บันเทิง

"นก จริยา" ปวดใจ กฎหมายย้อนแย้ง ทำคนดีอยู่ยาก เห็นคนถูกทำร้าย ต้องทำยังไง ?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นก จริยา" ปวดใจ ถ้าเห็นผู้หญิง ถูกทำร้าย ควรทำยังไง กฎหมายย้อนแย้ง ทำคนดีอยู่ยาก ด้าน "ท็อป ดารณีนุช" บอกแปลกใจ คนที่ฟ้องกลับ พลเมืองดีตั้งใจช่วยแท้ๆ

จากคลิปข่าว "เคนลี Take Me Out" ทำร้ายร่างกายผู้หญิง จนเพื่อนบ้านในคอนโด ถึงกับรีบเข้ามาห้าม อย่างดุเดือด โดยเจ้าตัว ออกมายอมรับว่า ตัวเองเป็นคนเลวทราม เมา คุมอารมณ์ไม่ได้ ทำร้ายร่างกายผู้หญิง และพบว่าภายหลังจากเกิดเหตุ เคนลี และสาวผู้เสียหายที่ถูกทำร้ายร่างกาย ได้มีการแจ้งความ "พลเมืองดี" เพราะหวั่นว่า คลิปดังกล่าว จะทำให้ผู้หญิงได้รับความเสียหาย งานนี้ทำเอาพลเมืองดี ถึงกับร้องไห้ บอกท้อ เพราะมีเจตนาดี ไม่คิดว่าการช่วยเหลือ จะต้องโดนแจ้งความแบบนี้ 

เคนลี

ซึ่งประเด็นนี้ นักแสดงและผู้จัดละคร "นก จริยา" ได้ออกมาแสดงความเห็น ด้วยการโพสต์ภาพที่มีข้อความว่า "ถ้าเราเห็นผู้หญิง หรือใครกำลังถูกทำร้าย ไม่ว่ากรณีใดๆ เราควรทำยังไงดีคะ ถ้าหาก การเข้าไปช่วยนั้นต้องมีขั้นตอนการระมัดระวังมากมาย อันนี้อยากได้คำแนะนำ เพราะทำไมกฎต่างๆ มันย้อนแย้ง จนคนดีๆ มันอยู่ยากเหลือเกิน"

Instagram นก จริยา

พร้อมแคปชั่นใต้ภาพว่า "มันคือข่าวที่เพื่งเกิดขึ้น ได้แต่เห็น ฟัง แล้ว ปวดใจ ทำไมผู้หญิงหลายคนถึงต้องเจอ แบบนี้" ด้าน "ท็อป ดารณีนุช" ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นด้วยว่า "หนูว่ากฎหมายไม่เท่าไหร่หรอกค่ะ คนที่ฟ้องกลับนั่นต่างหาก คือแปลกใจว่าเขาตั้งใจช่วยตัวเองแท้แท้" ในขณะที่ "ดีเจเอกกี้" แสดงความเห็นด้วยว่า "จริง ถ่ายคลิป ให้เห็นคนชั่ว โพสต์เตือนไม่ได้ กลายเป็นคนดีมานั่งขอโทษอีก งงใน งงมากค่ะ" 

ภาพจาก Instagram

ภาพจาก Instagram

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ