Program Online

น้องพลอยเฮ ได้สัญชาติไทยแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้องพลอยเฮ ได้สัญชาติไทยแล้ว

กรณี 'น้องพลอย' น.ส.ยลฤดี ปิยะทัต อายุ 17 ปี เด็กเรียนเก่งแต่ไร้สัญชาติจากโรงเรียนสตรีระนอง จ.ระนอง ที่ล่าสุดได้รับข่าวดีสุดๆ เมื่อผลการพิจารณาคำร้องของกระทรวงมหาดไทยว่าสามารถขอสัญชาติไทยในกรณีพิเศษได้ ทาง 'น้องพลอย' และครอบครัวพร้อมด้วยคุณครูที่ปรึกษาที่ดูแลน้อง ต่างดีใจและขอบคุณหลายๆฝ่ายที่ช่วยเหลือในการประสานงานและให้คำปรึกษาจนน้องพลอยได้รับการพิจารณาให้มีสัญชาติไทยในกรณีพิเศษจากกระทรวงมหาดไทย

 

ขณะเดียวกัน น้องพลอย เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (8 พฤษภาคม 2562) เพื่อนโทรศัพท์มาบอกว่าตนได้รับการอนุมัติเอกสารแล้ว แต่ก็ยังไม่แน่ใจเพราะยังไม่มีเอกสารยืนยัน แต่พอช่วงดึก อาจารย์ปุ๊ก ที่ดูแลเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้นำเอกสารมาให้ดู ตนและครอบครัว ดีใจมากเพื่อนๆที่ทราบข่าวก็มาร่วมแสดงความยินดีกันตนและครอบครัวที่บ้าน รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่เห็นเอกสารไม่คิดว่าจะได้เร็วขนาดนี้ ซึ่งทีแรกคิดแต่เพียงว่า ต้องการเดินทางทางไปแข่งขัน แต่มาทราบว่า ได้สัญชาติไทยด้วยทำให้ดีใจมากยิ่งขึ้น หลังจากนี้จะตั้งใจฝึกฝนเรื่องภาษาให้เข้มขึ้นกว่าเดิม พร้อมหาความรู้เพิ่มเติมหวังอยากได้ชัยชนะมาฝากประเทศไทยให้ได้ ให้สมกับที่ผู้ใหญ่ในประเทศไทยทุกท่านให้วามเมตตา ให้โอกาสเด็กไร้สัญชาติ

และเมื่อเช้าวันนี้ (9 พฤษภาคม 2562) น้องพลอยและครอบครัวพร้อมด้วยคุณครูที่ปรึกษาจะได้เดินทางไป กทม. ดำเนินการเรื่องของเอกสารและเตรียมยื่นขอวีซ่าต่อสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา เพื่อเดินทางไปทำการแข่งขันโครงการวิทยาศาสตร์ระดับโลก ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาต่อไป

 

น้องพลอยเฮ ได้สัญชาติไทยแล้ว

น้องพลอยเฮ ได้สัญชาติไทยแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ