บันเทิง

70 ยังแจ๋ว ส่องงานอดิเรก "โย ทัศน์วรรณ" บอกเลยฝีมือไม่ธรรมดา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถ้าพูดถึง อาโย-ทัศน์วรรณ ถือเป็นหนึ่งในนักแสดงรุ่นใหญ่แถวหน้าของเมืองไทย ที่คนในวงการบันเทิงต่างให้การยอมรับ ยกตำแหน่งให้เป็นนักแสดงชั้นครู เพราะนอกจากจะผ่านการแสดงมาทุกบทบาท อาโย ทัศน์วรรณ ยังได้มีโอกาสสอนวิชาการแสดงให้กับนักแสดงรุ่นใหม่หลายๆ คน

และไม่ใช่แค่เรื่องฝีมือการแสดงที่หลายคนให้การยอมรับ เพราะยัง อา "โย ทัศน์วรรณ" ยังมีความสามารถอื่นๆ ด้วยเช่นกัน  หนึ่งในนั้นก็คือความสามารถด้านศิลปะการวาดรูป แม้ว่าช่วงแรกๆ จะเริ่มวาดรูปด้วยใจรัก ทำเป็นการอดิเรก แต่เมื่อได้วาดบ่อยๆ เข้าจนกลายเป็นสิ่งที่รัก

70 ยังแจ๋ว ส่องงานอดิเรก \"โย ทัศน์วรรณ\" บอกเลยฝีมือไม่ธรรมดา

ก็ทำให้ทุกผลงานที่ได้สร้างสรรค์ขึ้นมา ล้วนเกิดมาจากความทรงจำมากมายที่ อาโย ทัศน์วรรณ อยากถ่ายทอดผ่านการได้ทำในสิ่งที่รัก อย่างเช่น การวาดรูปลูกสาวตอนวัยเด็ก เป็นต้น

ซึ่ง อาโย  ได้เคยกล่าวไว้ในคลิปออนไลน์ โย ทัศน์วรรณ ไม่ยอม! ใครจะยอมล้าสมัย! ของช่อง Promys แบรนด์ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสำหรับวัย 50+ ที่ทาง อาโย ทัศน์วรรณ เป็นพรีเซ็นเตอร์หลักร่วมกับเพื่อนสนิทอย่าง แม่ก้อย ทาริกา ว่า...

“งานศิลปะเป็นอะไรที่ทำให้จิตใจเราสะอาด เพราะว่า รูปบางรูป เราอาจจะมองว่ามันคือรูปอะไรเนี่ย แต่จริงๆ มันงดงามในตัวมันเอง มันไม่จำเป็นต้องเอาไปแข่งกันใคร แน่นอนว่าการได้วาดรูป ทำให้เรามีสมาธิมากขึ้น ไม่วอกแวก ไม่ไปคิดร้าย หรือไม่ไปคิดตำหนิใคร เพราะเมื่อเราจดจ่ออยู่กับงานศิลปะ จิตก็จะสงบตามไปด้วย”

70 ยังแจ๋ว ส่องงานอดิเรก \"โย ทัศน์วรรณ\" บอกเลยฝีมือไม่ธรรมดา

ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมยามว่าง ที่นอกจากจะทำให้ อาโย ทัศน์วรรณ มีสมาธิมากขึ้น ยังเป็นช่วงเวลาที่ได้พักผ่อนกับการได้ทำในสิ่งที่รัก เช่นเดียวกับการดูแลตัวเอง ก็ให้ความสำคัญไม่แพ้กัน และเมื่อให้ความใส่ใจ จึงไม่ต่างจากการสร้างสรรค์งานศิลปะให้สวยงามอย่างที่ต้องการ ไม่แปลกใจเลยว่า ทำไม อาโย ทัศน์วรรณ ในวัย 70 ปีถึงได้ดูสวยสมวัยอย่างเช่นทุกวันนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ