ข่าว

“ซิโก้”เล็งซ้อมสนามปิด หวั่นเจอเจาะข้อมูล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อาจใช้ “กิเลน วัลเลย์” จ.นครราชสีมา เป็นสถานที่เก็บตัว ทีมชาติไทย เตรียมสู้ศึกฟุตบอลโลกฯ พบ ซาอุดิอาระเบีย และญี่ปุ่น

ความเคลื่อนไหว “ช้างศึก” ทีมชาติไทย มีคิวทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี นัดที่ 6 วันที่ 23 มีนาคม เปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน พบ ซาอุดิอาระเบีย ต่อด้วยวันที่ 28 มีนาคม เยือน ญี่ปุ่น ที่สนามไซตามะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่ง ไทย รั้งอันดับสุดท้ายของตาราง มีเพียง 1 คะแนน ทว่ายังไม่ตกรอบ โดย “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย มีแผนเรียกนักเตะมาเก็บตัวฝึกซ้อมวันที่ 13 มีนาคม

ล่าสุด “ซิโก้” เปิดเผยว่า จากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เสนอ 3 สถานที่เก็บตัวมาให้พิจารรา คือ กิเลน วัลเลย์ จ.นครราชสีมา, สนามกอล์ฟเกียรติธานี จ.สมุทรปราการ และโรงแรมเลอ เมอริเดียน สุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ ซึ่ง 2 สถานที่หลังสุดเป็นสถานที่แห่งใหม่ที่ ทีมชาติไทย ไม่เคยใช้งานมาก่อน ทว่าได้เดินทางไปชมสถานที่ดังกล่าวมาแล้ว

“ทั้ง 3 สถานที่ถือว่าความพร้อมอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมากทั้งหมด เหมาะสำหรับการเก็บตัวฝึกซ้อม อย่างไรก็ตามส่วนตัวคิดว่าอาจจะเลือก กิเลนวัลเลย์ เนื่องจากเคยเก็บตัวมาแล้วหลายครั้งทำให้ทราบถึงความเหมาะสมต่างๆ โดยเฉพาะความสงบซึ่งจะทำให้นักเตะมีสมาธิในการฝึกซ้อมเต็มที่ นอกจากนี้ยังป้องกันคู่แข่งหรือคนนอกส่งคนเข้ามาดูการฝึกซ้อมของ ทีมชาติไทย ได้ด้วย เพราะเป็นสถานที่ปิด”

“ซิโก้” กล่าวต่อว่า ตนเองได้เตรียมระบบการเล่นใหม่เพื่อเอามาใช้พบกับ ซาอุดิอาระเบีย และ ญี่ปุ่น เนื่องจากจะไม่ได้ใช้งาน สารัช อยู่เย็น กับ ศราวุฒิ มาสุข ที่มีอาการบาดเจ็บ ดังนั้นการฝึกซ้อมจึงต้องเป็นความลับให้มากที่สุด

“การขาดหายของนักเตะสำคัญอย่าง สารัช อยู่เย็น กับ ศราวุฒิ มาสุข ที่บาดเจ็บ จะส่งผลกระทบบ้าง ในแดนกลาง โดยเฉพาะตำแหน่งกองกลางตัวรับของ สารัช ที่ถือเป็นหัวใจสำคัญและเป็นแกนหลักของทีมมาตลอด ส่วนตำแหน่งริมเส้นฝั่งขวาของ ศราวุฒิ นั้น ในกลุ่มนักเตะที่เคยติดทีมชาติ ก็มีคนที่เล่นได้ อย่าง สิโรจน์ ฉัตรทอง หรือ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ที่ฟิตสมบูรณ์ พร้อมกลับมาอีกครั้ง อย่างไรก็ตามจะต้องเช็กฟอร์ม และสภาพร่างกาย ของทุกคนอย่างละเอียด จนถึงนาทีสุดท้าย จึงจะส่งรายชื่อ 23 คน ให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยพิจารณา”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ