เด่นโซเชียล

"ผู้ประกันตนมาตรา 33" รอฟังข่าวดี ครม.เตรียมเคาะ เงินเยียวยาอีก 2,500 บาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผู้ประกันตนมาตรา 33" รอฟังข่าวดี ครม.เตรียมจ่าย "เงินเยียวยา" เพิ่มอีก 2,500 บาท สัปดาห์หน้า ส่วน มาตรา 39,40 ได้แน่ 5,000 บาท

เช็กสิทธิประกันสังคม สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 ,มาตรา 39 และ มาตรา 40 ที่ได้สิทธิประกันสังคม แต่เงินเยียวยาไม่เข้า หรือยังไม่ได้เงินเยียวยา เนื่องจากการโอนเงินรอบที่ผ่านมาพบปัญหา หลายคน ยังไม่ได้ผูกบัญชีพร้อมเพย์กับบัตรประชาชน  ทำให้การโอนเงินเยียวยาเข้าบัญชีไม่สำเร็จ หลังจากที่ทางสำนักงานประกันสังคม ได้มีการโอนเงินเยียวยาให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33 ,มาตรา 39 และ มาตรา 40 รอบแรก ในพื้นที่ 29 จังหวัดสีแดง ครบจบทุกจังหวัดแล้วในวันที่ 27 ส.ค.2564 ส่วนผู้ประกันตน ในพื้นที่ 29 จังหวัดพื้นที่สีแดง แต่พลาดสิทธิในรอบแรก สามารถเข้ามาขอทบทวนสิทธิได้ตามช่องทาง ที่ทางประกันสังคมฯจัดไว้ ในวันที่ 1 - 30 ก.ย.2564 ซึ่งเป็นเพียงการย้อนกลับไปพิจารณารายเดิม ที่พลาดการรับเงินเยียวยาในเดือนสิงหาคม

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

น.ส.ลัดดา แซ่ลี้ โฆษกสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนักงานประกันสังคม ได้จ่ายเงินเยียวยาให้กับนายจ้างลูกจ้างแล้ว แต่คนที่ยังไม่ได้รับ ไม่ต้องตกใจ จะมีการจ่ายเงินเยียวยาให้ถึงวันที่ 31 ธ.ค.2564  

  • ผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ตกค้างกว่า 9 หมื่นรายจะโอนให้ทุกวันพฤหัสบดี ซึ่งหากใครยังไม่ได้ผูกพร้อมเพย์กับบัตรประชาชน หรือ ชื่อนามสกุล ไม่ตรง ให้รีบแก้ไขด่วน
  • ผู้ประกันตนมาตรา 39 ตกค้างกว่า 1 แสนคน เพราะไม่ทราบว่าตนได้สิทธิ จึงไม่ได้ผูกพร้อมเพย์ เงินเยียวยาจึงไม่เข้า
  • ผู้ประกันตนมาตรา 40 คนที่เป็นผู้ประกันตนอยู่แล้ว จะได้รับเงินเยียวยาก่อน ส่วนคนที่พึ่งสมัคร จ่ายเงินสบทบแล้วผ่าน Shopee หรือ 7-11 ยังไม่รับเงินเยียวยา ให้เก็บสลิปเงินไว้ เนื่องจากประกันสังคม ยังไม่ได้ดึงข้อมูลจากเคาน์เตอร์เซอร์วิสมาประมวลผล หากดึงข้อมูลมาแล้ว ก็จะได้รับสิทธิ 
  • ส่วนคนที่สมัครใหม่ วันที่ 4-24 ส.ค.2564 จะเป็นการจ่ายเงินเยียวยารอบ 2  ซึ่งจะต้องให้คนที่สมัครมานานแล้วได้รับสิทธิก่อน มีตกค้างประมาณ 3 แสน 9 หมื่นคน โดยจะโอนให้ทุกวันพฤหัสบดีเช่นเดียวกัน

 

โดยกลุ่มที่ตกหล่นดังกล่าว ไม่ต้องยื่นทบทวนสิทธิ ในวันที่ 1 ก.ย.2564 เนื่องจากได้สิทธิแล้ว แต่ขอความร่วมมือให้เช็กบัญชีพร้อมเพย์ ที่ผูกกับบัตรประชาชนให้พร้อม และขอให้ตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้องก่อน หากเปลี่ยนชื่อนามสกุลต้องแจ้งประกันสังคม

 

"ผู้ประกันตนมาตรา 33" รอฟังข่าวดี ครม.เตรียมเคาะ เงินเยียวยาอีก 2,500 บาท

การเปิดทบทวนสิทธิ


ทุกมาตรา เริ่มทบทวนสิทธิตั้งแต่ 1 ก.ย.- 31 ต.ค.2564 แบบฟอร์มจะขึ้นในเวปไซต์ประกันสังคม www.sso.co.th

โดยมีเงื่อนไข คนที่ไม่เคยสมัครเลย ไม่มีสิทธิโดยเด็ดขาด ไม่ต้องยื่นทบทวนสิทธิ เพราะทำให้เสียเวลา

กลุ่มมาตรา 40 ที่จะยื่นทบทวนสิทธิได้ ต้องอยู่ในเงื่อนไข

  1. สมัครมาตรา 40  ณ สำนักงานประกันสังคมในพื้นที่ 29 จังหวัดสีแดงเข้ม
  2. ทะเบียนบ้านอยู่ใน 29 จังหวัดสีแดงเข้ม
  3. จ่ายเงินในเดือน พ.ค.-ก.ค.ในจังหวัดสีแดงเข้ม
  4. เปลี่ยนชื่อที่อยู่ ที่มาทำงานในจังหวัดสีแดงเข้ม

ส่วนคนที่ไม่ได้อยู่ใน 29 จังหวัดสีแดงเข้ม ไม่ต้องยื่นทบทวนสิทธิ 

  • มาตรา 33 สามารถยื่นทบทวนสิทธิได้ กรณีที่นายจ้างแจ้งข้อมูลช้า หรือ เป็นผู้ประกันตนที่อยู่สาขาในพื้นที่ 29 จังหวัดสีแดงเข้ม แต่นายจ้างไม่แจ้ง หรือ เจ้าหน้าที่บันทึกผิด เป็นคนไทยแต่บันทึกเป็นคนต่างด้าว
  • มาตรา 39 ทำไมถึงไม่ได้ ให้ส่งข้อมูลมาที่สำนักงานประกันสังคม

 

นอกจากนี้ ที่ประชุม ครม.ยังเห็นชอบ จ่ายเงินเยียวยาเพิ่มเติมอีก 5,000 บาท สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 39 และ มาตรา 40 ในพื้นที่ 13 จังหวัดสีแดงก่อน  ส่วน 16 จังหวัดหลัง จะได้ 1 เดือน

ผู้ประกันตนมาตรา 33  จะได้รับเงินเยียวยาเพิ่มอีก 2,500 บาท โดยจะนำเข้าที่ประชุม ครม.สัปดาห์หน้า 

 

ผู้ประกันตน 29 จังหวัด

  • กลุ่ม 10 จังหวัด ได้แก่ กทม. นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร นราธิวาส ปัตตานี ยะลา และสงขลา 
  • กลุ่ม 3 จังหวัด ได้แก่ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และพระนครศรีอยุธยา 
  • กลุ่ม 16 จังหวัด ได้แก่ กาญจนบุรี ตาก นครนายก นครราชสีมา ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี เพชรบุรี เพชรบูรณ์ ระยอง ราชบุรี ลพบุรี สิงห์บุรี สมุทรสงคราม สระบุรี สุพรรณบุรี และอ่างทอง  

 

"ผู้ประกันตนมาตรา 33" รอฟังข่าวดี ครม.เตรียมเคาะ เงินเยียวยาอีก 2,500 บาท

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ