เด่นโซเชียล

"พระมหาไพรวัลย์" แจงดราม่าพระผู้ใหญ่ติง ตอบชัดเคลียร์ทุกประเด็น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พระมหาไพรวัลย์" วรวณฺโณ แห่ง วัดสร้อยทอง ไลฟ์ชี้แจงทุกประเด็นดราม่าจากกรณีที่มีพระผู้ใหญ่ติง ตอบชัดเคลียร์ทุกประเด็น

"พระมหาไพรวัลย์" วรวณฺโณ แห่ง วัดสร้อยทอง ไลฟ์ชี้แจงทุกประเด็นดราม่าจากกรณีที่มีพระผู้ใหญ่ โดยพระเทพปฏิภาณวาที หรือเจ้าคุณพิพิธ ออกมาเตือนว่าพระผู้ใหญ่ไม่ปลื้ม ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

สำหรับกระแส "พระมหาไพรวัลย์" ที่ออกมาไลฟ์กับ พระมหาสมปอง ซึ่งสร้างปรากฏการณ์จนมีคนดูไลฟ์ทะลุ 2 แสนคนในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามก็มีประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ตามมาเกี่ยวกับพระผู้ใหญ่ที่มีความเห็นในเรื่องนี้

 

ล่าสุด "พระมหาไพรวัลย์" ก็ออกมาไลฟ์ชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องนี้ พระอาจารย์บอกว่า ขอบคุณ ขอบพระคุณติติง ตักเตือน เกี่ยวกับประเด็นดราม่า เรารับฟังเสมอ ไม่เคยเถียง เราทำอะไรเราตระหนักรู้ ซึ่งวันนี้เราขอชื่นชมคนหนึ่งจากใจ คือ อาจารย์สิปป์บวร แก้วงาม รองผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ที่ออกมาพูด ขออย่าไปด่าท่าน 

 

พระมหาไพรวัลย์ บอกต่อว่า หากอาตมาไม่มีพวกโยม อาตมาก็ไม่มีพลังงานมากขนาดนี้นะ อาตมาอยู่ได้เพราะพวกโยม ฉะนั้น โนสนโนแคร์ ส่วนที่ใครเอารูปไปขายของ หรือไปโฆษณาอะไรก็เอาไปเลย ไม่เก็บเงิน แต่ขอให้ดูสภาพด้วยว่าให้เหมาะสม ยกตัวอย่างเช่น เอาอาตมาไปโฆษณาขายยาสระผม อันนี้ไม่ควรนำไปโฆษณา ขอให้ดูความเหมาะสม

 

พระมหาไพรวัลย์ ยังบอกด้วยว่า อย่าเคลมพระพุทธศาสนาไว้คนเดียว คุณมีของดีหรือของมีค่า แต่ถูกเก็บไว้ในหีบและล็อกกุญแจอย่างนั้นจะมีไว้เพื่ออะไร เหมือนธรรมะดีมาก แต่จะสื่อกับใคร ธรรมะตอนนี้มีไว้เทศน์ให้ผีฟัง แล้วจะมีประโยชน์อะไร ธรรมะมีประโยชน์แค่ต้องนำมาย่อยเอามาหยอด ของมีค่าถ้าเก็บไว้ก็อาจไม่มีค่า

 

โดยก่อนหน้านี้ พระมหาไพรวัลย์ ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊กให้ข้อคิด โดยบอกว่า "ไม่เคยเป็นคนที่ใฝ่ฝันถึงอนาคต เพราะชีวิตทั้งหมดยกให้กับปัจจุบัน จะไร้อนาคตก็ได้ ถ้าปัจจุบันยังมีความสุขและพึงพอใจกับชีวิตของตัวเองอยู่"

 

 

CR เฟซบุ๊ก พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ