เด่นโซเชียล

"พระมหาไพรวัลย์" - พระมหาสมปอง 2 พส. ถึงสภาฯ เข้าชี้แจง กมธ.ศาสนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พระมหาไพรวัลย์" และ พระมหาสมปอง 2 พส. เดินทางถึงสภาฯ เข้าชี้แจง กมธ.ศาสนา ปมไลฟ์สดสอนธรรมะจนกลายเป็นกระแสวิจารณ์ว่าไม่เหมาะสมหรือไม่

จากกรณีที่นายสุชาติ อุสาหะ ประธานคณะกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ได้เชิญ "พระมหาไพรวัลย์" วรวณฺโณ และ "พระมหาสมปอง" ตาลปุตฺโต เข้าชี้แจงต่อ กมธ.ศาสนา ถึงความเหมาะสมปมไลฟ์สดสอนธรรมะ ในวันที่ 9 กันยายนนี้ เวลา 10.00 น. นั้น 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ล่าสุดวันนี้(9 กันยายน 2564) "พระมหาไพรวัลย์" วรวณฺโณ และ "พระมหาสมปอง" ตาลปุตฺโต 2 พส. แห่ง "วัดสร้อยทอง" ได้เดินทางเข้าชี้แจงต่อ คณะกรรมาธิการศาสนาฯ (กมธ.ศาสนา) สภาผู้แทนราษฎร หลังถูกวิจารณ์ปมไลฟ์สดสอนธรรมะ 

 

โดย 2 พส. ระบุการไลฟ์สดรอบแรกเหมือนเป็นการกล่าวทักทายนักเรียน อาจมีความสนุกมากไปหน่อย แต่หลังจากนี้จะปรับรูปแบบสอดแทรกธรรมะมากขึ้น พร้อมขอให้มั่นใจว่าการสอนธรรมะแบบนี้จะทำเด็กสนใจธรรมะมากขึ้นแน่นอน ในฐานะพระนักเทศน์ที่บรรยายธรรมตั้งแต่คนฟังมีจำนวนไม่มาก การมาชื่อแจงกรรมาธิการฯวันนี้ ไม่ได้เตรียมอะไรมาชี้แจง แต่พร้อมตอบทุกคำถาม เพราะเชื่อว่าที่ทำไปไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตาย 

 

ทั้งนี้ทั้ง 2 พส. "พระมหาไพรวัลย์" วรวณฺโณ และ "พระมหาสมปอง" ตาลปุตฺโต ได้ฝากธรรมะถึงนักการเมืองด้วยว่า "อยากเป็น ส.ส.ก็ต้องทำเพื่อประชาชน ธรรมชาติตาอยู่ต่ำกว่าสมองเสมอ เวลาพบเจออะไรขอให้คิดและไตร่ตรองให้ดีก่อนตัดสินใจ" 

 

"พระมหาไพรวัลย์" - พระมหาสมปอง 2 พส. ถึงสภาฯ เข้าชี้แจง กมธ.ศาสนา

 

 

ขณะที่เพจเฟซบุ๊กของ พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ วันนี้(9 กันยายน 2564) ได้เช็คอินว่าอยู่ที่ สัปปายะสภาสถาน รัฐสภา พร้อมระบุข้อความว่า "รับนิมนต์บรรยายธรรมที่คณะกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร" 

 

"พระมหาไพรวัลย์" - พระมหาสมปอง 2 พส. ถึงสภาฯ เข้าชี้แจง กมธ.ศาสนา

 

ด้าน "fanpage พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต" ก็ได้ลงภาพเช่นกันพร้อมระบุข้อความสั้น ๆ แต่แฝงไปด้วยความฮาว่า "ยิ้มอลุ่มเจ๊าะ นะองค์ขวามือ ฮอตกว่าพระเอกซีรีส์เกาหลี กงยู vs ลีดงวุค ก็ต้องหลวงพี่ 2 พส. นี้ PS&PP พร้อมขึ้นรถ สภาพ"

 

และอีกข้อความ "งานคู่เยอะขึ้นนะช่วงนี้ PP เอาธรรมะมาฝาก สักข้อ จิรํ ติฏฺฐตุ สทฺธมฺโม ธมฺเม โหนฺตุ สคารวา" 

 

"พระมหาไพรวัลย์" - พระมหาสมปอง 2 พส. ถึงสภาฯ เข้าชี้แจง กมธ.ศาสนา

 

Cr.ภาพ เนชั่น/ พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ/ fanpage พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ