เด่นโซเชียล

เศร้าใจ "ด้อยค่าซิโนแวค" กระทบความรู้สึกจีน ยันไม่มีเงินทอน ทุกวัคซีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมอโอภาส เผย ช่วงโควิด-19ในไทยระบาดหนัก จีนแบ่งซิโนแวคช่วยจนควบคุมสถานการณ์ได้ วอนอย่าด้อยค่าซิโนแวค กระทบการควบคุมโรค ยืนยันหนักแน่นไม่มีเงินทอน ทุกวัคซีน

อธิบดีกรมควบคุมโรค วอนประชาชนอย่าด้อยค่าซิโนแวค ที่ผ่านมาช่วงโควิด-19 แพร่ระบาดหนักในจ.สมุทรสาคร ประเทศจีนแบ่งวัคซีนโควิด มาช่วยจนควบคุมสถานการณ์ได้ หวั่นการด้อยค่าวัคซีนโควิด ส่งผลกระทบต่อความกลัวของประชาชน ไม่มีฉีด อย่าทำให้ป่วยหนักหรือเสียชีวิต กระทบการควบคุมโรคโควิด-19

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค เปิดเผยว่า กรณีกระแสการด้อยค่าวัคซีนซิโแวค ส่งผลวันนี้สถานเอกอัคราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ได้ออกแถลงการณ์ผ่าน เฟซบุ๊ก ในการคัดค้านการกล่าวจีนโดยไร้เหตุ โดยจีนได้ส่งมอบวัคซีนมาช่วยไทยนั้น เป็นวัคซีนที่ผ่านการรับรองประสิทธิภาพจากWHO นั้น ขอเรียนให้ทราบอีกครั้งหนึ่งว่าในช่วงที่สถานการณ์ของประเทศไทยที่มีการแพร่ระบาดของ โควิด-19 อย่างมากในช่วงเดือนกุมภา - มีนา ต้นปีที่ผ่านมา ที่มีการแพร่ระบาดที่จังหวัดสมุทรสาคร ประเทศจีนได้ทำการช่วยเหลือประเทศไทยโดยการแบ่งวัคซีนมาช่วยจนทำให้ประเทศไทยสามารถควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดได้ 

เศร้าใจ "ด้อยค่าซิโนแวค" กระทบความรู้สึกจีน ยันไม่มีเงินทอน ทุกวัคซีน

ทั้งนี้ข้อมูลวิทยาศาสตร์ก็มีการยืนยันประสิทธิภาพของวัคซีนซิโนแวค โดยเฉพาะการลดการป่วยหนักและการเสียชีวิต วัคซีนซิโนแวคสามารถช่วยชีวิตคนไทยไว้ได้จำนวนมาก และแน่นอนว่าเมื่อมีเชื้อสายพันธุ์เดลตาเข้ามาวัคซีนทุกชนิดทั่วโลกประสิทธิภาพลดลงหมด แต่ไม่ได้แปลว่าไม่มีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้กระทรวงสาธารณสุขและเครือข่ายการแพทย์สาธารณสุขในประเทศไทยไม่เคยหยุดนิ่งที่จะแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน สำหรับการส่งมอบวัคซีนของจีนทุกครั้งจะต้องได้รับความเห็นชอบจากรัฐบาลจีนทุกครั้ง รัฐบาลจีนให้ความสำคัญเรื่องคอร์รัปชั่นจึงไม่ยินยอมแน่หากมีเรื่องการคอร์รัปชั่นเป็นอย่างมากจึงขอยืนยันตรงนี้ 

 

รวมไปถึงบริษัทไฟเซอร์และแอสตร้าเซนเนก้า ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกด้วย จึงขอยืนยันว่าไม่มีกรณีเงินทอนเกิดขึ้นขอความกรุณาอย่าด้อยค่าวัคซีนที่เรามี 

 

เศร้าใจ "ด้อยค่าซิโนแวค" กระทบความรู้สึกจีน ยันไม่มีเงินทอน ทุกวัคซีน

ขออนุญาตยืนยันความโปร่งใส ของกระทรวงสาธารณสุขในการจัดหา ยืนยันประสิทธิภาพยืนยันความปลอดภัยที่ได้มาตรฐานสากล ขอความกรุณาประชาชนชาวไทยอย่าด้ยค่าวัคซีนจนทำให้เกิดความกลัวในการฉีดวัคซีนจนไม่กล้าไปฉีดซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการควบคุมการระบาดของโรค

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ