บันเทิง

"อิ๋งอิ๋ง" ไม่อโหสิกรรม สามีคบหมอนวด รสนิยมทางเพศ เหม็นเขียวตั้งแต่แรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อิ๋งอิ๋ง สิทธิณี" เผยหมดเปลือก มะเร็งตอนนี้ลามไปหมดแล้ว ต้องนอนบนเตียง 14 วัน หลังให้คีโม ไม่คิดตาย เพราะผู้ชายคนเดียว หลังอดีตสามีที่อยู่กินกันมา 15 ปี นอกใจไปหาหมอนวด แถมยังมีรสนิยมทางเพศ ไม่อโหสิกรรมให้ ทุกภพทุกชาติ ด้านน้องสาวชี้ รสนิยมทางเพศ เหม็นเขียวตั้งแต่แรก

เปิดใจครั้งแรก "อิ่งอ้อย สิทธิวดี" พิธีกรสาวชื่อดัง น้องสาว "อิ๋งอิ๋ง สิทธิณี" ที่ตอนนี้พี่สาวกำลังป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ก่อนหน้านี้ โพสต์ข้อความสั่งเสีย แฉอดีตสามี ล่าสุดอิ๋งอิ๋งโฟนอินเผยหมดเปลือก ทุกประเด็น ผ่านรายการคุยแซ่บSHOW 

"อิ๋งอิ๋ง" ไม่อโหสิกรรม สามีคบหมอนวด รสนิยมทางเพศ เหม็นเขียวตั้งแต่แรก

หลังการให้คีโมเป็นยังไงบ้างคะ?
อิ๋งอิ๋ง : เหนื่อยมากค่ะ หลังให้คีโมครั้งหนึ่งต้องอยู่บนเตียง 14 วัน เรื่องอาหารการกิน ทานได้ปกติแต่ไม่อยากทานค่ะ

อิ่งอ้อย : มะเร็งลามไปหมดแล้ว จิตใจเราก็ต้องบิ้วท์ให้เขาไปข้างหน้าต่อได้ เริ่มแรกมาจากรังไข่ ลามเข้าช่องท้องเข้าปอด ตอนนี้ต่อมน้ำเหลืองแล้ว ทำคีโมก็ต้องผมร่วงแพ้พิษคีโมสภาพผิวไหม้หมด

ยังทำงานอยู่เลย ทำไมไม่พัก?
อิ๋งอิ๋ง : ยังอยากทำงานอยู่ค่ะ เพราะเดี๋ยวหยุดหายใจคงไม่ได้ทำงานอีก สภาพจิตใจดีขึ้นค่ะ รู้สึกว่าโลกมันโหดร้าย โหดร้ายกว่าที่เราคิดเยอะ โลกหรือมะเร็งอันไหนที่มันโหดร้ายกว่ากัน ก็พอๆ กันค่ะ แต่มะเร็งเป็นเพื่อนเรา เราบอกตัวเองว่าเราเป็นหวัด หลอกตัวเองว่าเป็นหวัดทุกวันเดี๋ยวก็หาย คิดอย่างนี้บอกกับตัวเอง

"อิ๋งอิ๋ง" ไม่อโหสิกรรม สามีคบหมอนวด รสนิยมทางเพศ เหม็นเขียวตั้งแต่แรก

ได้ยินพี่สาวบอกแบบนี้รู้สึกยังไงบ้าง?
อิ่งอ้อย : ในครอบครัวเขาไม่ยอมบอกใครว่าเขาเป็นมะเร็ง วันงานศพคุณแม่เขาเองนั่งรถเข็น ทุกคนที่มางานก็ถามว่าทำไมพี่สาวต้องนั่งรถเข็น เราก็บอกว่าเขาไม่ได้เป็นอะไร เขาเป็นโรคร้าย แต่เขาไม่พูดว่าเขาเป็น พอเผาศพคุณแม่เสร็จหมด เราต้องรู้ให้ได้ มันคาใจ เขาไม่บอกว่าเขาเป็นอะไร ด้วยวิธีของพี่คือ พี่ส่งแมสเซนเจอร์ไปโรงพยาบาลรามาธิบดี บัตรประชาชนเขาไปคัดประวัติ  แต่พี่พอดูออกที่หมอเขียนว่ามะเร็งระยะที่ 2 แต่เขาปิดมาตลอดไม่ยอมบอก เราช็อกไปเลยว่ามะเร็งขั้น 2 แต่ทำไมไม่รักษา คำตอบที่ได้คือเงียบ มีคนอื่นที่เขารู้แต่ไม่ยอมบอกเรา เพราะเขาสั่งให้ปิด

อิ๋งอิ๋ง : ไม่อยากให้ใครต้องมาเสีย คิดว่าไปคนเดียวก็สบายดี ทุกคนจะได้ไม่ต้องมาเดือดร้อน ไม่อยากให้เขาต้องมารับรู้ว่าเราเจ็บป่วย

อิ่งอ้อย : เราไม่รออยู่แล้ว ไม่รอที่ว่าเขาจะรักษาหรือไม่รักษา เพราะสุดท้ายก็ต้องรักษา คนที่เป็นมะเร็งไม่ว่าขั้นไหน ถ้าเริ่มรักษาดูแลตัวเองก็มีสิทธิ์ที่จะหายได้ หรือไม่คุณก็จะมีอายุที่มันยืนยาวไปอีก ทำไมจะไม่อยู่ด้วยกันล่ะ เราก็แปลกใจว่าทำไมเขาไม่พูด เรามีพี่น้อง 3 คนแล้วเราก็รักกันนะใครเป็นไรเราต้องรู้ คือเขาป่วย แต่เราไม่รู้ว่าเป็นมะเร็ง เพราะว่าเขา SLE ด้วย เราคิดว่าเขาเป็นโรคพุ่มพวง ไม่คาดคิดว่าเขาจะเป็นมะเร็ง

"อิ๋งอิ๋ง" ไม่อโหสิกรรม สามีคบหมอนวด รสนิยมทางเพศ เหม็นเขียวตั้งแต่แรก

น้องสาวบอกว่า "อย่ามาตายเพราะผู้ชายคนเดียว" รู้สึกยังไง?
อิ๋งอิ๋ง : ไม่ได้คิดว่าจะตายเพราะผู้ชายคนเดียว เขาไม่มีค่าพอ ถามว่าเสียใจไหม เสียใจค่ะ เสียใจมาก เพราะว่าเขายึดติดกับคนๆ เดียว พอตรงนั้นหายไป เขาเสียใจมาก

อิ่งอ้อย : นาทีนี้เป็นโรคมะเร็งก็ร้ายแรงแล้ว ต้องเริ่มรักตัวเอง มุมมองการใช้ชีวิตเราก็มีครอบครัว เรารู้ว่ามีสามีใช่ แต่เราก็ต้องรักตัวเอง เราไม่รู้ข้างหน้าคนที่เรารักมากที่สุด หรือรักเราที่สุด ณ เวลานี้ ถ้าข้างหน้าเค้าเปลี่ยนไปเราต้องอยู่ได้ไง เราต้องมีชีวิตที่จะเดินต่อไปโดยที่ไม่มีเขาก็ได้ แต่มุมมองของพี่ต้นนี้คือว่าคนที่เขาเข้ามาอยู่ด้วยกันน้อยกว่าที่เราอยู่ร่วมกันอีก กับผู้ชายอยู่แค่ 15 ปี

วันนั้นเกิดอะไรขึ้นถึงโพสต์ข้อความแบบนั้นลงโซเชียล?
อิ๋งอิ๋ง : มันเป็นที่สุดของชีวิตแล้ว ได้ฝากเป็นบทเรียนให้ใครหลายคน เป็นข้อคิด ทุกๆ 1 ปี พอครบรอบมันจะขึ้นมา คิดว่าจะเขียนไว้เป็นบันทึกความทรงจำของผู้หญิงคนหนึ่ง กับเรื่องราวร้ายๆ แค่นั้นเองค่ะ

"อิ๋งอิ๋ง" ไม่อโหสิกรรม สามีคบหมอนวด รสนิยมทางเพศ เหม็นเขียวตั้งแต่แรก

พี่อิ๋งเปย์สามีหนักมากมา 15 ปีที่แต่งงานกัน ไม่เคยให้สามีทำงานเลย เงินเดือนเดือนละครึ่งแสน จริงไหม?
อิ๋งอิ๋ง : จริงค่ะ

อิ่งอ้อย : ทราบค่ะ พี่อิ๋งเป็นคนใจดี นางสายเปย์อยู่แล้ว แม้กระทั่งกับน้อง รถคันแรกในชีวิตพี่สาวก็ซื้อให้ค่ะ แล้วนางก็เปลี่ยนรถให้เรื่อยๆ เราขับรถเขาเอาชนเขาก็ไม่ว่าสักคำ

ห่วงพี่อิ๋งอิ๋งอาจไม่อยู่ทนรอวันสุดท้าย?
อิ่งอ้อย : มันน่ากลัว เพราะว่าทุกครั้งที่เห็นเขาคีโมมันทรมานมาก ร้องปวด นอนซม นอนเป็นผัก เราไม่รู้ว่าโอกาสแค่เสี้ยววินาที ถ้าเค้าเลือกว่าเขาไม่ทรมานแล้วมาเจอเรื่องสามีอีก เขาพร้อมไป

"อิ๋งอิ๋ง" ไม่อโหสิกรรม สามีคบหมอนวด รสนิยมทางเพศ เหม็นเขียวตั้งแต่แรก

ตอนที่อดีตสามีมาขนของออกจากบ้านพี่อิ๋งอิ๋งก็อยู่ในบ้านด้วย?
อิ่งอ้อย : อยู่ค่ะ พี่ก็อยู่ เราไม่ว่า เพราะเราไม่รู้ว่าเราถือว่า ณ เวลานั้นเราคือคนนอก เราต้องนั่งดูและเป็นกำลังใจให้เขาเฉยๆ เชียร์ให้เขาเลิกกันไม่ใช่หรอก แต่เราต้องนิ่งแล้วดูเขา เขาไปแน่หรือเปล่า ถ้าเขาไปโอเคให้เขาไป เขาเป็นคนนอกตั้งแต่ต้นสำหรับพี่ ก็ต้องบอกว่าไปเถอะ อย่าอยู่เลย ไม่รั้งเชิญด้วย เราถือว่าพี่เราหมดกรรม เราให้เขาเลือกแล้ว บอกเขาเลยว่า พี่อิ๋งตัดสินใจเอานะ ถ้าจะเอาเขาไว้ พี่น้องไม่มีใครว่า เพราะเราถือว่านั่นคือความสุข ถ้าพี่อิ๋งต้องมีระยะเวลาชีวิตอยู่ หมอบอกอยู่ได้ไม่นาน เลือเลยพี่น้องพร้อม เลือกแล้วแฮปปี้มีความสุขไม่มีใครว่า เขาก็ตัดสินใจอยู่กับพี่น้องดีกว่า เขาก็มีความสุข เราพร้อมจะทำพร้อมดูแล เรายินดี

โพสต์เรื่องราวสามีนอกใจ วันนั้นเกิดอะไรขึ้น ความชอบในเรื่องของความรักที่ไม่เหมือนกัน?
อิ๋งอิ๋ง : ถ้าเกิดเขาออกไปข้างนอก จะไม่รับสายใครเลย ต่อให้บ้านจะมีปัญหาพ่อเขาจะเจ็บหรือจะล้ม เขาจะไม่รับสายใครทั้งนั้น ถ้าออกไปข้างนอก (มีเรื่องของรสนิยมทางเพศด้วย?) จริงค่ะ

อิ่งอ้อย : ทราบค่ะ พี่อิ๋งไม่เคยมีเพื่อนสาวตั้งแต่เด็ก เรามีเพื่อนสาวตั้งแต่เด็ก เราจะรู้ว่าลักษณะผู้ชายแบบนี้ออกสาวนะ เรดาร์จับได้ เหม็นเขียวตั้งแต่ต้นค่ะ เรื่องอย่างนี้พูดไม่ได้

"อิ๋งอิ๋ง" ไม่อโหสิกรรม สามีคบหมอนวด รสนิยมทางเพศ เหม็นเขียวตั้งแต่แรก

15 ปีที่ผ่านมามีคนเตือนเรื่องนี้ไหม?
อิ๋งอิ๋ง : เวลามันผ่านไปเร็วมากจนเราไม่รู้ตัว วันๆพี่ทำงานเดินทางไปโน่นไปนี่ก็ไม่ได้ใส่ใจต่างคนต่างอยู่คนละห้องอยู่แล้ว ไม่ได้คิดไรเยอะแยะ แค่เป็นเพื่อนกันก็พอใจแล้ว

สุดท้ายเขาขนของออกไป?
อิ๋งอิ๋ง : ที่เขาขนของออก เพราะพี่ไล่เขาออกจากบ้านด้วย เพราะพี่รับเขาไม่ได้ ถามเขาแล้วว่า เขาจะเลือกใคร ระหว่างพี่กับผู้หญิงคนนั้น เขาเลือกหมอนวด เลือกหมอนวดก็ไปเลย ไม่ได้ทนเลยค่ะ ทราบวันนั้นไล่วันนั้นเลย เขาก็ไปเลย เพราะว่าให้เขาเลือกแล้ว ว่าเลือกเราหรือผู้หญิงคนนั้น ถ้าเขาเลือกผู้หญิงคนนั้นก็ต้องออกไป เขาก็ยื้อค่ะ แต่ว่าเรารับไม่ได้ ไม่อโหสิกรรมค่ะ ทุกภพทุกชาติค่ะ

อยากบอกอะไรถึงอดีตสามี?
อิ๋งอิ๋ง : 15 ปีที่อยู่ด้วยกัน ไม่มีความดี ไม่มีความพอใจ ไม่มีความพอเพียงเลยหรอ อยากถามเขาแค่นี้ให้ไปยังเยอะไม่พอใช่ไหม เติมไม่เต็ม ถมเท่าไหร่ก็ไม่รู้จักเต็ม ทำไมถึงอยากมีความทุกข์ออกไปหาความทุกข์นอกบ้าน ไม่เข้าใจเหมือนกัน อยู่นอกบ้านมีความสุขใช่ไหม ต่อไปนี้ไม่ต้องดิ้นรนแล้วทุก 4 โมงเย็นกระสับกระส่ายหาทางออกนอกบ้าน อยู่ให้สบายไปเลย

"อิ๋งอิ๋ง" ไม่อโหสิกรรม สามีคบหมอนวด รสนิยมทางเพศ เหม็นเขียวตั้งแต่แรก

เรื่องนี้หรือเปล่าที่ทำให้เป็นสาเหตุพี่น้องทะเลาะกันที่ผ่านมา?
อิ่งอ้อย : ไม่ได้ทะเลาะค่ะ พี่อ้อยต้องพูดว่าไม่ทะเลาะ ถ้าทะเลาะคือต้องมีปากเสียงกัน แต่เราไม่ได้มีปากเสียงกัน เรารู้อยู่แล้วว่าพี่อิ๋งป่วย พี่อิ๋งเจอเหตุการณ์ร้ายๆหนักมาพอสมควรแล้ว เราเลี่ยงไม่ปะทะอยู่แล้ว

อิ๋งอิ๋ง : ไม่เคยทะเลาะค่ะ พี่ไม่รับสายทุกๆคนเลย เพราะพี่ไม่อยากคุยกับใคร ใครโทรมาก็ไม่รับ

อยากบอกอะไรกับน้องคนนี้หน่อยไหม?
อิ่งอ้อย : เมื่อคืนก็บอกไปแล้วว่าเธอคือทุกๆอย่าง ดูรูปแม่แล้วรู้สึกแม่น้ำตาไหลก็เสียใจ เมื่อวานบรรยากาศอบอุ่นมาก 3 คนพี่น้องอยู่บนเตียงนอนจับมือกัน เขาก็พูด น้ำตาไหล สุดท้ายเราก็มีกันอยู่แค่ 3 คน ก็ต้องสู้ ชีวิตที่เหลืออยู่คือมีความสุขอยู่กับพี่น้อง หลานๆ ดีกว่า ผู้ชายตัดทิ้ง เลิก

"อิ๋งอิ๋ง" ไม่อโหสิกรรม สามีคบหมอนวด รสนิยมทางเพศ เหม็นเขียวตั้งแต่แรก

ตอนที่ตัวพี่อิ่งอ้อยเองไม่สบายลูกสาวอยู่เคียงข้างตลอด?
อิ่งอ้อย : ตลอดค่ะ เราได้มาจากการฉีดวัคซีน ฉีดเสร็จขึ้นเป็นวงเล็กๆ พอหลังจากฉีด 1 อาทิตย์ติดโควิดอยู่ที่โรงพยาบาล มันขึ้นมาพรึ่บเดียวตั้งแต่เท้าถึงหนังหัวเลย เราตกใจว่ามันเกิดจากอะไร เพื่อนสามีที่เป็นหมอเกาหลีเขาจะรีเช็กเราตลอดว่าเป็นยังไง ที่นี่แนวทางการรักษายังไง ที่นั่นแนวทางการรักษาเป็นยังไง เป็นแบบนี้ต้องไปเข้าตู้ UV ซึ่งเข้า 1 ครั้งเท่ากับตากแดด 10 วัน พี่เข้ามา 38 ครั้งแล้ว

มีมี่ (ลูกสาว) : ตกใจค่ะ เป็นห่วง กลัวว่าเป็นโรคอะไรที่รุนแรงมากกว่าสะเก็ดเงิน เพราะว่าหนูก็ไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับสะเก็ดเงิน พอเห็นแม่เป็นหนูปลอบใจเขา เราช่วยอะไรเขามากไม่ได้ ไม่เป็นไรแม่ คนสวย คนรวยเท่านั้นที่จะเป็น

อิ่งอ้อย : โรคสะเก็ดเงินเกิดจากภูมิคุ้มกันในร่างกายมันเพี้ยน มันสร้างภูมิคุ้มกันกับเชื้อโรคที่เข้าไปในร่างกายเรา แล้วมันมาต่อสู้กันออกมาที่ผิวหนังของเรา จากเป็นวงแค่เท่าเหรียญ 10 บาท ขึ้นเป็นวงกว้าง ขึ้นหน้า ขึ้นหนังหัว ทั้งตัว 3 โรงพยาบาล กินยาหม้อไม่หาย มันจะคันมาก

"อิ๋งอิ๋ง" ไม่อโหสิกรรม สามีคบหมอนวด รสนิยมทางเพศ เหม็นเขียวตั้งแต่แรก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ