ข่าว

ชาวบ้านปลื้ม ตำรวจน้ำดี ที่พึ่งยามป่วย ขับรถตู้รับส่งผู้ป่วยติดเตียงหาหมอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านชื่นชม ตำรวจน้ำดี รับส่งผู้ป่วยนอกเวลาราชการ พาส่งโรงพยาบาลตามหมอนัด อุ้มส่งจนถึงเตียง ทำด้วยใจไม่รับค่ากาแฟ

จากกรณีเพจ Facebook ของสถานีตำรวจภูธรบ้านบึงได้โพสต์รูปภาพพร้อมกับข้อความประชาสัมพันธ์ถึงการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดซึ่งหลังจากมีการเผยแพร่ออกไปต่างก็ได้รับความชื่นชม พร้อมกับนี่คือคลิปที่ถูกบันทึกเอาไว้ขณะที่ดาบตำรวจสำเร็จนาคศรี ผบ. หมู่ป้องกันปราบปราม หัวหน้าสายตรวจตำบลหนองซ้ำซาก ได้ใช้เวลาเวลาว่าง เว้นจากงานราชการทำหน้าที่เป็นพลขับรถตู้พยาบาลรับส่งผู้ป่วยไปหาหมอตามนัด 

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา และเป็นภาพที่นายดาบตำรวจคนดังกล่าวขับรถรถตู้พยาบาลไปรับคนป่วยที่ไปพบแพทย์ตามนัดกลับจากโรงพยาบาลกลับมาบ้านพัก ในระหว่างเป็นการปฏิบัติด้วยท่าทาง ที่อ่อนน้อม 

 

จากการสอบถามนายดาบตำรวจคนที่อยู่ในคลิปได้เล่าถึงการปฎิบัติหน้าที่ว่าเป็นโครงการรถรับส่งผู้ป่วยไปหาหมอตามนัดโดยได้รับการสนับสนุนจากผู้บังคับบัญชา พันตำรวจเอกสมชาย ทิวงษา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านบึง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลหนองซ้ำซาก เทศบาลตำบลหนองซ้ำซาก และวัดชากนิมิตรวิทยา 

ทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลจะเป็นผู้ติดต่อประสานงานกับตนเองหากมีผู้ป่วยหรือประชาชนที่ไม่สะดวกเดินทางไปตามแพทย์นัดตนเองจะทำหน้าที่เป็นพลขับไปรับและส่งและมีกำลังพลสำรองโดยเป็นพนักงานของทางเทศบาล ตำบลหนองซ้ำซากหากวันใดพี่ต้นไม่ว่างส่วนลดตู้พยาบาลก็เป็นรถที่ได้จากการร่วมทำบุญจากเจ้าอาวาสวัดชาตินิมิตวิทยาที่เราบรรดาลูกศิษย์ลูกหาเรื่องสายศรัทธาทำให้เกิดโครงการรับส่งผู้ป่วยตามหมอนัด 

 

จากที่ผ่านมาสามารถให้บริการกับประชาชนที่มีรายได้น้อย และไม่สะดวกเดินทางโดยรถโดยสารผู้ป่วยติดเตียงที่จำเป็นจะต้องนอนคนเปลเป็นโครงการที่ตนเองทำมานานหลายเดือนแล้วและรู้สึกภาคภูมิใจ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ