ข่าว

กกจ. เตรียมงานกว่า 6 หมื่นอัตรา รองรับ ‘แรงงานไทย’ กลับจาก ‘อิสราเอล’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมการจัดหางาน รับข้อสั่งการ 'พิพัฒน์ รัชกิจประการ' รมว.แรงงาน เตรียมงานกว่า 6 หมื่นอัตรา ทั้งในและต่างประเทศรองรับ ‘แรงงานไทย’ กลับจาก ‘อิสราเอล’

น.ส.บุณยวีร์ ไขว้พันธุ์ รองอธิบดี รักษาราชการแทน อธิบดีกรมการจัดหางาน(กกจ.) กระทรวงแรงาน  เปิดเผยว่า นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน(รมว.แรงงาน) สั่งการสำหรับมาตรการดูแล "แรงงานไทย" ที่เดินทางจากอิสราเอล เตรียมตำแหน่งงานในต่างประเทศที่มีรายได้และลักษณะงานใกล้เคียงกับงานในประเทศอิสราเอลให้กับแรงงานไทยที่ต้องการเดินทางไปทำงานต่างประเทศกว่า 60,000 อัตรา เช่น

 

แรงงานไทยกลับจากอิสราเอล

  • ไต้หวัน ภาคก่อสร้าง
  • สาธารณรัฐโปรตุเกส คนงานเกษตร
  • กรีซ คนงานเกษตร
  • เกาหลีใต้ งานปศุสัตว์ เกษตร (วีซ่า E-8) สามารถไปซ้ำได้และไม่ต้องสอบวัดระดับภาษาเกาหลี

 

 

ในส่วนของ "แรงงานไทย" ที่ไม่ประสงค์เดินทางไปทำงานต่างประเทศแล้ว ได้เตรียมตำแหน่งงานว่างจากทั่วประเทศ จำนวน 63,296 อัตรา ไว้รองรับ

 

โดยตำแหน่งงานว่าง 5 อันดับแรก ได้แก่

  1. แรงงานบรรจุผลิตภัณฑ์
  2. พนักงานขายของหน้าร้าน
  3. เจ้าหน้าที่สำนักงาน
  4. เจ้าหน้าที่คลังสินค้า
  5. ผู้ขับรถรับจ้าง

 

 

แรงงานไทยกลับจากอิสราเอล

สำหรับ การรับสิทธิประโยชน์จากกองทุนเพื่อช่วยเหลือ "แรงงานไทย" ไปทำงานต่างประเทศ เบื้องต้นแรงงานไทยที่เป็นสมาชิกกองทุนฯ และอยู่ในความคุ้มครองจะมีสิทธิ์รับสิทธิประโยชน์จากกองทุนฯ กรณีประสบปัญหาต้องเดินทางกลับประเทศไทยเนื่องจากภัยสงคราม รายละ 15,000 บาท อย่างแน่นอน โดยเจ้าหน้าที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดซึ่งอยู่ในภูมิลำเนาของแรงงานจะลงพื้นที่ประสานและติดตามให้แรงงานได้รับสิทธิประโยชน์จากกองทุน ภายใน 3 วัน

 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ต้อนรับแรงงานไทยจากกอิสราเอลกลับบ้าน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ