่วง "โควิด-19" แลกแบงก์ย่อยไม่ได้ทำยังไงดี ที่นี่มีคำตอบ

โดยเฉพาะธนาคารออมสิน ได้ประสานงานให้เปิดแลกธนบัตรย่อยได้ในวันพุธ และเมื่อสถานการณ์ดีขึ้น ขอให้เพิ่มจำนวนวันให้บริการ สำหรับผู้ประกอบการร้านค้าที่มีความจำเป็นต้องใช้ธนบัตรชนิดราคา 20 บาท และ 50 บาท แต่สาขาธนาคารในเขตพื้นที่งดให้บริการ สามารถแจ้งข้อมูลเข้ามาหาพวกเราได้ที่ Line @Banknoteguru หรือส่งข้อความทาง Facebook page ธนบัตรทุกเรื่อง

ธนาคารปิดช่วง "โควิด-19" แลกแบงก์ย่อยไม่ได้ทำยังไงดี ที่นี่มีคำตอบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ