บันเทิง

ครั้งแรกของโลก "แอน จักรพงษ์" เตรียมเปิดห้องดำ Miss Universe สยบข้อครหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากมีดราม่ามากมายเกิดขึ้นกับเวที Miss Universe 2022 ที่ประกวดจบไปเมื่อ 15 มกราคม 66 ที่สหรัฐฯ ล่าสุด แอน จักรพงษ์ เจ้าของเวที ก็ได้ออกมาไลฟ์สดชี้แจงทุกดราม่า เพื่อให้แฟนนางงามทั่วโลกเกิดความกระจ่างในทุกข้อสงสัย

แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ เจ้าของเวที Miss Universe ชาวไทย เริ่มต้นชี้แจงสดตรงจากสหรัฐอเมริกา โดยบอกว่า สิ่งที่เป็นข่าวอยู่หลายประเด็นในตอนนี้ไม่เป็นความจริง หน้าที่ของเราคือ การนำความถูกต้องกลับมาสู่การประกวดเวทีนี้ แม่ซื้อเวทีมาไม่ได้หมายความว่าแม่จะเอามงมาให้หรือให้น้องแอนนาเสือเข้ารอบ 16 คน 

 

ขอชี้แจงโดยเริ่มที่ประเด็นมิสยูนิเวิร์สยูเอสเอล๊อคมง แอนยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพราะแต่ละเวทีมีตัวแทนของแต่ละประเทศขอซื้อขาดและจบ จ่ายเงินก้อนเดียวให้เราจบ แล้วนำไปจัดประกวดกันเอง การจัด มิสยูเอสเอ กับ มิสทีนยูเอสเอ 

ทางเราไม่เคยจัดประกวดเอง เราไม่มีส่วนได้ส่วนเสียด้วย และเวทีมิสยูเอสเอไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเราเลย 

เวที Miss Universe เราต้องการให้เป็นเวทีพลังหญิง ต้องการให้ผู้หญิงเป็นผู้นำ ต้องการให้ผู้หญิงทุกคนที่มาประกวดมีภาวะเป็นผู้นำ ไปสร้างพลังหญิงต่อได้ ไปพูดต่อให้คนอื่นไม่ยอมแพ้ 

วัตถุประสงค์คือไม่อยากให้ผู้เข้าประกวดไปยึดติดมง การได้มงย่อมดี แต่ต้องสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้คนอื่นได้บอกนางงามทุกคนไปว่าคุณชนะหมด ขอให้กลับไปสร้างอิมแพคให้กับการประกวดต่อที่บ้านของคุณ

 

แอนบอกต่อว่า แฟนนางงามไทยคิดกันไปเองว่าแอนต้องเอามง 3 มาให้ แต่ลองคิดดู เข้ามาปั๊ปแล้วมามอบมงให้ไทยเป็นการแทรกแซงคณะกรรมการ มันสมควรเหรอ จะเอาความสุขระยะสั้น หรือจะเอาความเจริญระยะยาว 

 

ครั้งแรกของโลก "แอน จักรพงษ์" เตรียมเปิดห้องดำ Miss Universe สยบข้อครหา

 

การแทรกแซงคณะกรรมการยังผิดกฏหมายด้วย เนชั่นแนลไดเรคเตอร์แต่ละประเทศจะฟ้องแพ่งเราได้หากเกิดความไม่โปร่งใส

แอนไม่แน่ใจว่า ทรัมป์ช้อยส์ มีจริงมั้ย แต่ แอนช้อยส์ไม่มีแน่นอน เพราะมันจะไม่โปร่งใส ผลของกรรมการที่ออกมาจะถูกใจหรือไม่ตรงนั้นไม่สำคัญ แต่เราต้องมาคิดต่อว่า ถ้าผลออกมาแบบนี้ เราต้องพัฒนานางงามของเรายังไง ให้ตรงกับที่กรรมการต้องการ

 

แอนบอกอีกว่า พร้อมจะเปิดการประกวดรอบห้องดำให้ดู ว่าทำไมทั้ง 15 คนถึงเข้ารอบ มาดูได้เลยว่าเขาพรีเซ้นต์ตัวเองยังไงกับคณะกรรมการ แล้วเขาสามารถโยงเข้ามาสู่ความเป็นลีดเดอร์ชิฟได้อย่างไร 

สาวงามหลายประเทศที่ติดโผตัวเต็งตอนแรกก็ยังไม่เข้ารอบ 16 คน ลาวเข้าเพราะโหวต โดยจะเริ่มเปิดห้องดำให้ดูตั้งแต่วันจันทร์หน้าเป็นต้นไป มีซับไตเติ้ลให้อ่าน ดูปุ๊ปจะรู้เลยว่า ทำไม 15 คนถึงเข้ารอบ 

แต่คนไม่เข้ารอบ 16 คนจะไม่เปิดให้ดู แต่จะเปิดรอบห้องดำของแอนนาเสือให้แม่ปุ้ย TPN ดูกับแอนนาเสือเท่านั้น ดูแล้วจะได้นำไปพัฒนานางงามไทยของเรายังไงต่อไป

 

ส่วนรางวัลอิมแพคเวฟ ทาง Miss Universe มีการมอบรางวัลนี้มา 2 ปีแล้ว ไม่ใช่เพิ่งมี ที่แอนนาเสือได้รางวัลนี้ มีความโปร่งใสจริงๆ เพราะคนโหวตแอนนาเสือเข้ามาสูงสุด เข้าไปดูในแอปฯได้เลย 

คะแนนแอนนาเสืออันดับ 1 อันดับ 2 เวียดนาม 

 

ส่วนที่แอนขึ้นเวทีไปกล่าววิสัยทัศน์ ก็ไม่ได้ขึ้นไปสร้างซีน แต่ขึ้นไปทำความเข้าใจกับคนดูว่าเวทีนี้ไม่ใช่เวทีวัตถุทางเพศ แต่เป็นเวทีเพื่อช่วยสร้างพลังให้ผู้หญิงสามารถสร้างความเป็นผู้นำให้กับตัวเองได้ คนสร้างซีนคือขึ้นไปพูดไร้สาระ แต่แอนขึ้นไปพูดเพื่อสร้างประโยชน์ให้คนดู ไม่ได้ไร้สาระ

 

แอนบอกต่อว่า เห็นแล้วว่าแฟนนางงามอยากให้มีการปรับคณะกรรมการตัดสินเพื่อให้มีความหลากหลายด้วย โดยต่อไปจะให้กรรมการมีความหลากหลายทั้งทางด้านเชื้อชาติและความคิด 

และจะให้มีผู้ชายเป็นกรรมการด้วย รวมทั้งจะให้ขึ้นคะแนนนางงามบนจอขณะประกวดด้วย โดยจะเริ่มในการประกวดครั้งต่อไปที่ประเทศเอลซัลวาดอร์ 

 

คุณแอนทิ้งท้ายไว้ว่า ไทยเราต้องได้มงกุฏ Miss Universe ด้วยความสามารถของนางงาม ไม่ใช่ให้เจ้าของเวทีมาช่วยจิ้มช่วยเปลี่ยนคะแนน นางงามของเราดีไม่ปฏิเสธ แต่ของดีชาติอื่นก็ตกรอบเช่นกัน แต่ต่อไปจะคุยกับแม่ปุ้ย TPN ว่าเราควรปรับนางงามของเรายังไง

 

พร้อมกันนั้นยืนยันว่า ถ้าสื่อเขียนอะไรที่ไม่เป็นความจริง เขียนเอามันส์ จะฟ้องแน่

 

ส่วนที่ถามกันมากว่า ทำไมไทยไม่เข้ารอบ 16 คน แอนขอถามกลับ ทำไมเราไม่ให้เกียรติคนเข้ารอบ 16 คน ด้วยการไปศึกษาว่าเขาเข้ารอบได้อย่างไร อย่าไปดูถูกคนอื่นว่าไม่สวย คนสวยที่อยู่ในโพลหลายคนก็ยังไม่เข้ารอบเลย 

โดยหน้าที่ของแอนคือมาจัดสรรแต่ไม่แทรกแซง และพร้อมจะคุยกับทาง TPN ว่าถ้าไม่โอเคกับวิสัยทัศน์ของแอน จะไม่ทำเวที MUT ต่อ ก็ไม่ว่าอะไร

 

ส่วนที่วิจารณ์ว่า USA ตอบคำถามเกินเวลา แอนยืนยันว่า ต่อไปถ้านางงามตอบคำถามเกินเวลา จะดับไมค์ทันที แต่USA ไม่ได้เกินเวลาถึง 30 วิ เกินไปแค่ 7 วิ แต่ USA เขาแค่พูดปิดประโยคให้มันจบสมบูรณ์เท่านั้น และต้องยอมรับว่าUSA ตอบคำถามได้ตรงประเด็นที่สุด ถึงได้มงไป

 

ครั้งแรกของโลก "แอน จักรพงษ์" เตรียมเปิดห้องดำ Miss Universe สยบข้อครหา

 

ครั้งแรกของโลก "แอน จักรพงษ์" เตรียมเปิดห้องดำ Miss Universe สยบข้อครหา

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ