ข่าว

'ลำพูนวอริเออร์'หลังพิงฝาหนีตาย รีโว่ไทยลีก -ขอนแก่นยูไนเต็ด ต้องชนะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รีโว่ไทยลีก" เข้าสู่ทางตรงวัดใจใครจะตกชั้น ตาม"หนองบัวพิชญเอฟซี" และ"ลำปางเอฟซี" ฟาก"ลำพูนวอริเออร์"  ทีมอันดับ 14  พื้นที่ตกชั้น มีคิวเปิดบ้านรับมือ"รถม้ามรกต"ที่ตกชั้นไปแล้ว  เจ้าถิ่นต้องชนะเพื่อแซง"ขอนแก่นยูไนเต็ด"  พ่วงการที่ต้องลุ้นให้ทีมอันดับ  13  แพ้

ฟุตบอลไทยลีก 1 "รีโว่ไทยลีก"   หลังผ่านเกมนัดที่ 27 ของฤดูกาล จาก 30  นัด ขณะนี้ทีมที่ตกชั้นจาก"ไทยลีก 1" ไปยัง"ไทยลีก 2" แน่นอนแล้วคือ  ทีมอันดับ 15  "หนองบัวพิชญเอฟซี" ที่มี  17 คะแนน และทีมอันดับ 16 "ลำปางเอฟซี "ที่มี 16  คะแนน   อย่างไรก็ตามยังมีอีก 1 ทีม ที่ต้องตกชั้น  คือ  อันดับ 14  โดยอันดับ 14  ของตารางไทยลีกในขณะนี้  และอยู่ในสถานการณ์เสี่ยงตกชั้นได้แก่ "ลำพูนวอริเออร์"   ที่มี 27  คะแนน ส่วนทีมอันดับ 13  คือ ขอนแก่นยูไนเต็ด  29  คะแนน  , อันดับ 12 นครราชสีมามาสด้า เอฟซี มี 29 คะแนน  และอันดับ 11 พีทีประจวบ เอฟซี มี 29 คะแนน  เช่นกัน 

 

 

 


"ลำพูนวอริเออร์" เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นลีกสูงสุด " ไทยลีก 1" ฤดูกาลแรก   จากผลงานจ่าฝูงไทยลีก 2 ส่วนทีมอันดับ 2  ที่ขึ้นตามมา คือ สุโขทัย เอฟซี และทีมที่มาจากโควตาเพลย์ออฟ คือ ลำปาง เอฟซี   ในการเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นไทยลีก  1  ลำพูนวอริเออร์    ออกสตาร์ทบนลีกสูงสูดด้วยการดึง"โค้ชโอ่ง" ดุสิต เฉลิมแสน มาร่วมงานนับตั้งแต่เปิดฤดูกาล  และคุมทีมผ่านไปเพียง  12 นัด ได้ลาออก  เนื่องจากผลงานไม่เป็นไปตามเป้า  

 

 

 

ทั้งนี้ภายหลังการแยกทางระหว่าง  "โค้ชโอ่ง"  กับ ลำพูนวอริเวอร์  สโมสรแห่งนี้ได้แต่งตั้งให้   "อเล็กซานเดร กามา"  เฮดโค้ชสัญชาติบราซิล ที่สร้างชื่อเมื่อครั้งคุมทีมบุรีรัมย์ยูไนเต็ด และลีโอเชียงรายยูไนเต็ด   ให้เข้ามารับงาน นับตั้งแต่พ.ย. ที่ผ่านมา จนมาถึงปัจจุบัน     เข้าสู่เกมนัดที่ 28  จาก 30  นัด "ราชันโคขาว" ทีมอันดับ   14  จะเปิดบ้านพบกับลำปาง เอฟซี  โดยเจ้าถิ่นลำพูนวอริเออร์  ต้องชนะเท่านั้น เพื่อสร้างโอกาสในการอยู่รอด  

 

 

 

เพราะภายใต้ช่องวางของคะแนนในขณะนี้การเสมอ หรือได้มาเพียง 1 คะแนน ในเกมสุดสัปดาห์  ยังไม่เพียงพอต่อการสร้างโอกาส  เพราะหาก ทีมในอันดับ 11  พีทีประจวบ  เอฟซี , อันดับ 12 นครราชสีมามาสด้า เอฟซี  และอันดับ 13 ขอนแก่น ยูไนเต็ด ต่างมีคะแนน ก็จะเป็นการทำแต้มหนี ลำพูนวอริเออร์    ทั้งนี้ขอนแก่น ยูไนเต็ด  "จงอางผยอง" , นครราชสีมามาสด้า  เอฟซี " สวาทแคท"  และ พีทีประจวบ  เอฟซี  " ต่อพิฆาต" มี  29  คะแนน เท่ากัน ทำให้ทั้ง  3  ทีม  ยังไม่สามารถวางใจได้ว่า ตัวเองจะปลอดภัย ทำให้เกมสุดสัปดาห์นี้ หรือ นัด 28 ของฤดูกาล  

 

 

 

ทั้ง 3  ทีมต้อง มีคะแนน เพื่อสร้างหลักประกันความปลอดภัย  ขอนแก่นยูไนเต็ด มีโปรแกรม ออกไปเยือน  โปลิศเทโร  เอฟซี  ทีมอันดับ 9    แข่งขันวันเสาร์ ,  ส่วน  นครราชสีมามาสด้า  เอฟซี จะออกไปเยือน  ชลบุรี เอฟซี  ทีมอันดับ 5  ที่เพิ่งทำผลงานชนะเป็นเกมแรก  หลังแพ้มา 4  นัด    ติดต่อกัน    แข่งขันวันเสาร์  และ  พีทีประจวบ เอฟซี  จะเปิดบ้านรับมือทรูแบงค็อกยูไนเต็ด ทีมอันดับ 2 ของตาราง แข่งขันวันอาทิตย์   

 

\'ลำพูนวอริเออร์\'หลังพิงฝาหนีตาย รีโว่ไทยลีก -ขอนแก่นยูไนเต็ด  ต้องชนะ ลำพูนวอริเออร์ ทีมอันดับ 14 ของตารางรีโว่ไทยลีก กับโอกาสอยู่รอดบนลีกสูง โดยทีมต้องเก็บชัยชนะในเกมเปิดบ้านพบลำปาง เอฟซี สุดสัปดาห์นี้ ทั้งยังต้องลุ้นให้ทีมอันดับ 13 คือขอนแก่นยูไนเต็ด ไม่มีแต้มเพื่อทำะแนนรักษาโอกาสในการอยู่บนลีกสูงสุด

.

ขอขอบคุณภาพจากสโมสรลำพูนวอริเออร์ 

.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ