เด่นโซเชียล

"เราเที่ยวด้วยกันเฟส3" เปิดลงทะเบียน 24 ก.ย. เริ่มใช้ 15 ต.ค.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ททท." เตรียมเปิดลงทะเบียน "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 3" 24 ก.ย. เผย มีแผนขยายเวลาใช้ทั้ง 2 โครงการ ถึงช่วงปีใหม่ของปี 2565

"เราเที่ยวด้วยกันเฟส 3" เตรียมเปิดลงทะเบียนแล้ว นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.หวังให้ตลาดนักท่องเที่ยวไทยเที่ยวไทย กลับมาคึกคักอีกครั้ง ในช่วงไตรมาส 4 นี้ ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่นของประเทศไทย หากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย จึงมีแผนเปิดลงทะเบียน 2 โครงการท่องเที่ยว คือ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3” และ “ทัวร์เที่ยวไทย” ภายใน 24 กันยายนนี้ เพื่อให้สามารถเริ่มใช้ได้ 15 เดือนตุลาคม 2564

 

ส่วนกรอบเวลาของโครงการ เราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 และทัวร์เที่ยวไทย ทาง ททท.มีแผนขยายเวลาใช้ทั้ง 2 โครงการถึงช่วงปีใหม่ของปี 2565 ได้ เนื่องจากเป็นช่วงเทศกาลที่มีวันหยุดยาว ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวได้มากขึ้น

 

ทั้งนี้ ในส่วนของรายละเอียด เราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 จะให้ 2 ล้านสิทธิ์ โดยรัฐจะช่วยจ่ายค่าโรงแรมร้อยละ 40 ให้คูปองค่าอาหาร 600 บาทต่อคืน และ รัฐช่วยออกค่าเครื่องบินร้อยละ 40

ขณะที่ โครงการ ทัวร์เที่ยวไทย จะให้ 1 ล้านสิทธิ์ รัฐช่วยจ่ายสูงสุดไม่เกิน 5,000 บาทต่อหัว ผ่านบริษัททัวร์ ททท.จะส่งหนังสือไปถึงสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ว่าจะขอเริ่มดำเนินโครงการทั้งสองในเดือน ต.ค.นี้ เพื่อกลับมากระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ

 

นายยุทธศักดิ์ เผยว่าด้วย หลังจากรัฐบาลคลายล็อกดาวน์แล้ว ประชาชนมักจะเดินทางไปท่องเที่ยวในสถานที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยมักเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีระยะทางไม่เกิน 200-300 กิโลเมตรจากบ้าน จึงทำให้ไม่มีการกระจายตัวในแหล่งท่องเที่ยวระยะไกล

 

นอกจากนี้ ททท.ยังได้เตรียมเปิดตัวโครงการกระตุ้นท่องเที่ยวเพิ่มเติม เช่น การเปิด 25 แหล่งท่องเที่ยวใหม่ เพื่อปลุกกระแสการเดินทางภายในประเทศครั้งใหม่

 

อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาด โควิด-19 โดยเฉพาะจำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศอย่างต่อเนื่องด้วย

 

ที่มา ททท.

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ