เด่นโซเชียล

ลูกค้าสาวสวนกลับคำแถลง รีสอร์ทดัง "เขาค้อ" เมินถูกฟ้อง ลั่นพูดความจริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกค้าสาวสวนกลับคำแถลง รีสอร์ทดัง "เขาค้อ" เป็นข้อ ๆ เมินถูกฟ้อง ถามกลับจะฟ้องเรื่องอะไร เพราะที่พูดมาเป็นความจริงทุกเรื่อง

จากกรณีลูกค้าสาวอัดคลิปวิจารณ์ราคาและปริมาณอาหารของ รีสอร์ทดัง "เขาค้อ" จ.เพชรบูรณ์ ซ้ำเธอยังระบุว่าในข้าวต้มนั้นมีมดแถมมาด้วย จนโลกออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่น กระทั่งทาง รีสอร์ท ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว พร้อมกำลังเผยว่ากำลังรวมรวบหลักฐานเตรียมฟ้องลูกค้ารายนี้ฐานทำให้เสียหาย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ล่าสุดด้านลูกค้าสาวที่อัดคลิปวิจารณ์เรื่องราคาและคุณภาพอาหารของ รีสอร์ท "เขาค้อ" จ.เพชรบูรณ์ ก็ได้ออกมาชี้แจงทันที โดยตอบเป็นข้อ ๆ ว่า 

 

ตอบข้อ 1. จริง ๆ แล้วที่ต้องพักต่อเพราะว่าจองไว้ 2 คืน และในความเป็นจริงทางรีสอร์ทสามารถชี้แจงให้ลูกค้าฟังได้ 

 

ตอบข้อ 2. โดยปกติแล้วขับรถมาไกล รีสอร์ททั่ว ๆ ไป เขาก็เสิร์ฟอาหาร ขายอาหารให้ลูกค้าอยู่แล้ว อีกทั้งทางรีสอร์ทแจ้งว่าทำได้แค่อาหารจานเดียวเท่านั้น ซึ่งก็คือกะเพรากุ้ง 260 บาท ข้าวผัดหมู 200 บาท เราก็ไม่ได้ติดอะไร คืนแรกไม่ได้โพสต์ ทานด้วยความเหนื่อยและคาดหวังว่าพรุ่งนี้จะสั่งใหม่ มันน่าจะดีขึ้นมากกว่าเดิม 

 

ตอบข้อ 3. ยืนยันว่าไม่ได้พูดว่าทางรีสอร์ทไม่มีอาหารเช้าให้ พูดแค่ว่าสั่งอาหารมาราคาเท่านี้ แค่นั้นเอง และที่ต้องสั่งซ้ำเพราะว่าไม่อิ่ม และไม่ทานเนื้อสัตว์ ทานแค่กุ้ง 

 

ตอบข้อ 4. เราก็ไม่ได้ต้องการให้ไล่พนักงานออกหรือหักเงินเดือน ส่วนที่โพสต์ไปแค่ต้องการเตือนให้คนที่มาพักทราบถึงมาตรฐานของรีสอร์ทนี้เท่านั้นเอง 

 

ลูกค้าสาวสวนกลับคำแถลง รีสอร์ทดัง "เขาค้อ" เมินถูกฟ้อง ลั่นพูดความจริง

 

 

ตอบข้อ 5. ในคืนแรกนั้นเธอระบุว่าสั่งข้าวผัดกะเพรากุ้งอยู่แล้ว ส่วนข้าวผัดหมูไม่ได้ลง เพิ่งมาลงคลิปเมื่อกี้ เพราะสั่งมาอีก 1 มื้อ ในส่วนที่ทางรีสอร์ทชดเชยให้ มันเป็นบุญคุณเหรอ มันต้องแก้ไขอยู่แล้วหรือเปล่า ในสิ่งที่มันสกปรก มีแมลงอยู่ในอาหาร ซึ่งต้องชดเชยอยู่แล้ว และที่ลงกะเพรากุ้ง คืนที่เช็คอินได้สั่งอาหารและถ่ายรูปไว้เหมือนกัน แต่หน้าตาไม่ต่าง ซึ่งก็คาดหวังว่าครั้งนี้มันจะดีขึ้น 

 

ตอบข้อ 6. เราพูดแค่เรื่องราคาของอาหาร และกะเพรากุ้งได้สั่งจริงในคืนที่เช็คอิน ปริมาณเท่านี้เหมือนกันเลย เทียบให้คนที่ดูคลิปวิเคราะห์พิจารณาตามความเหมาะสมได้เลย และ TikTok ยาวสูงสุดแค่ 3 นาที โพสต์มากกว่านี้ไม่ได้ ในส่วนที่มีมดในอาหารควรอยู่แล้วที่ทางรีสอร์ทต้องไม่คิดเงินลูกค้า ไม่ได้เป็นบุญคุณใด ๆ ฝากถึงคนที่รับชมคลิป เขาไม่คิดเงินในมื้อนี้นะคะ แต่เมนูต่าง ๆ ราคาเท่านี้จริง ๆ และกะเพรากุ้งที่โพสต์ไปเป็นเมนูที่สั่งและคิดเงินจริง ๆ คืนที่เราเช็คอิน ซึ่งข้าวผัดหมูส่วนที่ชดเชยมาให้ไม่ได้โพสต์ แต่มาโพสต์ตอนที่สั่งอีกครั้งนึง 

 

ตอบข้อ 7. ไม่ทราบว่าขอยกเลิกได้ ถ้ารู้ว่ายกเลิกได้ยกเลิกแน่นอน และที่ต้องสั่งเป็นครั้งที่ 3 เพราะคืนแรกมาถึง 2 ทุ่มไม่มีอะไรขายแล้ว วันที่ 2 อาหารเช้า ไม่อิ่ม เพราะทานแต่กุ้ง ไม่ทานเนื้อสัตว์อื่น ไม่ได้สั่งเพราะอร่อยหรืออะไร แต่มันต้องทานจริง ๆ ที่สั่งในมื้อค่ำอีกมื้อคือรองท้อง คืนนั้นฝนตก พอฝนซา หลังจากที่สั่งไปแล้วก็เกรงใจจึงไม่ยกเลิก และหลังจากนั้นก็ขับรถออกไปทานข้างนอก พอถึงที่พักก็แจ้งเซอร์วิสว่าเอาอาหารไปเก็บก่อน เพราะทานไม่ไหวแล้ว กะว่าเอาไว้ทานพรุ่งนี้ ที่ทานแต่กะเพรากุ้งไม่ใช่เพราะอร่อย เพราะพยายามทานแต่สัตว์เล็ก อย่าเข้าใจอะไรผิด ๆ ว่ามันอร่อย ถ้าอร่อยไม่โพสต์แน่นอน และไม่ได้ตั้งใจที่จะโพสต์คลิปอีกคลิปนึง แต่เห็นว่ารีสอร์ทชี้แจงว่าจะฟ้อง ก็คิดว่าทำไมต้องทำกับลูกค้าแบบนี้ ทั้งที่ความเป็นจริงแค่อยากให้ปรับปรุงเรื่องอาหารและปริมาณเท่านั้นเอง ไม่ได้มีอะไรที่รุนแรงเลย แต่การตอบโต้ของคุณต่างหากที่รุนแรง ฝากไว้ให้คิด 

 

ตอบข้อ 8. ที่สั่งแต่กะเพรากุ้งเพราะทานแต่กะเพรากุ้ง ไม่ทานหมู ไก่มาเป็น 10 ปีแล้ว และไม่ทานเนื้อตั้งแต่เกิดเลย จึงค่อนข้างเชี่ยวชาญเรื่องกะเพรากุ้ง รู้ว่าสดหรือไม่ อร่อยหรือไม่ อันนี้ไม่ได้พูดเรื่องความอร่อยด้วย พูดแค่เรื่องปริมาณ คุณภาพและราคาของอาหารเท่านั้น ส่วนที่รีสอร์ทชี้แจงก็แล้วแต่ผู้ฟังจะพิจารณา แต่ที่ออกมาทานข้าวข้างนอก เลยรีสอร์ทไปนิดเดียว ราคาก็ปกติ เยอะและอร่อยด้วย ที่ไม่ออกมาทานตั้งแต่แรก เพราะต้องการความสะดวกสบายและฝนตกเลยไม่ได้ออก ส่วนที่รีสอร์ทบอกว่าไม่ทราบได้ว่าจะมีคนพักเท่าไร ซึ่งตนก็ได้จองล่วงหน้ามาหลายวัน จริง ๆ แล้ววันเดียวก็น่าจะเตรียมตัวทัน เมนูก็พื้นฐาน 

 

ตอบข้อ 9. ระยะ 100 เมตร ถือกุ้งมา 5 ตัว มันไม่น่าจะเอียงไปไหนไกลและไม่สวยงาม ที่ไม่สวยงามน่าจะอยู่ที่ขนาด ปริมาณและการจัดเรียง ยังไงก็ลองดูแล้วกันนะว่าที่โพสต์ไว้ การเดิน 100 เมตร มันทำให้มุมมองเปลี่ยนได้มากน้อยขนาดไหน ซึ่งปกติก็จ่ายได้ กะเพรากุ้งก็สั่งทุกที่ มันจะตัวใหญ่ ๆ เด้ง ๆ หน่อย น่าทานกว่านี้ ไม่ได้เป็นแห้ง ๆ แบบนี้ แล้วแต่ความคิดแต่ละคนว่าจะมองยังไง คิดว่าคุ้มค่าไหม ให้คนที่ดูตัดสินใจ 

 

ส่วนเรื่องที่ทางรีสอร์ทจะฟ้องตนนั้น จริง ๆ แล้วไม่มีอะไรเลย แค่ปรับปรุง แก้ไข ทำให้ดีขึ้น แค่เพิ่มกุ้งขึ้นมาสักหน่อย ราคาจะขายเท่าเดิมก็ได้เข้าใจ ทำให้มันดูน่าทานมากกว่านี้ ให้มันเหมาะสมกับราคา ส่วนถ้าทางรีสอร์ทจะฟ้อง ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะฟ้องเรื่องอะไร เพราะทุกสิ่งทุกอย่างที่พูดมาเป็นความจริงทุกเรื่อง 

 

ลูกค้าสาวสวนกลับคำแถลง รีสอร์ทดัง "เขาค้อ" เมินถูกฟ้อง ลั่นพูดความจริง

 

@dream_tooktookyang

⭐️ จากประเด็นที่เป็นข่าวนะคะ Ep.1 / ep 6 ค่ะ ##เขาค้อ ##กระเพรากุ้ง ##ถูกทุกอย่างep4

♬ เสียงต้นฉบับ - dream_tooktookyang

 

 

ที่มา tiktok : dream_tooktookyang

 

อ่านคำชี้แจงข้อเท็จจริงจากรีสอร์ท

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ