ข่าว

'โค้ชยะ' เผย 'วอลเลย์บอลหญิง' โอกาสยากไป โอลิมปิก 2024 เน้นเเรงกิ้งอันดับโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'โค้ชยะ' ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยว่า โอกาสของ วอลเลย์บอลหญิงที่จะไปโอลิมปิกค่อนข้างยาก แต่จะมุ่งเน้นเก็บแรงกิ้งอันดับโลก

ความเคลื่อนไหวทัพ 'วอลเลย์บอลหญิง' ทีมชาติไทย หลังอยู่ในช่วงเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อม ณ ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก เพื่อเตรียมความพร้อมลุยศึก วอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ลีก 2024 หรือ VNL 2024 สนามแรกที่ประเทศบราซิล ช่วงเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ และเพื่อโอกาสไปแข่งโอลิมปิก 2024 กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส 



 

โดยล่าสุด 'โค้ชยะ' ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า  สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ลีก 2024 ถือว่าเป็นงานยากกว่าทุกปี เนื่องจากทุกทีมตั้งเป้าหมายอยากจะไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ส่งผลกระทบลุ้นตั๋วของทีมสาวไทย อย่างไรก็ตาม เราจะมุ่งมั่นทำให้เต็มที่ " 

 

ผมมองว่าแต่ละทีมก่อนไปโอลิมปิกก็มีการเตรียมความพร้อม อย่าง สหรัฐอเมริกา (ทีมไทย เจอนัดแรกเนชั่นส์ ลีก) เขาไม่เอานักกีฬาตัวรุ่นใหม่มาเลย เอาตัวหลักที่จะไปสู้ในโอลิมปิกมาเล่น ดังนั้นมันก็จะยาก แต่ถ้าเจอทีมไหนที่เอาตัวใหม่มาทดลอง ผมมองว่าเราน่าจะทำได้"

 

"อย่างที่บอกว่าเราจะทำแรงกิ้งให้ดีที่สุดในเรื่องของคะแนน เพราะว่าครั้งต่อไปก็จะมีเรื่องของคะแนนและอันดับโลก มาจับอีกทีหนึ่งในโอลิมปิกอีก 4 ปีข้างหน้า เพราะฉะนั้นเป็นสิ่งสำคัญหากคะแนนเราชนะทีมที่อันดับโลกดีกว่าเรา เราก็ได้คะแนนเยอะ แต่เมื่อใดที่เราแพ้ทีมอันดับต่ำกว่าเราแต้มเราก็จะลดลงมาเยอะเช่นกัน เราจึงต้องรักษามาตรฐานทั้งสองอย่างเอาไว้ ถ้าคะแนนดีเราก็ได้ไป ถ้าคะแนนไม่ดีเราไม่ได้ไป"

 

'โค้ชยะ'  กล่าวเพิ่มเติมว่า "ยกตัวอย่างจีนไม่ได้ไป เขาก็ต้องเอาจูถิงเข้ามา ญี่ปุ่นก็เช่นกันเขาก็ยังไม่ได้สิทธิ์ แต่ละทีมผมมองว่า มา 100 เปอร์เซ็นต์ ผมมองว่าก็ยากอยู่ไปโอลิมปิก แต่ว่าเราจะทำให้ดีที่สุด เรื่องของคะแนน แล้วก็แรงกิ้ง แน่นอน 1.อยากไปโอลิมปิก 2.เตรียมไปแข่งขันโอลิมปิกด้วย ผมมองว่าก็ยากอยู่ไปโอลิมปิก แต่เราจะทำให้ดีที่สุดเรื่องของคะแนนแล้วก็แรงกิ้ง สนามแรกเราอาจะรู้ผลเลยก็ได้ว่าเราจะได้ไปหรือไม่ได้ไป อยู่ที่แต่ละสนามด้วย ดูจากสนามแรกก่อน"

 

"เราจะทำแรงกิ้งให้ดีสุด ในคราวต่อไป อาจจะไม่ได้โอลิมปิกคราวนี้อาจจะเป็นโอลิมปิกคราวหน้าก็ได้ เรื่องแรงกิ้งสำคัญ ถ้าคะแนนดีเราก็ได้ไป ถ้าคะแนนไม่ดีเราไม่ได้ไป"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ