บันเทิง

ปังสุด MU2022 ครองเรตติ้งอันดับ1 แซงหน้าปีที่แล้ว 'เอลซัลวาดอร์'ทุ่มงบจุก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มีข่าวให้จับตามองอยู่เรื่อย ๆ สำหรับเวทีประกวดนางงาม Miss Universe ที่ "แอน จักรพงษ์"คนไทยคนแรกที่ครองสิทธิ์ 100% ซึ่งล่าสุดหลังการประกวด MU2022 จบลงก็มีรายงานออกมาถึงกระแสนิยม ที่เพิ่มขึ้นกวาดเรตติ้งโทรทัศน์ และออนไลน์อันดับ 1 ด้านประเทศเอลซัลวาดอร์ ทุ่มงบจุก

ปังมาก สำหรับกระแสรอบตัดสินมิสยูนิเวิร์ส 2565 (Miss Universe 2022) ได้รับความสนใจจากผู้ชมเกือบ 1 พันล้านคนทั่วโลก ผ่านการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ไปยัง 121 ประเทศ รวมถึงการถ่ายทอดบนแพลทฟอร์มสตรีมมิ่ง และทางโซเชียลมีเดีย แม้ว่าจะเจอคำวิจารณ์ในหลากหลายแง่มุมก็ตาม

และทว่าล่าสุดมีการเปิดข้อมูลเกี่ยวกับเรตติ้งผู้ชมการประกวดรอบดังกล่าว ที่ชี้ชุดถึงความนิยม และความสนใจของคนทั่วโลก เผยว่าคว้าเรทติ้งขึ้นอันดับ 1 ไปครอง ทั้งทางสถานีโทรทัศน์และผ่านช่องทางออนไลน์ ขณะที่ไม้ต่อเจ้าภาพเวทีประกวดอยู่ที่ ประเทศเอลซัลวาดอร์ 

ปังสุด MU2022 ครองเรตติ้งอันดับ1 แซงหน้าปีที่แล้ว 'เอลซัลวาดอร์'ทุ่มงบจุก

จากข้อมูลที่มีการเผยแพร่ถึงการถ่ายทอดสด รอบตัดสินมิสยูนิเวิร์ส 2565 (Miss Universe 2022) สถานีโทรทัศน์เทเลมุนโด้ ได้อ้างอิงถึงข้อมูลจากการสำรวจด้านเรทติ้งของบริษัทเอจีบี นีลเส็นว่า รายการถ่ายทอดสดรอบตัดสินเวทีประกวดระดับโลกดังกล่าว เมื่อวันเสาร์ที่ 14 มกราคม ที่ผ่านมานั้นได้เรทติ้งอันดับ 1 ไปครองในกลุ่มผู้ชมอายุ 18 – 49 ปี โดยการถ่ายทอดสดผ่านช่องเทเลมุนโด้เพียงช่องทางเดียว มีผู้ชมกว่า 2.4 ล้านคน

ซึ่งยังมีข้อมูลชี้อีกว่า ตัวเลขของผู้ชมในกลุ่มอายุ 18-49 ปี เติบโตขึ้นมากถึง 84% และตัวเลขของผู้ชมทั้งหมดโดยรวมสูงขึ้น 54% เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อน ในประเทศสหรัฐอเมริกา ตัวเลขผู้ชมในกลุ่มอายุ 18-49 ปี มากที่สุดเป็นอันดับ 1 ในรัฐลอสแองเจิลลิส รัฐนิวยอร์ก รัฐไมอามี รัฐดาลลัส และรัฐชิคาโก้

ปังสุด MU2022 ครองเรตติ้งอันดับ1 แซงหน้าปีที่แล้ว 'เอลซัลวาดอร์'ทุ่มงบจุก

ขณะที่รายงานจาก Talkwalker เว็บไซต์ที่รวบรวมข้อมูลทางสื่อสังคมออนไลน์ ระบุถึงการประกวดรอบตัดสินมิสยูนิเวิร์สครั้งที่ 71 เช่นกันว่า ได้ทะยานขึ้นอันดับ 1 รายการเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์และสังคม

มียอดวิวรวมผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย กว่า 10.6 ล้านวิว และ เกิดการมีส่วนร่วมของผู้ชมกว่า 5.7 ล้านครั้ง จากการถ่ายทอดสดผ่านสื่อโทรทัศน์ สื่อออนไลน์ และการเผยแพร่ผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย มีการรับชมเนื้อหารายการที่เกี่ยวข้องกับการประกวดมิสยูนิเวิร์สรอบตัดสิน มากถึง 526 ล้านนาที  ซึ่งตัวเลขในปีนี้เติบโตขึ้น 37% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

ปังสุด MU2022 ครองเรตติ้งอันดับ1 แซงหน้าปีที่แล้ว 'เอลซัลวาดอร์'ทุ่มงบจุก

ซึ่งผลข้อมูลเหล่านี้นั่นวิเคราะห์ได้หลายแง่มุม ที่มองว่าวงการประกวดยังคงเป็นที่นิยมและสนใจอยู่ไม่ตกเทรนด์ , การจับตาของแฟนนางและเหล่านักธุรกิจทั่วโลก ที่เล็งเห็นถึงความน่าสนใจหลัง JKN โดยคนไทย เข้ามาดูแลเวทีระดับโลกปีแรก

แต่สิ่งเหล่านี้ก็ถือว่าเป็นความท้าทายของผู้จัดในอนาคตเช่นกันว่า ยอดผู้ชม-เรตติ้งต่างๆ ที่ออกมานั้น ในการประกวดครั้งถัดไปที่ ประเทศเอลซัลวาดอร์  จะเป็นเจ้าภาพต้อนรับสาวงามทั่วโลกจะทำได้ดีขนาดไหน เพราะว่าตามข่าวที่ได้เผยแพร่ออกมา ประธานาธิบดี นายิบ บูเคเล แห่งประเทศเอลซัลวาดอร์ ตัดสินใจทุ่มเงินให้กับ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ในการทำหน้าที่เป็นเมืองท่ารับรองคนทั่วโลกที่จะเข้าในห้วงการประกวด

ปังสุด MU2022 ครองเรตติ้งอันดับ1 แซงหน้าปีที่แล้ว 'เอลซัลวาดอร์'ทุ่มงบจุก

บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) ได้มาซึ่งกิจการทั้งหมดขององค์กรนางงามจักรวาล (Miss Universe Organization) รวมถึงลิขสิทธิ์ที่เกี่ยวข้องกัน โดยระบุว่า  ด้วยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) (“บริษัทฯ") ครั้งที่ 4/2565 เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2565 ได้มีมติ อนุมัติการเข้าเจรจาเพื่อการได้มาซึ่งกิจการทั้งหมดขององค์กรนางงามจักรวาล (Miss Universe Organization) จาก IMG Worldwide, LC

บริษัทที่ถือหุ้นร้อยละ100 โดย Endeavor Group Holdings, Inc. (“ผู้ขาย") ที่มูลค่าการซื้อขายรวมทั้งสิ้นไม่เกิน 20,000,000 เหรียญสหรัฐอเมริกา (โดยประกอบด้วยสัญญานี้ 14,000,000 เหรียญสหรัฐอเมริกา และสัญญาซื้อขายลิขสิทธิ์ 6,000,000 เหรียญสหรัฐอเมริกา) หรือไม่เกิน 800,000,000 บาท (คํานวณจากมูลค่าการซื้อขายไม่เกิน 20,000,000 เหรียญสหรัฐอเมริกา

"แอน จักรพงษ์" ก็ได้ครอบครองถือหุ้นองค์กร Miss Universe 100% เป็นคนไทยคนแรกและสาวข้ามเพศคนแรกของโลกที่ทำได้

ปังสุด MU2022 ครองเรตติ้งอันดับ1 แซงหน้าปีที่แล้ว 'เอลซัลวาดอร์'ทุ่มงบจุก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ