ชีวิตดีสังคมดี

1 ธ.ค. เริ่ม 'ลงทะเบียนแก้หนี้นอกระบบ' เช็กช่องทาง คลิกลงทะเบียนได้ที่นี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกหนี้เตรียมตัว 1 ธ.ค. นี้ เริ่มเปิด 'ลงทะเบียนแก้หนี้นอกระบบ' ตรวจสอบขั้นตอนการลงทะเบียน ยื่นได้ถึงเมื่อไหร่ พร้อมคลิกลงทะเบียนที่นี่

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีมีข้อสั่งการให้มีการต่อยอดนโยบายการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพลให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น โดยกำหนดให้มีการดำเนินงานร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจในระดับพื้นที่เพื่อแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบอย่างเป็นรูปธรรมและแก้ไขปัญหาหนี้สินรายย่อยเชิงรุกให้กับประชาชน ผลักดันให้การ แก้หนี้นอกระบบ เป็นวาระแห่งชาติ ถือเป็นนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล

 

ลงทะเบียนแก้หนี้นอกระบบ

 

นายคารม กล่าวว่า  เพื่อให้การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีกระทรวงมหาดไทยได้สั่งการให้ทุกจังหวัด อำเภอ และสำนักงานเขต ดำเนินการตั้งศูนย์อำนวยการแก้ไขหนี้นอกระบบ  พร้อมกับประชาสัมพันธ์ให้ลูกหนี้นอกระบบที่มีความประสงค์ขอรับการช่วยเหลือ หรือให้ทางราชการแก้ไขปัญหา "ลงทะเบียนแก้หนี้นอกระบบ" ได้ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. 66 เป็นต้นไป

 

 

นายคารม กล่าวว่า เชิญชวนประชาชนที่เป็นหนี้นอกระบบ ลงทะเบียนขอรับการช่วยเหลือด้วยตนเองที่เว็บไซต์  "ลงทะเบียนแก้หนี้นอกระบบ"  คลิกที่นี่

 

ลงทะเบียนแก้หนี้นอกระบบ

 

 

หากไม่สามารถดำเนินการ "ลงทะเบียนแก้หนี้นอกระบบ" ได้เองทางระบบออนไลน์ดังกล่าว สามารถเดินทางไปลงทะเบียนด้วยตนเอง กรณีอยู่ในพื้นที่อำเภอให้ลงทะเบียน ณ ที่ว่าการอำเภอ และหากอยู่ในกรุงเทพมหานคร ให้ลงทะเบียนที่สำนักงานเขตทุกแห่ง หรือผ่านช่องทางสายด่วนศูนย์ดำรงธรรม 1567 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ ในการให้ความช่วยเหลือกระทรวงมหาดไทยจะใช้กลไกทางปกครองและอำนาจตามกฎหมายที่มีในการช่วยไกล่เกลี่ย หากกรณีใดอยู่นอกเหนืออำนาจฝ่ายปกครอง จะรวบรวมข้อมูลเพื่อส่งต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

ขั้นตอนการ "ลงทะเบียนแก้หนี้นอกระบบ" สามารถทำได้ดังนี้ 

1.ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น ThaID ติดตั้งบนสมาร์ทโฟน ตามขั้นตอน คลิกดูขั้นตอนที่นี่ 
2.ใช้แอปพลิเคชั่น ThaId สแกน QRCode เพื่อยืนยันตัวตนตามขั้นตอน คลิกดูขั้นตอนที่นี่    
3.เมื่อยืนยันตัวตนแล้วให้กรอกข้อมูลส่วนบุคคลและข้อมูลตามแบบฟอร์มการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ
4.กระทรวงมหาดไทยจะประสานงานท่านเพื่อดำเนินการไกล่เกลี่ยหนี้สินในลำดับถัดไป โดยสามารถตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนได้ที่เมนู ตรวจสอบสถานะการลงทะเบียน
5.กรณีไม่สามารถลงทะเบียนผ่านช่องทางออนไลน์ได้ ให้ติดต่อที่ว่าการอำเภอหรือสำนักงานเขตเพื่อให้เจ้าหน้าดำเนินการลงทะเบียนให้ได้

 

 

ระยะเวลาการลงทะเบียน "ลงทะเบียนแก้หนี้นอกระบบ" 

  • ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. 2566 - 29 ก.พ.  2567 ระหว่างเวลา 06.00 น. - 23.00 น.
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ