ข่าว

พบ 'ดารา' ซื้อ ไซยาไนด์ ล็อตเดียวกับ 'แอม' รอง ผบ.ตร. จ่อเรียกสอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบ.ตร. จ่อเรียกสอบ 'ดารา' หลังพบ ซื้อ ไซยาไนด์ ล็อตเดียวกับ แอม พร้อมเร่งสอบ ภรรยาน้อย รองผู้กำกับ 'อดีตสามีแอม' เชื่อ มีส่วนรู้เห็น

หลังสอบปากคำ รองผู้กำกับการ “อดีตสามีแอม” นานหลายชั่วโมง  รอง ผบ.ตร. เผยความคืบหน้าคดี โดยเบื้องต้น รองผู้กำกับ ให้การรับสารภาพใน 2 ข้อหา รู้เรื่องทรัพย์บางส่วน แต่ปฏิเสธ ไม่ได้ร่วมมือฆ่า และไม่มีส่วนรู้เห็น นอกจากนั้น ในส่วนของ “ไซยาไนด์” เตรียมเรียกสอบ ดารา นักแสดง หลังพบว่า มีการซื้อไซยาไนด์ ล็อตเดียวกับ “แอม” 

 

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยผลการสอบปากคำ พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ รองอ๊อฟ รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.สวนผึ้ง “อดีตสามีแอม” หลังออกหมายจับ ใน 2 ข้อหา คือ รับของโจร /ปลอม และใช้เอกสารทางราชการปลอม ก่อนคุมตัวมาสอบปากคำ โดยระบุว่า จากการสอบปากคำ รองอ๊อฟ ให้การรับสารภาพทั้ง 2 ข้อหาแล้ว แต่ยังให้การปฎิเสธเรื่องของการรู้เห็นในการฆาตกรรม

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.

ซึ่งตลอดการสอบปากคำ รองอ๊อฟ อดีตสามีแอม มีอาการเครียดเล็กน้อย แต่ยังสามารถให้การได้ดี และคาดว่าน่าจะได้ความจริงบางอย่างเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งภายหลังสอบปากคำ ก็จะคุมตัวไปคุมขังที่ สภ.เมืองนครปฐม ก่อนที่จะส่งศาล จ.นครปฐม ฝากขังในวันพรุ่งนี้ พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี  ส่วนจะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมอีกหรือไม่ ยังไม่มีแนวโน้ม และอยู่ระหว่างรอรายละเอียดเส้นทางการเงิน และไทม์ไลน์ต่างๆ

 

   

นอกจากนี้ ยังได้เรียก “น้อยหน่า” ภรรยาน้อยของรองอ๊อฟ เข้ามาสอบปากคำด้วย และอยู่ระหว่างสอบสวน ซึ่งสาเหตุที่ต้องเรียกมาสอบปากคำ เนื่องจากน่าจะรู้ข้อมูลดี และมีความใกล้ชิดกับรองอ๊อฟ รวมถึงยังมีข้อมูลว่า รองอ๊อฟ / น้อยหน่า และแอม เคยไปเที่ยวหัวหินด้วยกัน ดังนั้น เชื่อว่าจะต้องรู้ในรายละเอียด หากพบความผิด หรือความเชื่อมโยง จะต้องถูกดำเนินคดีด้วย แต่ไม่มีการกันตัวใครไว้เป็นพยาน เพราะมีพยานหลักฐานชัดเจน

 

สอบปากคำ รองผู้กำกับ อดีตสามีแอม

รอง ผบ.ตร. กล่าวเพิ่มเติมว่า วันพรุ่งนี้ (4 พ.ค. 2566) จะเข้าไปพูดคุยกับแอม ในทัณฑสถานหญิงกลางด้วยตัวเอง เพราะเชื่อว่า แอมน่าจะสำนึกผิด และรู้จักผิดชอบชั่วดีขึ้นบ้างแล้ว เพราะก่อนหน้านี้ระหว่างอยู่ในเรือนจำและพนักงานสอบสวนเข้าแจ้งข้อกล่าวหา และสอบปากคำ แอมให้การยอมรับว่า เป็นคนไปรับทราย มณฑาทิพย์ ผู้เสียชีวิตในเคสพื้นที่ สน.ทองหล่อ ที่สนามบิน และขณะนี้ตำรวจสามารถแกะช่วงเวลาที่หายไปของเคสนี้ได้แล้ว โดยเคสของทราย อยู่ระหว่างรอสอบความเห็นของแพทย์ ในวันอังคารที่ 9 พ.ค.นี้ ซึ่งตอนนี้ตำรวจได้ภาพการตายของทรายมาแล้ว แต่ยังอยู่ระหว่างให้แพทย์มายืนยัน

 

แอม ไซยาไนด์

ขณะที่การขยายผลเรื่องไซยาไนด์ รอง ผบ.ตร. ระบุว่า ตำรวจมีข้อมูลของผู้ที่สั่งซื้อไซยาไนด์ทั้งหมดแล้ว โดยเฉพาะทางออนไลน์ ซึ่งมีมากกว่า 100 ราย โดยจะเรียกมาสอบปากคำทั้งหมด หากพบว่าต้องสงสัย และหากพบว่าใครใช้ผิดวัตถุประสงค์ ก็ต้องถูกดำเนินคดี รวมถึงจะเรียก ดารา นักแสดง มาสอบปากคำด้วย เพราะพบว่า มีการสั่งซื้อไซยาไนด์ไปจำนวน 1 ขวด ซึ่งเป็นล็อตเดียวกับของแอม โดยจะสอบถึงวัตถุประสงค์ของการสั่งซื้อ และการนำไปใช้

   

 

ทั้งนี้ ยังได้ประสานไปยังกรมโรงงานอุตสาหกรรม เพื่อให้ออกข้อกำหนดฉุกเฉิน ในการนำเข้า เพื่อป้องกันไม่ให้เป็นอันตรายในอนาคต

 

ไซยาไนด์

 

ส่วนการรวมสำนวนไปกองบังคับการปราบปรามนั้น เพราะคดีทั้งหมดตอนนี้มี 15 คดี ซึ่งเหตุเกิดต่างท้องที่ และเมื่อออกหมายจับครบทั้ง 15 คดีแล้ว ก็จะไปรวมไว้ที่กองปราบฯ แต่ยังเป็น 15 คดีหมือนเดิม และพนักงานสอบสวนยังเป็นของแต่ละท้องที่ แต่รวมมาเพื่อเอาไปฟ้องศาลอาญาเพียงแค่ศาลเดียว  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ