ข่าว

แนะเพิ่มการเช่าเหมาลำเครื่องบินพาณิชย์ รับ 'แรงงานไทย' กลับจาก 'อิสราเอล'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ห่วงสถานการณ์สู้รบ ใน 'อิสราเอล' ยืดเยื้อ แนะรัฐบาลเพิ่มการเช่าเหมาลำ นำ 'แรงงานไทย' กลับโดยเร็ว

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เสนอรัฐบาล ให้เช่าเหมาลำเครื่องบินพาณิชย์ เพิ่มวันละ 5-6 เที่ยว เพื่อระดมบินไปรับแรงงานไทยที่ต้องการกลับบ้าน นอกจากใช้เครื่องบินของกองทัพอากาศ ไปรับวันละเที่ยว เพื่อให้จบภายในหนึ่งสัปดาห์ ก่อนเหตุการณ์ในอิสราเอลจะรุนแรงมากขึ้นไปกว่านี้ เพราะจะทำให้ชีวิตคนไทยตกอยู่ในอันตรายมากขึ้น

นอกจากนี้ยังต้องสร้างความมั่นใจให้แรงงานไทยว่าเมื่อสงครามจบรัฐบาลไทยจะช่วยพาพวกเขากลับไปทำงานที่ อิสราเอลได้ โดยช่วยเหลือด้านค่าใช้จ่าย และใบอนุญาตเข้าเมือง และทำงาน อย่างถูกกฏหมาย เพราะจากการพูดคุยกับญาติของแรงงานไทย หลายส่วนกังวลว่าเมื่อเดินทางกลับมาแล้วจะไม่มีโอกาสได้กลับไปทำงานอย่างประเทศอิสราเอลเพื่อนำเงินมาใช้จ่ายและชำระหนี้สินได้

 

กระทรวงการต่างประเทศ รายงานสถานะคนไทยที่ได้รับผลกระทบ จากสงครามระหว่างอิสราเอล และฮามาส ซึ่งมียอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 4 ราย ทำให้มียอดรวมในขณะนี้ มีผู้เสียชีวิต 28 ราย บาดเจ็บ 16 ราย และถูกจับไปเป็นตัวประกันเพิ่มขึ้นอีก 1 ราย ทำให้ยอดรวมมีผู้ที่ถูกจับเป็นตัวประกันจนถึงตอนนี้รวม 17 ราย

คุณหญิงสุดารัตน์ บอกอีกว่า การลงพื้นที่ จังหวัดร้อยเอ็ด และจังหวัดยโสธร วานนี้ ได้ไปเยี่ยมให้กำลังใจญาติของแรงงานไทยในอิสราเอลพบว่า หลายคนเสียขวัญและกังวลใจ เพราะแรงงานส่วนใหญ่ยังไม่สามารถเดินทาง กลับสู่ประเทศไทยตามความประสงค์ได้ ขณะที่การสู้รบ ยังดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง จึงกังวลว่าแรงงานไทยที่อยู่ในอิสราเอล อาจสูญเสียเพิ่มมากขึ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ