เด่นโซเชียล

พยาธิจิ้มแจ่ว จวกยับอินฟลูฯ โชว์เปิบ ’พยาธิ’ จิ้มแจ่ว ทำชาวเน็ตอ้วกแทบพุ่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่ใช่พยาธิ? จวกยับอินฟลูเอนเซอร์สายกิน โชว์เปิบ ‘พยาธิ’ จิ้มแจ่วแบบสดๆ ทำชาวเน็ตอ้วกแทบพุ่ง ล่าสุดเจ้าตัวออกมาแจงแล้ว

ทำเอาหลายคนที่เห็นคลิป อ้วกแทบพุ่งไปตามๆ กัน หลังอินฟลูเอนเซอร์สายกินคนหนึ่ง ที่มีผู้ติดตามในเฟซบุ๊กกว่า 20,000 คน ได้ออกมาทำคลิปกินอาหารคล้ายเมนูซอยจุ๊ โดยอินฟลูเอนเซอร์รายนี้ได้หยิบคล้าย "พยาธิตัวตืด" ออกมาโชว์ลูกเพจ พรางพูดไปในคลิปว่า อันนี้ส่วนหัว อันนี้ส่วนหาง ก่อนจะม้วนเส้นนั้นจิ้มลงไปในถ้วยน้ำพริก และนำมารับประทาน

 

พยาธิจิ้มแจ่ว จวกยับอินฟลูฯ โชว์เปิบ ’พยาธิ’ จิ้มแจ่ว ทำชาวเน็ตอ้วกแทบพุ่ง

 

ชมคลิปต้นฉบับ คลิกที่นี่

หลังเรื่องราวเป็นไวรัล ชาวเน็ตเข้าชมคลิปจำนวนมาก พร้อมแสดงความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า คาดไม่ถึงจริงๆ,การศึกษาเป็นสิ่งสำคัญ,เราต้องใช้ภาษีมารักษาคนแบบนี้หรอ

 

ขณะที่ หมอหมู รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี ได้ออกมาเตือนว่า อย่าหาทำ โชว์กิน "พยาธิ" จิ้มแจ่วเปิบสดๆ ตัวพยาธิที่เห็น คาดว่าจะเป็นพยาธิตัวตืด ซึ่งพบได้ในเนื้อดิบ และหากมีการรับประทานพยาธิตัวเต็มวัยนี้เข้าไป ก็มีความเป็นได้ ที่จะส่งผลให้เกิดอันตรายต่อร่างกาย  

 

โดยอาจทำให้เกิดอาการของการติดเชื้อ"พยาธิ" ซึ่งพยาธิตัวตืดตัวเต็มวัยอาจมีไข่ของพยาธิปนเปื้อนอยู่ จึงอาจทำให้เกิดการติดเชื้อพยาธิตัวตืด ขณะที่ พยาธิตัวตืดอาจมีแบคทีเรียหรือปรสิตอื่นๆ ปนเปื้อนร่วมด้วย ซึ่งการกินพยาธิตัวเต็มวัยแบบดิบๆ ก็อาจทำให้เกิดอาการอาหารเป็นพิษได้นะครับ 

 

โดยอาการของโรค "พยาธิ" ตัวตืดจะมีความแตกต่างกันไป และบางครั้งอาจไม่มีอาการเลย แต่หากมีอาการ อาจรวมถึงอาการคลื่นไส้อาเจียน อ่อนเพลีย เบื่ออาหาร ปวดท้อง ท้องเสีย น้ำหนักลด และในกรณีที่ตัวอ่อนของพยาธิเคลื่อนไปยังอวัยวะอื่นๆ อาจทำให้อวัยวะต่างๆ ถูกทำลาย เช่น ดวงตา, ตับ, หัวใจ, และสมอง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในกรณีที่มีตัวอ่อนในสมองและไขสันหลัง อาจทำให้มีอาการของโรคในระบบประสาท รวมทั้งเกิดอาการชักตามมาครับ

 

ดังนั้นพฤติกรรมการทาน "พยาธิ" ตัวตืดดิบๆ จึงไม่น่าลอกเลียนแบบ เพราะจะส่งผลเสียต่อร่างกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรายที่มีอาการรุนแรงครับ

ล่าสุด อินฟลูเอนเซอร์ รายดังกล่าว ได้ออกมาไลฟ์สดชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กเพจ ขอโทษคนอิสานที่ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง มองว่าคนอีสานเป็นแบบนี้ แจงเส้นที่เห็นไม่ใช่ "พยาธิ" แต่คือไส้อ่อนวัวที่ฉีกออกมาเป็นเส้นๆ 

พยาธิจิ้มแจ่ว จวกยับอินฟลูฯ โชว์เปิบ ’พยาธิ’ จิ้มแจ่ว ทำชาวเน็ตอ้วกแทบพุ่ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ