บันเทิง

จับตา 'ดารา - นักแสดง'คนไหน มีรายชื่อซื้อ 'ไซยาไนด์' พ่วงผลสอบคดีวางยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อึ้งเลยทีเดียว สำหรับคดีช็อกข่าวดัง วางยาพิษ 'ไซยาไนด์' ทำให้คนอื่นเสียชีวิต ที่เจ้าหน้าที่ออกมาเปิดข้อมูลหลังมีการตรวจสอบ ชี้ว่าพบรายชื่อ ดารา - นักแสดง วงการบันเทิงซื้อ "ไซยาไนด์"รอบเดียวกับ แอม ทำคนจับตามองเป็นใคร

ยังคงเกาะติดกันอยู่ถึงคดีช็อกข่าวดัง วางยาพิษ 'ไซยาไนด์' ทำให้คนอื่นเสียชีวิต ที่ตอนนี้นั้นความคืบหน้าก็มีข้อมูลตามมาให้ร้องอึ้งกันอยู่อย่างต่อเนื่อง หลังจากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องนั้นดำเนินการสืบพยานหลักฐานและผลที่ได้มานั้นยิ่งชี้โยงไปยัง "แอม" ที่ตอนนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ 

 

ล่าสุดข้อมูลจาก รอง ผบ.ตร. ที่ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับคดีนี้ ทำวงการบันเทิงสะเทือน และถูกจับตามองกันพอสมควร เพราะสอบได้ว่าพบ  "ดารา - นักแสดง" ได้ซื้อ ไซยาไนด์ ล็อตเดียวกับ "แอม"ด้วย

 

จับตา \'ดารา - นักแสดง\'คนไหน มีรายชื่อซื้อ \'ไซยาไนด์\' พ่วงผลสอบคดีวางยา

 

จากการให้ส้มภาษณ์การขยายผลเรื่องไซยาไนด์ "รอง ผบ.ตร." ระบุว่า "ตำรวจมีข้อมูลของผู้ที่สั่งซื้อไซยาไนด์ทั้งหมดแล้ว โดยเฉพาะทางออนไลน์ ซึ่งมีมากกว่า 100 ราย โดยจะเรียกมาสอบปากคำทั้งหมด หากพบว่าต้องสงสัย และหากพบว่าใครใช้ผิดวัตถุประสงค์ ก็ต้องถูกดำเนินคดี

รวมถึงจะเรียก "ดารา นักแสดง "มาสอบปากคำด้วย เพราะพบว่า มีการสั่งซื้อไซยาไนด์ไปจำนวน 1 ขวด ซึ่งเป็นล็อตเดียวกับของแอม โดยจะสอบถึงวัตถุประสงค์ของการสั่งซื้อ และการนำไปใช้"

  

จับตา \'ดารา - นักแสดง\'คนไหน มีรายชื่อซื้อ \'ไซยาไนด์\' พ่วงผลสอบคดีวางยา

จับตา \'ดารา - นักแสดง\'คนไหน มีรายชื่อซื้อ \'ไซยาไนด์\' พ่วงผลสอบคดีวางยา

 

จากข้อมูลของ โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ ระบุว่า "ไซยาไนด์ (Cyanide) สารพิษอันตรายควรระวัง"

 

ไซยาไนด์ (Cyanide) เป็นสารเคมีชนิดหนึ่งซึ่งมีความเป็นพิษสูง มีการนำมาใช้ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ หรือเป็นส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์บางประเภท เช่น ยาฆ่าแมลง
น้ำยาขัดเงาโลหะ น้ำยาทำความสะอาดเครื่องเพชรพลอย ใช้ในอุตสาหกรรมการถลุงโลหะ
ฯลฯ

 

ไซยาไนด์พบได้ในหลายรูปแบบ ได้แก่ ภาวะก๊ซ hydrogen  cyanide เกิดจากการเผาไหม้สารพลาสติก polyurethane และหนังเทียม รูปแบบของแข็งหรือ สารละลาย ได้แก่ potassium cyanide และ potassium cyanide solution

 

นอกจากนี้ยังสามารถพบไซยาไนด์ได้ในธรรมชาติเช่น ในมันสำปะหลังดิบ โดยเมื่อรับประทานแล้ว ร่างกายจะทำการย่อยสารบางชนิดในมันสำปะหลังดิบให้เป็นไซยาไนด์เข้าสู่เซลล์ในร่างกาย ในกรณีนี้อาการแสดงของพิษจากไซยาไนด์สามารถเกิดขึ้นในเวลาหลาย ๆ ชั่วโมง หลังจากรับประทาน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ