คอลัมนิสต์

รุกกลับ ‘ทัศนีย์’ ชนพิชัยค่าย ‘เจ๊แดง’ จุดสตาร์ทศึก อบจ.เชียงใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ออกสตาร์ท ทัศนีย์ บ้านใหญ่บูรณุปกรณ์ ลุยศึก อบจ.เชียงใหม่ รุกใส่นายกฯพิชัย เด็กเจ๊แดง คะแนนนิยมร่วง ต้องพึ่งทักษิณ-เศรษฐา

เปิดหน้าชน ทัศนีย์ บ้านใหญ่บูรณุปกรณ์ ร่ายกลอนชักธงรบ ออกสตาร์ทศึก อบจ.เชียงใหม่ นายกฯพิชัย เด็กเจ๊แดงเรตติ้งร่วง


ขาเชียร์เพื่อไทยกังวล พิชัย เลิศพงศ์อดิศร คะแนนนิยมร่วง ก้าวไกลยังไม่ขยับ ฝั่งตระกูลบูรณุปกรณ์ รุกกลับหลังทักษิณบินกลับกรุงเทพฯ


คล้อยหลัง ทักษิณ ชินวัตร จบภารกิจเยี่ยมบ้านเกิด บินกลับกรุงเทพฯไม่ข้ามวัน ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ อดีต สส.เชียงใหม่ ที่ลาออกจากพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ภาพปริศนา พร้อมข้อความที่ว่า

“กำนัน 25 อำเภอ ไปชะอำ บอกจะเก็บทรายมาฝาก  กุ้งทำหน้า งงๆ  พี่ๆ กำนันบอก จะร่วมกัน ก่อปราสาททราย ให้สำเร็จ ด้วยความร่วมแรง ร่วมใจเชียงใหม่ต้องดีขึ้น”


ในภาพนั้น มีผู้ชายหลายสิบคนยืนอยู่หน้ารถทัวร์ บางคนสวมเสื้อยืดด้านหลังเสื้อเขียนว่า สมาคมกำนันผู้ใหญ่จังหวัดเชียงใหม่ 


“ขอบคุณ ที่เชื่อในตัว ผู้หญิงตัวเล็กๆ คนนี้นะคะ จะทำให้ดีที่สุดเท่าที่ คนๆ หนึ่งจะทำได้ ไม่สัญญาเป็นคำพูด แต่ขอพิสูจน์จากการกระทำคะ  สู้ๆ ไปด้วยกันค่ะ”


ความเคลื่อนไหวของ กุ้ง-ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ บังเกิดขึ้น หลังเธอแถลงผ่านสื่อว่า จะลงสมัครนายก อบจ.เชียงใหม่ แต่เธอก็ยังไม่ตกลงปลงใจว่า จะลงสมัครในนามพรรคการเมืองใด
 

ผู้รับมรดกการเมือง
ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ เป็นหลานสาวของ บุญเลิศ บูรณุปกรณ์ อดีตนายก อบจ.เชียงใหม่ ตั้งแต่กุ้งตัดสินใจอำลาพรรคเพื่อไทย ยังไม่เคยแสดงจุดยืนและบอกกล่าวถึงอนาคตของตัวเอง


กระทั่ง วันที่ทักษิณ ชินวัตร เดินทางมาเชียงใหม่ อดีต สส.กุ้ง ถือโอกาสเปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.เชียง ใหม่ และวิจารณ์ทักษิณกรณีดีลปรองดองอย่างตรงไปตรงมา 


เมื่อวันที่ 17 มี.ค. 2567 กุ้ง-ทัศนีย์ เขียนบทกลอน 3 บทสะท้อนตัวตนและอุดมการณ์ความเชื่อของตัวเธอเอง 


“จำเดินจากพรากไปมิใช่หนี ทัศนีย์มีหลักต้องรักษา เห็นฟ้าแลบแปลบใจมาหลายครา ภายภาคหน้าฟ้าผ่าซ้ำไม่ยำเกรง”


นี่คือคำกลอนบทสุดท้าย ที่ยืนยันถึงหลักการประชาธิปไตย และเธอพร้อมจะต่อสู้ในสมรภูมิท้องถิ่นเชียงใหม่


แม้บุญเลิศ บูรณุปกรณ์ จะถอยไปอยู่หลังม่าน แต่ก็ไม่ทิ้งให้หลานสาวสู้ตามลำพัง เพราะศึก อบจ.เชียงใหม่ ครั้งหน้า เป็นเดิมพันครั้งสำคัญของกลุ่มเชียงใหม่คุณธรรม

 

 

ทัศนีย์ โพสต์ภาพกำนัน 25 อำเภอ กำลังจะเดินทางไปเที่ยวทะเลชะอำ

 


พึ่งทักษิณ-เศรษฐา
วงในคนเพื่อไทยในเชียงใหม่เล่าว่า อดีต สส.เชียงใหม่หลายคนตกอยู่ในภาวะน้ำท่วมปาก กรณีนายกฯก๊อง-พิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายก อบจ.เชียงใหม่ ซึ่งดำรงตำแหน่งมา 3 ปีกว่า แต่ผลงานไม่โดดเด่น แถมคะ แนนนิยมร่วง


ว่ากันว่า เจ๊แดง-เยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ผู้ปั้นนายกฯก๊องมาแต่แรก ยังยืนกรานไม่เปลี่ยนตัว พร้อมให้โอกาสนายกฯก๊อง ลงสนามอีกครั้ง


ดังนั้น คนเชียงใหม่ที่เฝ้าเกาะติดข่าวทักษิณปิ๊กเจียงใหม่ จึงเห็นนายกฯก๊อง เดินตามอดีตนายกฯทักษิณเป็นเงาตามตัว


มิหนำซ้ำ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจราชการที่ จ.เชียง ใหม่ ยังมีคิวออกงานของ อบจ.เชียงใหม่ ถึง 2 งาน 


ภาคบ่าย วันที่ 16 มี.ค. 2567 นายกฯเศรษฐา เป็นประธานมอบหน้า กากอนามัย KN95 ให้กับผู้แทน อปท. ผู้แทนชุมชน และ รพ.สต. ซึ่ง อบจ.เชียงใหม่ จัดซื้อมาแจกชาวบ้านเพื่อป้องกันฝุ่น


โดยวันนั้น มีมวลชนเข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 3 พันคนที่อาคารราชพฤกษ์ 1 อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ต.แม่เหียะ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่


ตกค่ำ นายกฯเศรษฐา เป็นประธานพิธีเปิดงานวิถีชีวิตทางสายไหมชาติพันธุ์และชนเผ่าพื้นเมืองลีซู โดย อบจ.เชียงใหม่ ร่วมกับ สมาคมลีซู จัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวฯ วันที่ 16-18 ม.ค. 2567 บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา อบจ.เชียงใหม่


ทั้งสองงานนี้ พิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายก อบจ.เชียงใหม่ ยืนเด่นคู่กับ เศรษฐา ทวีสิน ไม่ต่างจากวันที่ทักษิณ ไปเยี่ยมอุทยาราชพฤกษ์และโครงการบริหารจัดการน้ำที่น้ำตกแม่สา 


เนื่องจากนายกฯก๊อง เปรียบเหมือนดาวเคราะห์ จึงต้องอาศัยแสงจากดาวฤกษ์อย่างอดีตนายกฯทักษิณ และนายกฯเศรษฐา เพื่อต่ออายุในการเลือกตั้ง อบจ.สมัยหน้า


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ