บันเทิง

ชีวิตรันทด "อ้อยใจ แดนอีสาน" ถูกโกงค่าตัว เหลือ 1,000 บาท ขายยำแหนม ข้างถนน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชีวิตรันทด "อ้อยใจ แดนอีสาน" ถูกโกงค่าตัว รายได้วันละเป็นแสน เหลือ 1,000 บาท ผันตัวเป็นแม่ค้า ขายยำแหนม ข้างถนน

อดีตที่เคยดังเป็นพลุแตก จากผลงานลูกทุ่งเบรกแตก สำหรับนักร้องรุ่นใหญ่อย่าง "อ้อยใจ แดนอีสาน" จากคนที่เคยมีค่าตัวเป็นแสนๆ แต่ตอนนี้เธอได้กลายเป็น แม่ค้าขายยำแหนม เต็มตัวไปแล้ว ล่าสุดเจ้าตัวมีโอกาสได้มาเปิดใจกับ หนูแม่ม สุริวิภา ในรายการโต๊ะหนูแหม่ม ถึงชีวิตตอนนี้ ซึ่งเธอเล่าว่าต้องเตรียมของ และเข็นรถมาขายยำแหนมเป็นประจำทุกวัน หน้าโลตัส พุทธมณฑลสาย 4

 

เวลาไปขายของลูกค้าทักเราว่ายังไง?
"เขาก็เรียกคุณแม่ๆ เราก็ไม่รู้หรอกว่าความดังมันเป็นยังไง แต่มีคนเหมารถมาจากนครสวรรค์ มาจากพิษณุโลก มาทางเหนือเยอะเลย มาทุกที่ไม่ว่าจะเป็น พัทยา บางแสน เราก็บอกว่าไม่เคยดูละครตัวเองเลย ก็ภูมิใจ แต่ว่าไม่เคยเห็นตัวเองเลย ซึ่งก็พึ่งมา เคยเห็นผลงานตัวเอง เมื่อกี้ในรายการ ก็ดีใจมากๆ ว่ามันเป็นไปได้ขนาดนี้เลยหรอ"

ผันตัวมาขายยำแหนมกี่ปีแล้ว?
"ก็ขายมาตั้งแต่ช่วงเข้าวงการ พี่น้องในครอบครัวขายยำแหนมหมด บางทีเมื่อก่อนมันจะหาบ 6-7 หาบทุกคนขายหมด เวลาตอนเย็นจะมาคุยกันแล้ว ว่าขายได้เท่าไหร่ ก็สนุกดีค่ะ ตอนนี้เราขายอยู่ที่พุทธมณฑลสาย 4 อยู่หน้าป้ายรถเมล์ แต่ถ้าไปตั้งเร็วๆ เขาไม่ให้ตั้ง นอกจากว่าประมาณทุ่มครึ่ง ถึงสี่ทุ่มถึงจะตั้งได้ แต่ตอนนี้คนมันก็มีไม่เหมือนเดิมแล้ว เพราะเขารีบซื้อแล้วก็รีบไป"

 

ช่วงโควิดหยุดไหม?
"ไม่หยุดค่ะหยุดไม่ได้ หยุดแล้วรายจ่ายมันก็มี ซึ่งเราก็จะเข็นรถไปขายตอนเวลาทุ่มหนึ่ง ซึ่งช่วงนั้นคนก็จะรีบซื้อรีบกลับ แต่มันขายไม่ดีเหมือนเมื่อก่อน บางวันลงทุนไป 4,000 ขายได้ 600 ซึ่งเราก็หยุดทำไม่ได้ เพราะมันมีรายจ่ายเยอะแยะมากมายเกี่ยวกับหมาแมว ซึ่งเงินจากรายได้ที่เราขายยำแหนมก็เอาไปอุทิศให้กับหมาแมวจรจัดหมดเป็นจำนวน 100 กว่าตัว ขายของเสร็จต้องไปหุงข้าวกระทะใหญ่ๆ ทอดหมูเค็ม และเอาไปให้เขากินช่วงตี 1-2 แถวป่าช้า"

ชีวิตรันทด "อ้อยใจ แดนอีสาน" ถูกโกงค่าตัว เหลือ 1,000 บาท ขายยำแหนม ข้างถนน

อดีตดังมากจากเพลงอะไร?
"ผัวฉันหายเหลือแต่ไฟแช็ก โดยได้รับฉายาลูกทุ่งเบรกแตกมา ช่วงนั้น 20 ปีที่ผ่านมา รายได้วันละเป็นแสน แต่มาถึงตัวเอง 1,000 บาท ยอมรับว่าตอนนั้นเชื่อคนง่ายมาก และโดนหลอกตลอด และก็มีคนเห็นแววติดต่อเราให้ไปเล่นหนัง ของ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ซึ่งตอนนี้ก็เริ่มมีเรื่องใหม่ติดต่อเข้ามาแล้ว ส่วนยำแหนมก็ยังขายเหมือนเดิม หากใครสนใจก็ไปอุดหนุนกันได้ที่ป้ายรถเมล์ แถวพุทธมณฑลสาย 4"

ชีวิตรันทด "อ้อยใจ แดนอีสาน" ถูกโกงค่าตัว เหลือ 1,000 บาท ขายยำแหนม ข้างถนน

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่   
YouTube: 
https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ