บันเทิง

จำได้ไหม พระเอกคนแรกของ "เมตตา รุ่งรัตน์" คือ "จิตรกร สุนทรปักษิณ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สวยสมชื่อ "ไข่มุกดำแห่งเอเชีย" อย่าง "เมตตา รุ่งรัตน์" อยู่วงการบันเทิงมากว่า 60 ปี และแสดงมากว่า 500 เรื่อง สำหรับนักแสดงอาวุโส "เมตตา รุ่งรัตน์" ที่ปีหน้าจะอายุครบ 80 ปีแล้ว ล่าสุดออกมาเปิดเผยกับรายการดังว่า ตอนนี้ป่วยอยู่ 16 โรค ทุกวันนี้มีชีวิตอยู่กับบ้านกับโรงพยาบาล

ในยุคนั้น สวยจนสะดุดตาต้องใจ “ศรินทิพย์ ศิริวรรณ” และ “ชาลี อินทรวิจิตร” จนชักชวนให้มาแสดงภาพยนตร์ โดยพาไปฝากกับ “ประทีป โกมลภิส” และตั้งชื่อให้ว่า “เมตตา รุ่งรัตน์” ก็เป็นเรื่องราวที่หลายคนอาจจะทราบกันดี สำหรับจุดเริ่มต้นในวงการบันเทิงของนักแสดงอาวุโสท่านนี้ 

แต่ทว่า จะจำกันได้ไหม สำหรับผลงานการขึ้นแท่นเป็นนางเอกเรื่องแรก สำหรับเรื่อง “จอมใจเวียงฟ้า” และ “วัยรุ่นวัยคะนอง” คู่กับ “จิตรกร สุนทรปักษิณ” ถือเป็นพระเอกคนแรกของเธอกว่าได้ ทำให้เธอเธอได้รับบทบาทเป็นนางเอกอีกหลายเรื่อง สลับกับบทนางรองด้วยก็ไม่มีอิดออด อ่อตัวอิจฉาก็ร้ายได้สะใจ

เมตตา รุ่งรัตน์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จำได้ไหม พระเอกคนแรกของ "เมตตา รุ่งรัตน์" คือ "จิตรกร สุนทรปักษิณ"

จิตรกร เป็นบุตรของ วสันต์ สุนทรปักษิน อดีตพระเอกหนังไทยที่เป็นทั้งผู้สร้างและผู้กำกับภาพยนตร์
ส่วน จิตรกร สุนทรปักษิน นั้น เริ่มแสดงภาพยนตร์มาตั้งแต่อายุได้ 8 ขวบ เช่นเรื่อง พลายมลิวัลย์ เลือดล้างแค้น ทางเปลี่ยว หลีหวั่น เศรษฐีอนาถา พออายุได้ 18 ปี ก็ได้รับบทเป็นพระเอกวัยรุ่นครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง เด็กเสเพล คู่กับ มิสไป่หง สร้างโดย สนั่นศิลป์ภาพยนตร์ ของ สนั่น จรัสศิลป์ ฉายครั้งแรกวันที่ 29 ตุลาคม 2503 ที่โรงหนังเอ็มไพร์ และในการประกาศรางวัลตุ๊กตาทองครั้งที่ 4 ประจำปี 2503 จิตรกรก็ได้รับรางวัลพระเอกตุ๊กตาทองจากเรื่องนี้ด้วย

       จิตรกร มีผลงานภาพยนตร์อีกเช่น เรื่อง กระท่อมทิพย์ แสดงคู่กับ ดวงใจ สอาดรักษ์ สร้างโดย สนั่นศิลป์ภาพยนตร์ ฉายเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2504 ที่โรงภาพยนตร์เอ็มไพร์.. จอมใจเวียงฟ้า แสดงคู่กับ อรสา อิศรางกูรฯ สร้างโดย สนั่นศิลป์ภาพยนตร์ วสันต์ เป็นผู้กำกับการแสดง ฉายเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2505 ที่ศาลาเฉลิมกรุง.. วัยรุ่นวัยคนอง แสดงคู่กับ เมตตา รุ่งรัตน์ ฉายเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2505 ที่ศาลาเฉลิมกรุงและกลางดงเสือ แสดงร่วมกับ ไชยา สุริยัน เมตตา รุ่งรัตน์ สร้างโดย สนั่นศิลป์ภาพยนตร์ ฉายเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2506 ที่โรงภาพยนตร์คาเธ่ย์ จากนั้นจิตรกรก็ไปเดินทางไปศึกษาต่อยังต่างประเทศและกลับมาทำงานที่ไม่เกี่ยวกับวงการภาพยนตร์
 

จำได้ไหม พระเอกคนแรกของ "เมตตา รุ่งรัตน์" คือ "จิตรกร สุนทรปักษิณ"

อย่างไรก็ดี จิตรกรได้กลับปรากฏตัวบนจอเงินอีกครั้งหนึ่งในบทบาทคุณพ่อของ “อังศุมาลิน” ในเรื่อง คู่กรรม นำแสดงโดย "ธงไชย แมคอินไตย์" "อาภาศิริ นิติพน" ของแกรมมี่ภาพยนตร์ ซึ่งเข้าฉายเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2538

และถือเป็นข่าวเศร้าของวงการบันเทิงบ้านเราอีกครั้ง หลังผู้กำกับชื่อดัง “ยุทธนา มุกดาสนิท” ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเผยว่าอดีตนักแสดงดัง “จิตรกร สุนทรปักษิณ” ได้ถึงแก่กรรมอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งเมื่อ วันที่ 29 มี.ค. 61  เวลา 5.30 น ที่ผ่านมา 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ