บันเทิง

"ปู ไปรยา" เปิดครั้งแรก พิษโซเชียล ทำพัง เคยคิดสั้น อยากฆ่าตัวตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องที่ไม่เคยบอกกับใคร "ปู ไปรยา" เล่าที่แรก กับ วู้ดดี้ ผ่านรายการ Woody FM กว่าจะถึงจุดนี้ ที่รักตัวเองเป็น เคยอยากฆ่าตัวตายมาก่อน ถูกด่าว่า เป็นนางเอกได้ไง ดำ! ไม่สวย!

นางเอกสาวลูกครึ่ง ผู้เคยรับบทสาวน้อยในตะเกียวแก้ว "ปู ไปรยา สวนดอกไม้" เปิดใจเรื่องราวที่ไม่เคยบอกใครครั้งแรก ผ่านรายการ Woody FM ภายใต้ตอนชื่อ "บทเรียนที่ทำให้ "ปู ไปรยา" แข็งแกร่งขึ้น กับเรื่องที่หนักที่สุดในชีวิต อยากฆ่าตัวตายเพราะโดนด่าจากโลกโซเชียล"

 

วู้ดดี้ เริ่มต้นด้วยคำถามที่ชวนเจ็บพอสมควร เรื่องที่เกิดขึ้นเพราะเราเยอะหรือเปล่า ทางด้านของ ปู ไปรยา กล่าวว่า "ตอนนั้น ปูไม่รู้จักตัวเองมากพอ อย่าลืมว่า ปูเป็นดาราตั้งแต่อายุ 13 ปี พร้อมกับเรียนไปด้วย และเติบโตมากับความเจ็บปวด และมีปมจากคอมเมนต์ในโซเชียลละครเรื่องแรก เล่นเป็นครูไข่ ตอนนั้นเตะบอล โดนแดดเยอะมาก ผิวจะคล้ำๆ แต่ภูมิใจมาก เพราะตอนแรกย้ายไปอยู่อเมริกา เวลาผิวแทนแล้วสวยมาก" 

ขอบคุณภาพ และข้อมูลจาก รายการ Woody FM

กระทั่งละครออกมา แล้วเราเข้าไปดูคอมเมนต์มีคนบอกว่า "เป็นนางเอกได้ไง ดำมาก ไม่สวย และเคยมีคนตะโกนบอกเราว่า ตัวดำ จากคอมเมนต์นี้ ทำให้คิดว่า เขาเกลียดเรา และทำให้เราคิดว่า จากนี้เราต้องตัวขาว ไม่งั้นจะไม่มีใครแต่งงานด้วย กลายเป็นของเล่นไฮโซ ต้องตัวขาวหาผู้ชายก่อน ถึงจะได้รับการยอมรับ (หัวเราะ)"

 

 

และอีกอย่างหนึ่งที่จำเป็นต้องทำคือ "ต้องทำตัวเรียบร้อย พูดจาเรียบร้อย แต่เหมือนเอาเสือไปใส่ชุดแพนด้า (หัวเราะ) พอย้ายไปอยู่อเมริกา ปูได้ค้นพบตัวเอง 1 เราเป็นคนตรง 2 คนที่รู้จักจะรู้ว่า เราเป็นคนเฮฮา และ 3 เป็นคนชิลๆเรื่องเพศ ไม่ได้ถือตัว และชอบตกหลุมรัก ซึ่งเมื่อก่อน บางเรื่องเราพูดไม่ได้"

 

 

ความรักตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง? ปู ไปรยา ตอบถึงเรื่องนี้ว่า "แฮปปี้ดี คุยมาสักพักหนึ่งหลายปีแล้ว ไม่ขอบอกว่า ชนชาติไหน และไม่มีการเปิดเผยสู่โซเชียลแน่นอน เพราะเรารู้ว่า การโดนโซเชียลมันหนักมาก ไม่อยากให้คนนอกวงการต้องมาเจออะไรแบบนี้" เคยคิดไหมว่าจะเลิกเล่นโซเชียล? "ถ้าแบบมีรายได้ หน้าที่การงานตัวเอง จะปิดไปเลย" อาชีพที่อเมริกา ต่อจากนี้? "ถ้าได้หนังก็เล่น ได้ซีรีส์ก็เล่น พัฒนาฝีมือของตัวเอง อยู่กับเพื่อนกลุ่มใหม่ๆ"

ขอบคุณภาพ และข้อมูลจาก รายการ Woody FM

เรื่องหนักสุด? "ปูอยากฆ่าตัวตาย" ทำเอาวู้ดดี้ต้องถามย้ำ ซึ่งปูไปรยาก็ตอบคำเดิม พร้อมเล่าต่อว่า "ถึงขั้น มีคนเข้ามาด่าเรา และทิ้งเบอร์โทรไว้ ตอนนั้นเราไม่ไหวแล้ว เลยโทรกลับไป ถามเขาว่า คุณรู้จักฉันหรอ และร้องไห้ กรี๊ดด้วย จนเพื่อนต้องคว้าโทรศัพท์ แล้วบอกว่า ทำแบบนี้ไม่ได้นะ จากนั้นเราก็ร้องไห้ต่อกว่า 10 ชั่วโมง จากนั้นอีกโฆษณาหายหมด ตัวตนของเราหายไปหมด"

ขอบคุณภาพ และข้อมูลจาก รายการ Woody FM

"บางครั้งชีวิตก็เหมือนหนังสือ คนที่เราเป็นในช่วงเวลานี้จบลงแล้ว ต่อไป คือ เราคนใหม่ ก่อนหน้านี้เราเคยเป็นคนที่วิตกกังวล เพราะนอกจากเรื่องนั้นแล้ว ยังเคยมีคนขู่ฆ่า มันแย่มาก  มีคนส่งภาพที่ถ่ายคู่กับเรา และส่งเป็นวิดีโอขณะฉีกภาพนั้นมาหาเรา แต่พอเราโตขึ้น เริ่มรักตัวเองมากขึ้น เราจะไม่ร้องกับสิ่งที่ไม่ควรค่า กับน้ำตาของเรา"

ขอบคุณภาพ และข้อมูลจาก รายการ Woody FM

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ