บันเทิง

ไม่ธรรมดา ประวัติ-ผลงาน "วิโรจน์ ทองชิว" ผู้กำกับ หลังพบ ตายปริศนา ที่บ้านพัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่ธรรมดา ประวัติ-ผลงาน "วิโรจน์ ทองชิว" ผู้กำกับ พ่อของ "น้ำตาล เดอะสตาร์" หลังพบ ตายปริศนา ที่บ้านพัก เคยกำกับหนังดัง มาแล้วหลายเรื่อง

นับเป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้า ของวงการภาพยนตร์ไทย หลังสูญเสียผู้กำกับคนดัง "วิโรจน์ ทองชิว" พ่อของ "น้ำตาล เดอะสตาร์" ที่เสียชีวิต มา 3 วัน ที่บ้านพัก โดยไม่ทราบสาเหตุ ล่าสุด ทีมข่าวคมชัดลึกบันเทิง ได้โทรศัพท์ไปสอบถาม นายดิษฐพงษ์ ทองชิว ญาติ ถึงสาเหตุการเสียชีวิต โดย นายดิษฐพงษ์ ญาติ เผยว่า แพทย์โรงพยาบาลตำรวจ ระบุ "เส้นเลือดในสมองแตก" เป็นสาเหตุของการเสียชีวิต พร้อมบอกว่า เรื่องอาการป่วย ญาติพี่น้องไม่มีใครรู้ เพราะเขาชอบอยู่คนเดียว ที่บ้านพัก หลังที่เคยทำให้ "น้ำตาล เดอะสตาร์" ลูกสาว 

 

ส่วนกำหนดการ สวดพระอภิธรรม "วิโรจน์  ทองชิว" จัดขึ้นที่ วัดป้อม จังหวัดสมุทรสาคร ตั้งแต่วันที่ 9 - 11 สิงหาคม 2565 เวลา 18.30 น. และจะมีพิธีฌาปนกิจ ในวันที่ 11 สิงหาคม เวลา 20.00 น.

สำหรับ ประวัติและผลงาน "วิโรจน์ ทองชิว" อายุ 59 ปี เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ชาวไทย มีผลงานเขียนบท และกำกับภาพยนตร์ในแนวขบขัน เกิดเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2506 เกิดที่ตำบลมหาชัย อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร

ไม่ธรรมดา ประวัติ-ผลงาน "วิโรจน์ ทองชิว" ผู้กำกับ หลังพบ ตายปริศนา ที่บ้านพัก

จบการศึกษาจากโรงเรียนเพาะช่าง สาขาจิตรกรรมสากล จากนั้นได้ทำธุรกิจส่วนตัว เปิดร้านทำป้ายโฆษณา มีผลงานกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกเมื่อปี พ.ศ. 2546 เรื่อง แอบคนข้างบ้าน ด้วยเงินทุนส่วนตัว (โดยการดูแล และจัดจำหน่ายโดย ไท เอ็นเตอร์เทนเมนท์) จากนั้นได้มากำกับภาพยนตร์ในสังกัดพระนครฟิล์ม 2 เรื่องคือ คนหอนขี้เรื้อนในคืนเดือนเสี้ยว กับ เด็กเดน หลังจากนั้นก็ไปกำกับให้กับสหมงคลฟิล์ม เรื่อง เทวดาท่าจะเท่ง และกำกับให้กับซาก้า สตูดิโอ ในเรื่อง 8E88 และกลับมาเป็นผู้กำกับภาพยนตร์อิสระอีกครั้ง กับผลงานภาพยนตร์ทุนส่วนตัว 2 เรื่อง รักเป็นบ้า (2560) และ ส้วมซ่อนผี (2562) 

ไม่ธรรมดา ประวัติ-ผลงาน "วิโรจน์ ทองชิว" ผู้กำกับ หลังพบ ตายปริศนา ที่บ้านพัก

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่  (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ