เด่นโซเชียล

ไล่ "พระอานนท์" พ้นวัดเซ่นปมรุดให้กำลังใจ ผู้กำกับโจ้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าอาวาส วัดภัทรสิทธาราม ออกหนังสือคำสั่งเจ้าอาวาสไล่ "พระอานนท์" พ้นวัดเซ่นปมรุดให้กำลังใจ ผู้กำกับโจ้ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ที่ก่อเหตุกับผู้ต้องหาจนเสียชีวิต

กรณีที่ "พระอานนท์" ธัมโชโต พระวัดภัทรสิทธาราม ต.นครสวรรค์ออก อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เดินทางมาที่กองบังคับการตำรวจนครสวรรค์เพื่อให้กำลังใจอดีต "ผู้กำกับโจ้" พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ที่ก่อเหตุกับผู้ต้องหาจนเสียชีวิตนั้น 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ล่าสุด "วัดภัทรสิทธาราม" ได้ออกหนังสือคำสั่งเจ้าอาวาส เรื่อง ให้ "พระอานนท์" พ้นออกจากวัดโดยมีเนื้อหาสำคัญระบุว่า "ด้วย พระอานนท์ ธมฺมโชโต สังกัดวัดไพรสณฑ์ศักดาราม ตําบลหล่มสัก อําเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้มาของพักอาศัยเพื่อเข้าศึกษา ปริญญาตรีได้ตั้งแต่ปี 2563 ได้ปฏิบัติตนประพฤติผิดทางโลกวัชชะ

 

จึงเป็นที่ติเตียนไปทั่วคณะสงฆ์ที่ได้ออกเผยแพร่ทางสื่อต่างๆ ซึ่งไม่เหมาะสม กับสมณสารูปอันควรแก่การประพฤติ และได้ส่งผลกระทบต่อคณะสงฆ์โดยรวมในเขตพื้นที่ เพื่อให้การปกครองคณะสงฆ์ภายในวัดเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดีงามดํารงไว้ซึ่งคุณงามแห่งสมณะนั้น

 

ดังนั้น จึงอาศัยอํานาจตามความในมาตรา 38 แห่งพระราชบัญญัติคณะสงฆ์ พ.ศ. 2505 พิจารณาให้ พระอานนท์ ธมฺมโชโต (คนธาร์) สังกัดวัดไพรสณฑ์ศักดาราม ตําบลหล่มสัก อําเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ พ้นออกจากวัดภัทรสิทธาราม ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ประกาศ ณ วันที่ 27 ส.ค.2564

 

พระครูปลัดวันชาติ วิชาโต เจ้าอาวาสวัดภัทรสิทธาราม

 

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า พระอานนท์ ได้เดินทางเข้าพิธีลาสิกขาแล้วที่วัดไพรสณฑ์ศักดาราม อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ และเตรียมเดินทางในการไปอยู่ที่ อ.วิเชียรบุรี ในอนาคตต่อไป

 

วัดภัทรสิทธาราม

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ