โควิด-19

คลายข้อสงสัย "หมอธีระวัฒน์" ตอบชัดทำไมต้องฉีดเข้าชั้นผิวหนัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอธีระวัฒน์" ตอบข้อสงสัย ทำไมต้องฉีดเข้าชั้นผิวหนัง ย้ำเด็กตั้งแต่ 3 ขวบ ใช้วัคซีนเชื้อตายปลอดภัยกว่า 2 เข็ม และต่อด้วย ไฟเซอร์ชั้นผิวหนัง เพื่อเลี่ยงหัวใจอักเสบ

วันที่ 24 กันยายน 2564 ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา "หมอธีระวัฒน์" หรือ "หมอดื้อ" ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กอธิบายกรณีวัคซีนว่า ทำไมต้อง ฉีดเข้าชั้นผิวหนัง 

 

 

โดย "หมอธีระวัฒน์" ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หรือ "หมอดื้อ" เผยว่า ทำไมต้อง ฉีดเข้าชั้นผิวหนัง ฉีดชั้นผิวหนังใช้ปริมาณวัคซีนน้อยได้ผลเท่ากันปลอดภัยกว่า ระบบผิวหนังผ่าน Th2 กล้ามเนื้อ Th1 ดังนั้น 10 ล้านโดส กลายเป็น 50 ล้าน อย่างน้อย เช่น ของแอสตร้าฯ โมเดอร์นา 1 โดส 100 ไมโครกรัม ใช้ฉีดชั้นผิวหนัง 10 ไมโครกรัม 1 คนจะกลายเป็น 10 คน กำไรกว่า ไฟเซอร์ 1 คนเป็น 3 คน 

 

SV ควร 2 เข็ม SV SV และต่อ AZ หรือ PZ หรือ MDN เข้าชั้นผิวหนัง 

 

สูตรนี้ เราทดสอบใน มากกว่า 300 คน ตั้งแต่ กรกฎาคม ภูมิสูงทันทีจากที่หายไป และข้ามสู้ เดลต้า เบต้า เช่นเดียวกับ มอ วชิระภูเก็ต และการศึกษาจากประเทศจีน 

 

เด็กตั้งแต่ 3 ขวบ ใช้เชื้อตาย ปลอดภัยกว่า 2 เข็ม และต่อด้วยยี่ห้ออื่น เช่น ไฟเซอร์ชั้นผิวหนัง ขนาดน้อย เพื่อเลี่ยงหัวใจอักเสบ 

 

 

ทั้งนี้ หมอธีระวัฒน์ ยังเผยต่ออีกว่าการ ฉีดเข้าขั้นผิวหนัง กว่าจะยอม แทบล้มประดาตาย จาก 1987 ที่วัคซีนพิษสุนัขบ้าเป็นต้นแบบ จาก เสาวภา เป็นประเทศไทย เป็น WHO เป็นทั้งโลกในปี 1992 และในวิกฤติโควิดที่วัคซีนขาด ผลข้างเคียงสูง ชั้นผิวหนังคือทางออกอีกทางหนึ่ง 

 

หมอธีระวัฒน์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ทางการลุยฉีดวัคซีน 1 ล้านคนวันนี้เป็นวันแรกด้วยว่า "ชื่นใจ ดีใจ วันนี้เป็นวันแรก ที่ทางการลุยฉีดวัคซีน 1 ล้านคน ฉีดเช่นนี้ ทุกวันไปเรื่อย ๆ วันละหนึ่งล้านคน จนในที่สุด ทุกคนได้ 2 เข็ม ช่วยกันครับ สู้ ๆ " 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ