คอลัมนิสต์

ผ่ากลเกม ‘สุชาติ’ ซ้อนแผนลูกสาว ‘เฮียเป้า’ สวมเสื้อส้มล้มบ้านใหญ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึก อบจ.ชลบุรี สุชาติ ชมกลิ่น แสร้งถอยปล่อย จิรวุฒิ สิงห์โตทอง ส่งลูกสาวเข้าค่ายก้าวไกล แต่ส้มเมืองชลเมิน จึงเดินหน้าท้ารบใหม่

แผนลับลวง สุชาติ ชมกลิ่น แสร้งถอยปล่อย จิรวุฒิ สิงห์โตทอง ส่งลูกสาวเข้าค่ายก้าวไกล แต่ส้มเมืองชลเมิน จึงเดินหน้าท้ารบใหม่


เทรนด์บ้านใหญ่โหนส้มมาแรง เฮียเป้า สิงห์ป่าอ้อย ก็แอบฝันดันลูกสาวสวมเสื้อก้าวไกล เบญจา แสงจันทร์ รู้ทันเกมจอมเก๋า


ศึกนายก อบจ.ชลบุรี ได้รับความสนใจจากผู้คนจำนวนมาก เมื่อพรรคก้าวไกล เปิดรับสมัครผู้สนใจลงสมัครนายก อบจ. ซึ่งมีข่าวว่า มีคนสนใจแห่ไปสมัครกันมากมาย
 

สำหรับกลุ่มพลังใหม่ชลบุรี ของเสี่ยเฮ้ง สุชาติ ชมกลิ่น สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ ในเบื้องต้นมีกระแสข่าวว่า กลุ่มเสี่ยเฮ้งจะไม่ส่งผู้สมัครนายก อบจ.ชลบุรี


โดยอ้างถึงเหตุผลว่า ถ้ากลุ่มบ้านใหม่ลงสนาม จะกลายเป็นศึกสามเส้าคือ บ้านใหญ่คุณปลื้ม บ้านใหม่เสี่ยเฮ้ง และพรรคก้าวไกล ผลสุดท้ายค่ายส้มจะชนะ เพราะบ้านใหม่ตัดคะแนนบ้านใหญ่


จู่ๆ สจ.ตี๋ สุรพงศ์ นำชัยรุจิพงศ์ คนสนิทเสี่ยเฮ้ง สุชาติ ชมกลิ่น แถลงข่าวผ่านสื่อท้องถิ่น ยอมรับว่า ตอนแรกไม่มีแผนจะส่งนายก อบจ. แต่ภายหลัง มีนักการเมือง นักธุรกิจเสนอตัวเข้ามา 3-4 คน จึงต้องมีการประชุมในกลุ่มพลังใหม่ชลบุรีว่า จะส่งผู้สมัครนายก อบจ.หรือไม่


เหตุใดกลุ่มเสี่ยเฮ้ง จึงพลิกเกมเตรียมส่งคนลงสมัครนายก อบจ.ชลบุรี และตั้งใจสู้จริง หรือแค่เกมต่อรอง เป็นประเด็นที่น่าคิด 

แผนลวงเฮียเป้า
มีข้อน่าสังเกตความเคลื่อนไหวจากค่ายสิงห์ป่าอ้อย ของเฮียเป้า-จิรวุฒิ สิงห์โตทอง สส.ชลบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มีการปล่อยข่าวว่า จูน-พลอยลภัสร์ สิงห์โตทอง ลูกสาวเฮียเป้า และอดีตผู้สมัครนายก อบจ.ชลบุรี คณะก้าวหน้า เสนอตัวลงสมัครนายก อบจ.ในนามก้าวไกล

 

 

สุชาติ-เฮียเป้า วางกลเกมสู้ศึกนายก อบจ.ชลบุรี

 


คนแถว อ.บ้านบึง ก็รู้สึกงงๆ กับเฮียเป้า เพราะตัวเองอยู่ค่าย รทสช. แต่ดันจะส่งลูกสาวไปสวมเสื้อส้ม ลงสนามการเมืองท้องถิ่น


นัยว่า เฮียเป้าเคยร่วมงานกับคณะก้าวหน้ามาก่อน และรู้จักมักคุ้นกับสส.ชลบุรี พรรคก้าวไกลบางคน ก็แอบหวังจะให้ช่วยผลักดันลูกสาวสวมเสื้อส้ม


จับพลัดจับผลูเกิดก้าวไกลส่งลูกสาวเฮียเป้า สวมเสื้อส้มลงสนามชนบ้านใหญ่กำนันเป๊าะ ทางฝั่งเสี่ยเฮ้งก็จะไม่ส่งคนลงแข่ง และหวังที่จะโหนกระแสสีส้มคุม อบจ.เมืองชล


เมื่อไม่มีสัญญาณตอบรับมาจากพรรคก้าวไกล ทางกลุ่มพลังใหม่ชลบุรี จึงต้องออกมาส่งสัญญาณว่า พร้อมจะส่งผู้สมัครนายก อบจ.ชลบุรี


เอาเข้าจริง คนเมืองชลก็รู้กันว่า กลุ่มบ้านใหญ่สิงห์ป่าอ้อยของเฮียเป้า สังกัดกลุ่มบ้านใหม่เสี่ยเฮ้ง เช่นเดียวกับกลุ่มนิรันดร์ วัฒนศาสตร์สาธร อดีตนายกเมืองพัทยา 


เมื่อแผนการส่งลูกสาวเฮียเป้าอย่าง จูน-พลอยลภัสร์ สวมเสื้อส้มลงสนามนายก อบจ.ชลบุรี ไม่สัมฤทธิ์ผล จึงให้ สจ.ตี๋มาแถลงข่าวพลิกเกมส่งนายก อบจ.

 

รู้ทันเกมเสี่ยเฮ้ง
สำนักงานพรรคก้าวไกลชลบุรี ปิดรับสมัครผู้สมัครนายก อบจ.ชลบุรี ไปแล้วเมื่อ 20 ก.พ. 2567 ยังเหลือแต่การเปิดรับสมัครผู้สนใจลงสมัคร ส.อบจ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 1-31 มี.ค.นี้


ระหว่างนี้ พรรคก้าวไกลคงทำการคัดเลือกตัวผู้สมัครนายก อบจ. และน่าจะมีการเปิดเผยว่าเป็นใครในเร็ววันนี้


ขณะเดียวกัน มีข่าวปล่อยมาจากกลุ่มสื่อท้องถิ่นทำนองว่า ก้าวไกลหาผู้สมัครนายก อบจ.ไม่ได้ เตรียมส่ง เบญจา แสงจันทร์ สส.บัญชีรายชื่อลงสนามท้องถิ่น


จะว่าไปแล้ว เบญจา แสงจันทร์ แม่ทัพบูรพาค่ายสีส้ม คงเหมาะสมกับการทำงานในสภาฯมากกว่าจะมาลุยท้องถิ่น


ส่วนบ้านใหญ่แสนสุขในชั่วโมงนี้ ไม่ได้ใส่ใจกลุ่มเสี่ยเฮ้งมากนัก นายกฯป๊อก วิทยา คุณปลื้ม นายก อบจ.ชลบุรี ยังลุยงานในพื้นที่อย่างหนัก


ว่ากันตรง ชื่อชั้นวิทยา คุณปลื้ม นายก อบจ.ชลบุรี ยังเหนือกว่าคู่แข่งหน้าใหม่จากค่ายก้าวไกล และค่ายเสี่ยเฮ้ง


บ้านใหญ่คุณปลื้มยังมั่นใจแบรนด์ ‘เรารักชลบุรี’ ตอบโจทย์การเมืองท้องถิ่น เหมือนที่เอาชนะมา 4-5 สมัยแล้ว  

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ