ข่าว

ส.บอลปรับ 1 แสน ประธาน'ลำพูนวอริเออร์' โพสต์ด่ากระทบภาพลักษณ์สมาคม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปมโพสต์เดือดวิพากษ์ผู้เกี่ยวข้องฟุตบอล"รีโว่ ไทยลีก" คู่"ขอนแก่นยูไนเต็ด" ชนะ"ลำพูนวอริเออร์" โดยประธานสโมสรลำพูนวอริเออร์ ได้ใช้พื้นที่สื่อสังคมออนไลน์ระบายความรู้สึกด้วยถ้อยคำที่รุนแรง ที่สุดคณะกรรมการของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ตัดสินลงโทษ ปรับ 1 แสนบาท

คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท  สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  ประกาศบทลงโทษต่อประธานสโมสรฟุตบอล"ลำพูนวอริเออร์ "   ทีมในไทยลีก 1  ปมโพสต์ข้อความในพื้นที่สื่อสังคมออนไลน์ที่มีผลกระทบมาถึง ภาพลักษณ์ของสมาคมฯ ด้วยการปรับเป็นเงิน 100,000 บาท  คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท  สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย   ซึ่งมี พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธานคณะกรรมการฯ   ได้ประกาศบทลงโทษต่อ  "พงษ์ศิริ ฐาราชวงศ์ศึก" ประธานสโมสรฟุตบอล"ลำพูนวอริเออร์" ทีมในไทยลีก 1 " รีโว่ไทยลีก"

 

 

ด้วยการปรับเป็นเงินรวม 100,000 บาท  บทลงโทษดังกล่าว มีความเกี่ยวเนื่องมาจาก   ฟุตบอลไทยลีก 1  " รีโว่ไทยลีก"   การแข่งขันประจำวันอาทิตย์ที่ 23  เม.ย.   เกมนัดที่ 27 ของฤดูกาล จาก 30  นัด  ขอนแก่นยูไนเต็ด พบ ลำพูนวอริเออร์  โดยทีมเจ้าบ้าน เอาชนะทีมเยือน   1 - 0 ทั้งนี้ในการแข่งขัน  กรรมการได้ให้ใบแดง กับผู้เล่นของ "ลำพูนวอริเออร์"    ต่อมา "พงษ์ศิริ ฐาราชวงศ์ศึก" ประธานสโมสรลำพูนวอริเออร์    ได้โพสต์ข้อความในพื้นที่สื่อสังคมออนไลน์ของตัวเอง  

 

 

 

ข้อความที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย   โดยคณะกรรมการพิจารณาวินัยและมารยาทตัดทอนและเผยแพร่สู่สังคม  เพื่อไม่ให้รุนแรงตามเนื้อหาต้นฉบับ คือ   " แมร่ง...ทั้งคณะ ไอ้... เกินไป วันพระไม่ได้มีหนเดียว แล้วเจอกันใหม่ แมตช์แห่งความอัปยศ ..." ( ข้อความที่ตัดทอน) 

 

 

 


    

ทั้งนี้ผู้ควบคุมการแข่งขัน และฝ่ายจัดการแข่งขัน ได้รายงานเหตุการณ์ต่อคณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท ที่มี พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน   ซึ่งจากกรณีดังกล่าว คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท พิจารณาบทลงโทษ ประธานสโมสรลำพูนวอริเออร์ ที่วิพากษ์วิจารณ์ผ่านสื่อ ทำให้เกิดความเสียหาย หรือเสื่อมเสียชื่อเสียงหรือภาพลักษณ์ของสมาคม มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 2.10 ปรับเงิน 100,000 บาท

 

 

 

 สำหรับ ระเบียบว่าด้วยการลงโทษวินัย มารยาท ข้อ 2.10 ระบุว่า "วิพากษ์วิจารณ์ผ่านสื่อ ทำให้เกิดความเสียหาย หรือเสื่อมเสียชื่อเสียงหรือภาพลักษณ์ของสมาคม ครั้งแรกมีโทษปรับ 100,000 บาท และครั้งต่อไปปรับเพิ่มอีกครั้งละ 100,000 บาท"

 

ส.บอลปรับ 1  แสน ประธาน'ลำพูนวอริเออร์' โพสต์ด่ากระทบภาพลักษณ์สมาคม คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท  สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  ประกาศบทลงโทษต่อประธานสโมสรฟุตบอล"ลำพูนวอริเออร์ "   ทีมในไทยลีก 1  ปมโพสต์ข้อความในพื้นที่สื่อสังคมออนไลน์ที่มีผลกระทบมาถึง ภาพลักษณ์ของสมาคมฯ ด้วยการปรับเป็นเงิน 100,000 บาท

.

ขอขอบคุณภาพประกอบจากสโมสรฟุตบอลลำพูนวอริเออร์ 

.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ