Program Online

อาจารย์ ม.ดัง อาสาช่วย 'น้องพลอย' ไปแข่งขันวิทยาศาสตร์โลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรณี น้องพลอย อายุ 17 ปี เด็กนักเรียนหญิงไร้สัญชาติโรงเรียนสตรีระนอง จ.ระนอง ได้โพสต์ข้อความระบุว่าตนกำลังจะถูกตัดสิทธิไปแข่งโครงการวิทยาศาสตร์ระดับโลก

จากกรณี น.ส.ยลฤดี ปิยะทัต หรือ น้องพลอย อายุ 17 ปี เด็กนักเรียนหญิงไร้สัญชาติโรงเรียนสตรีระนอง จ.ระนอง ได้โพสต์ข้อความระบุว่าตนกำลังจะถูกตัดสิทธิไปแข่งโครงการวิทยาศาสตร์ระดับโลก ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เหตุเพราะไม่มีสัญชาติ ล่าสุดอาจารย์มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ได้ยื่นมือเข้าช่วยเหลือโดยได้แสดงความคิดเห็นผ่านเพจดัง Drama-addict ให้น้องพลอยติดต่อกลับ ซึ่งเจ้าตัวยินดีรับรองและสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเดินทางครั้งนี้อย่างเต็มที่ 

 

อ่านข่าว : ชาวเน็ตหนุน 'น้องพลอย' นร.ไร้สัญชาติไปแข่งขันวิทยาศาสตร์โลก

 

อาจารย์ ม.ดัง อาสาช่วย 'น้องพลอย' ไปแข่งขันวิทยาศาสตร์โลก

 

อาจารย์รักไทย บูรพ์ภาค อาจารย์ประจำของมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ได้เข้าใมาแสดงความคิดเห็นกรณีดังกล่าว พร้อมอัพเดทความเคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวล่าสุดว่า

ขอขอบคุณสื่อจ่า Drama-addict และทาง ThaiPBS ด้วยนะครับ ที่ได้ให้ข้อมูลข่าวนี้ในเบื้องต้น ผมได้ติดต่อน้องเรียบร้อยแล้วเพื่อจะช่วยให้น้องได้เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ได้ทันเวลานะครับผม ซึ่งผมได้แจ้งน้องเบื้องต้นดังนี้นะครับผม

1. ในเรื่องของค่าใช้จ่ายสำหรับ Trip นี้ของน้องผมยินดีสนับสนุนครับ 
2. ในส่วนของการรับรองให้กับทางสถานทูตสหรัฐอเมริกา (เนื่องจากผมเป็นคนสองสัญชาติ ไทย-อเมริกา) จึงยินดีรับรองให้น้องครับ
3. ประสานกับทางหน่วยงานที่น้องไปแข่งขันที่อเมริกาเพื่อออกหนังสือรับรองเป็นการด่วน

น้องขอไปปรึกษากับทางอาจารย์ และหน่วยงาน สพฐ ก่อน แล้วจึงจะแจ้งผมมาอีกทีนะครับผม ขอขอบคุณครับ

 

 

นอกจากนี้ยังได้โพสต์เพิ่มเติมระบุว่า " ในกรณีของน้องพลอยนั้นได้ ได้ปรึกษาและขอความอนุเคราะห์ผู้ใหญ่ในเบื้องต้นแล้ว ขออนุญาตเอ่ยนามท่านนะครับ ท่าน วิชัย ศรีขวัญ (ท่านอดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย) ในการประสานทำเรื่องขอออกนอกประเทศไทยชั่วคราวให้น้องก่อน ในขณะเดี๋ยวกันตอนนี้ผมกำลังประสานกับทางสถานทูตอเมริกาในการดำเนินการ Visa ให้น้องนะครับผม แล้วเดี๋ยวผมจะอัพเดทเป็นระยะนะครับผม ขอขอบคุณครับ "

 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Ruktai Ace Prurapark ,Drama-addict

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ