บันเทิง

"ลายกินรี"เจออาถรรพ์? จึงออกอากาศช้า พบแต่ปัญหาผู้จัดยันนักแสดง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มีตัวอย่างมาให้ชมแล้ว สำหรับละครฟอร์มยักษ์จากค่าย แอค-อาร์ต อย่าง"ลายกินรี" ที่ก่อนหน้านี้ ถูกวิจารณ์หยิบเรื่องความเชื่อมาพูดกันว่าอาจจะเพราะเจออาถรรพ์ ทำให้เกิดอุปสรรคจนยังไม่ได้ออกออกาศ ผ่านเข้าสู่ปีที่ 5 ละครเรื่องนี้ก็ปล่อยตัวอย่างพร้อมฉายให้ชมแล้ว

หลังจากที่ปล่อยตัวอย่าง และภาพโปรโมทมาต่อเนื่องในช่วงต้นเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา สำหรับ ละครฟอร์มยักษ์ของช่อง 3 อย่าง "ลายกินรี" ที่ได้พระนางคู่ขวัญ แม่เหล็กช่อง "ณเดชน์ คูกิมิยะ และ ญาญ่า อุรัสยา"มาเป็นนักแสดงนำ พร้อมด้วยทัพนักแสดงมากฝีมืออีกเพียบ และแม้ว่ากว่าจะได้ออกอากาศก็ผ่านอุปสรรคมามากมาย จนเจอข่าวลืออาถรรพ์ผีผ้า ก็สามารถหยุดประเด็นดังกล่าวได้ 

เพราะว่าหลังจากที่ปล่อยตัวอย่างที่น่าติดตามไม่นาน ทางช่อง 3 และทางค่ายก็เปิดข้อมูลให้ทราบแล้วว่า "ลายกินรี" จะมาลงออกอากาศในช่วงเวลาหลังข่าวค่ำ ใน "วันจันทร์ และ วันอังคาร" เริ่ม 24 ตุลาคมนี้ ซึ่งหากไปส่งตารางออกอากาศช่องอื่นในช่วงเวลาเดียวกันจะมีละครโทรทัศน์ หรือรายการอื่น ๆ อาทิ

  • ช่อง 7 HD เวลา 20.30 น. ละครบ่วงวิมาลา
  • ช่อง One 31 เวลา 20.30 น. ละครคุณชาย
  • ช่อง AmrinTV  เวลา 20.15 น. รายการทุบโต๊ะข่าว
  • ช่อง 8  เวลา 20.30 น. ละครเวราอาฆาต เป็นต้น 

  "ลายกินรี"เจออาถรรพ์? จึงออกอากาศช้า พบแต่ปัญหาผู้จัดยันนักแสดง

ล้างอาถรรรพ์ ล้างคำวิจารณ์ไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับละครฟอร์มยักษ์ที่น่าจับตามมองอีกเรื่องของ "ค่าย แอค-อาร์ต" ที่หยิบพระเอก นางเอกแม่เหล็กช่องอย่าง "ณเดช คูกิมิยะ และ ญาญ่า อุรัสยา" พร้อมๆ กับทัพนักเรื่องมืออาชีพอีกมากมายมาร่วมถ่ายทอดคดียัง ย้อนกลับไปในครั้งอดีต และมีเรื่องผ้ามาเกี่ยวข้องกับ "ลายผ้าลายกินรี" ที่มาของชื่อละคร "ลายกินรี" ก่อนหน้านี้ตอนบวงสรวง บอกเลยว่าได้รับกระแสตอบรับอย่างดีมาก

เพราะแฟนๆ ละครกำลังจับตามองความละเอียดและการถ่ายทอดเรื่องราวที่ดูพิศวง น่าหลงใหลของทีมงานผู้จัด ซึ่งสร้างชื่อมาแล้วกับเรื่อง "นาคี" นั่นเอง

ลายกินรี

แต่ด้วยเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นทำให้ละคร "ลายกินรี"ชะลอการออกอากาศลง จนวันนี้ทาง "แอค-อาร์ต เจเนเรชั่น จำกัด" ของ "พงษ์พัฒน์-ธัญญา วชิรบรรจง" ได้ออกมาปล่อยตัวอย่างให้แฟนๆ ที่ติดตามได้ชมกันแล้ว พร้อม ๆ กับเซ็ทภาพของเหล่าตัวละครของเรื่องตั้งคำถามไว้อย่างน่าสนใจ อาทิ

  • "การสอบสวนจักเป็นธรรมได้เยี่ยงไร หากทั้งสองฝ่ายไม่เข้าสืบความร่วมกัน" หนึ่งตัวแทนแผ่นดินสยาม หนึ่งตัวแทนชาวตะวันตก และอีกหนึ่งแม่หญิงผู้ยึดความยุติธรรมเป็นที่ตั้ง จักร่วมกันไขคดีอันเป็นปริศนา #ลายกินรี #เร็วๆนี้ #ดูทีวีกด33 #ดูมือถือกด3plus
  • ความตายของกปิตันฌองที่มีผ้าลายอย่างของชนชั้นสูงมาเกี่ยวพัน อาจทำให้อโยธยาลุกเป็นไฟ เขาและเธอจึงต้องร่วมมือกันสืบสวนหาสาเหตุนั้น เพื่อความอยู่รอดของแผ่นดินสยาม #ลายกินรี #ญาญ่าอุรัสยา #ณเดชน์คูกิมิยะ #เร็วๆนี้ #ดูทีวีกด33 #ดูมือถือกด3plus
  • ความจริงถูกบดบังจนเลือนราง? หรือเป็นการฆาตกรรมอำพราง? มีเพียงผืนผ้า…จุดเริ่มต้นการค้นหาคำตอบ เป็นต้น 

 

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้เป็นกระทู้ที่หลายคนให้ความสนใจ กับประเด็น การถ่ายทำละครเรื่อง "ลายกินรี" ของบ้าน"แอค-อาร์ต เจเนเรชั่น จำกัด" ละครฟอร์มยักษ์ ที่หยิบพระ-นาง แม่เหล็ก "ณเดชน์ - ญาญ่า" มาประกบคู่ร่วมงานแนวพีเรียด แต่ทว่าชาวเน็ตโยงลือ เพราะเหตุอาถรรพ์หรือไม่ ทำให้ละครยังถ่ายไม่จบสักที

มีเรื่องมาให้พูดถึงความหลอน ตำนานอาถรรพ์นิยายชวนติดตามเกี่ยวกับเรื่องผ้า ที่ถูกหยิบมาทำเป็นละครให้ชมกันอย่าง "ลายกินรี" ที่ทีมผู้จัดมากฝีมือค่าย "แอค-อาร์ต เจเนเรชั่น จำกัด" ของ "พงษ์พัฒน์-ธัญญา วชิรบรรจง" เป็นผู้ดูแล และบวงสรวงกันไปก่อนหน้านี้ ช่วงปี 2562 ซึ่งนำทัพนักแสดงโดย พระ - นาง แม่เหล็กช่องอย่าง "ณเดชน์ คูกิมิยะ ,ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์

แต่ทว่าละครเรื่องนี้ก็ถูกพูดถึงอย่างต่อเนื่องเพราะมีคนให้การติดตาม จนในโลกออนไลน์อย่าง พันทิป ได้หยิงเรื่องอาถรรพ์ หยิบตำนานผีผ้า มาพูดคุยและเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น วิเคราะห์ว่าเป็นเรื่องลี้ลับหรือไม่ 

ลายกินรี

โดยข้อมูลของชาวเน็ตในพันทิป ที่พูดถึงละครลายกินรี ด้วยการตั้งกระทู้ว่า "อาถรรพ์​ละคร ลายกินนรี ถ่ายทำไม่ได้ซักที" ชี้ว่า

เข้าปีที่ 3 แล้วตั้งแต่ฟิตติ้ง แต่ถ้าร่วมเวลาตั้งแต่เริ่มโปรเจกต์ น่าจะ 4 ปีได้ เหมือนมีอาถรรพ์​เลยนะ

  • ละครเรื่องนี้ พี่อ๊อฟ ป่วย
  • เหม เสียชีวิต
  • นิว หมดสัญญาย้ายช่อง
  • กอล์ฟ หมดสัญญาย้ายช่อง
  • บทละครแก้ใหม่ไม่เสร็จ
  • คิวพระเอก นางเอกเลื่อน
  • พักกองถ่ายทำ
  • พิ้งกี้ สาวิกา ติดคุก
  • เปลี่ยนตัวนีกแสดง จะทำสถิติเตรียมละครนานที่สุดแบบ ฟ้าจรดทราย ไหม

ลายกินรี

จากนั้นก็มีชาวเน็ตคนอื่น ๆ ต่างเข้ามาอ่าน และเขียนวิเคราะห์โยงเพิ่มเติม อาทิ 

  • ถ้าจะอาถรรพณ์ขนาดนี้พับโปรเจกต์เถอะ คุณออฟก็ป่วยกระเสาะกระแส คุณแดงย้ายไปโมโน ลูกสาวกับพ่อสองคนจะเป็นเดอะแบกอาถรรพณ์ไหวมั้ย
  • อาถรรพณ์ อะไรอะ ? ขึ้นอยู่กับค่ายว่าจะถ่าย หรือไม่ถ่าย 
    ทำไมไม่เตรียมการเรื่องบท หรือเรื่องอื่นๆ ให้ดี ก่อนเปิดกล้องถ่ายทำ  หรือในระหว่างถ่ายทำ กองเกิดปัญหาเรื่องต่างๆ ขึ้นมา น่าจะมีวิธีการจัดการ แก้ไขปัญหา ที่พูด เพราะมองว่าเป็นโปรเจคใหญ่ ฟอร์มยักษ์ พระ-นาง เบอร์ท็อป คนรอดูเยอะ ทุกวันนี้เหมือนทิ้งๆ ขว้างๆ ยังไงก็ไม่รู้ คนรอ..ก็รอต่อไป   ทีแรกอยากดูมากๆ อ่านนิยาย เนื้อเรื่องก็พอใช้ได้นะ (ส่วนตัวชอบเรื่อง ลายเหมราช มากกว่า) 
    จนความอยากดูน้อยลงเรื่อยๆ จนตอนนี้ไม่หวังว่าจะได้ดูแล้ว

ลายกินรี

ลายกินรี

สำหรับก่อนหน้านี้เคยมีละครหลายเรื่องที่หยิบนิยายซีรีส์ เกี่ยวเนื่องกับ อาถรรพ์ผีผ้า ที่ถูกหยิบมาเผยแพร่ให้ชมผ่านจอโทรทัศน์กันอาทิ สาปภูษา  , รอยไหม  , กี่เพ้า  ,กลกิโมโน  , ลูกไม้ลายสนธยา ซึ่งเป็นบทประพันธ์จากปลายปากาของ "พงศกร" ผู้เขียน และ

"ลายกินรี" ก็เป็นหนึ่งในผลงานอีกชิ้นของนักเขียนท่านนี้เช่นกัน อยู่ในชุด "นักสืบสตรีศรีอยุธยา" ประกอบด้วย " ลานกินรี , ลายเหมราช และลายราชสีห์"ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวเนื่องกับลวดลายจากผ้าและนำไปสู่เรื่องราวต่าง ๆ จนถูกจับเหมารวมเข้ามาอยู่ในปมอาถรรพ์ผีผ้า นั่นเอง 

ลายกินรี

ลายกินรี

ลายกินรี

ขอบคุณภาพจาก : บ.แอค-อาร์ต เจเนเรชั่น จำกัด , pantip

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ