บันเทิง

ข้อพิพาท "EXO-CBX" ร้อง SM อยุติธรรม บังคับศิลปิน - ค่ายไม่ยอมฟ้องกลับ

ต้นสังกัดของ "แบคฮยอน - เฉิน - ซิ่วหมิน EXO-CBX" ร้องเรียน SM ไม่ยุติธรรม บีบบังคับให้ศิลปิน มอบรายได้ 10% ให้กับค่าย ไม่ใช่ที่ตกลงไว้ ล่าสุด ค่ายฟ้องกลับ "ต้องรับผิดทางศาล"

เรื่องราวช็อกวงการไม่ใช่น้อย นับตั้งแต่ "EXO-CBX" ชื่อเรียกยูนิตย่อยของวง EXO ประกอบไปด้วย "แบคฮยอน (Baekhyun) เฉิน (Chen) และ ซิ่วหมิน (Xiumin)" ซึ่งทั้ง 3 ศิลปินหนุ่มนับว่า มีชื่อเสียงระดับประเทศ ได้ประกาศฉีกสัญญากับค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง "SM Entertainment" 

 

เมื่อช่วงกลางปีที่แล้ว ทั้ง 3 ศิลปินหนุ่มได้มีการฟ้องร้อง เพื่อยุติสัญญากับเนื่องจากถูกเซ็นสัญญาที่ไม่เป็นธรรม ต่อมา มีรายงานว่า "แบคฮยอน" ได้เปิดก่อตั้งค่าย "INB100" เพื่อดูแลกิจกรรมเดี่ยวของสมาชิกทั้ง 3 คน และจับมือกับ SM Entertainment เพื่อดำเนินกิจกรรมในนามวง "EXO" ต่อไป

อ่านเพิ่มเติม : ฉีกสัญญาทาส! 'แบคฮยอน-ซิ่วหมิน-เฉิน EXO' ยื่นฟ้องค่าย ข้อสัญญาไม่เป็นธรรม

ข้อพิพาท \"EXO-CBX\" ร้อง SM อยุติธรรม บังคับศิลปิน - ค่ายไม่ยอมฟ้องกลับ

 

แม้ว่าการเจรจาจะเสร็จตั้งแต่เมื่อช่วงปีที่แล้ว แต่ล่าสุด ต้นสังกัดของ "EXO-CBX" ได้ประกาศว่า ทางค่าย "SM Entertainment" ได้เพิกเฉยต่อข้อตกลงที่เคยทำการเจรจาร่วมกัน ทั้งยังขอให้มอบรายได้จากการทำกิจกรรมของศิลปินเดี่ยวทุกประการของ "EXO-CBX"  อาทิ การปล่อยเพลงเดี่ยว, คอนเสิร์ตเดี่ยว, โฆษณาเดี่ยว และอื่นๆ ต้องแบ่ง "10% ให้กับทาง SM แม้จะมีการส่งหลักฐานร้องเรียนไปทางค่าย แต่ก็ไม่ได้รับการตอบรับ 

 

 

นอกจากนี้แล้ง ทางเพจ EXO Thailand ได้มีการเปิดเผยถึงรายละเอียดในงานแถลงข่าวต้นสังกัดของทั้ง 3 หนุ่มว่า 

 

 

หลังจากเสร็จสิ้นการแถลงข่าว SM Entertainment ได้ประกาศดำเนินคดีทางกฎหมายกับ "แบคฮยอน เฉิน และ ซิ่วหมิน" โดยให้เหตุผลว่า "ไม่สามารถยอมรับพฤติกรรมของศิลปินได้ ที่มีตอกย้ำเรื่องสัญญา และข้อตกลงว่าไม่ถูกต้อง ด้วยเหตุนี้พวกเขาจำต้องที่รับผิดชอบผ่านทางศาล”

ข้อพิพาท \"EXO-CBX\" ร้อง SM อยุติธรรม บังคับศิลปิน - ค่ายไม่ยอมฟ้องกลับ

ข่าวยอดนิยม