ข่าว

'ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ' แจงแล้วหลังมีคน 'ลอบนำสัตว์ขึ้นเครื่อง'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ" ชี้แจงแล้วหลังคลิปว่อนโซเชียล ผู้โดยสารลักลอบนำสัตว์ขึ้นเครื่องบิน ปลายทางไต้หวัน จนเกิดความวุ่นวายทั้งลำ เกิดจากผิดพลาดของพนักงาน

จากกรณี ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง โพสต์คลิปเหตุการณ์บนเครื่องบินของสายการบินหนึ่ง ซึ่งกำลังจะออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ปลายทางไต้หวัน ปรากฎว่ามีผู้โดยสารพบเห็นสัตว์คล้ายหนูวิ่งอยู่บนเครื่องถึง 3 ตัว เจ้าหน้าที่ต้องไล่จับจนเกิดความวุ่นวาย ซึ่งเมื่อสอบถามผู้โดยสารบนเครื่องก็ไม่ใครยอมรับว่าเป็นผู้นำขึ้นเครื่องบินมา จึงจำเป็นต้องตรวจกระเป๋าผู้โดยสารทุกคน ส่งผลให้เครื่องลงจอดล่าช้าไป 1 ชม.

ภาพจากผู้ใช้ TikTok

 

 

ล่าสุด ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.)  ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวแล้ว โดยระบุว่า ได้ตรวจสอบการปฏิบัติงานของพนักงานตรวจค้น บริษัท รักษาความปลอดภัย ท่าอากาศยานไทย จำกดั (บรท.) ซึ่งเป็นบริษัทจัดจ้างของ ทสภ. ตามสัญญางานจ้างบริการรักษาความปลอดภัย ผ่านระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ย้อนหลัง พบว่า ผู้โดยสารที่นำสัตว์ขึ้นเครื่องเป็นชาวต่างชาติ 2 ราย ซึ่งมีการนำกระเป๋าผ่านเครื่อง X-Ray บริเวณตรวจค้นในเวลาประมาณ 13.45 น. พนักงานวิเคราะห์ภาพเกิดข้อสงสัยจึงส่งกระเป๋าให้พนักงานอีกคน ทำการเปิดกระเป๋า เพื่อพิสูจน์ทราบว่าสิ่งที่สงสัยเป็นวัตถุอันตรายหรือวัตถุต้องห้ามหรือไม่ แต่พนักงานคนดังกล่าวมิได้ทำการเปิดตรวจกระเป๋าและอนุญาตให้ผู้โดยสารผ่านจุดตรวจค้นเดินทางขึ้นเครื่องบินต่อไป 

 

 

 

ภาพจากเพจ เที่ยวทุกที่ Boarding Pass

 


กรณีนี้เกิดจากความผิดพลาดของพนักงานเปิดตรวจสอบกระเป๋าไม่ดำเนินการตามขั้นตอนการปฏิบัติงานที่กำหนดไว้ ทาง ทสภ.จึงมีคำสั่งให้พนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวหยุดปฏิบัติงานทันที และหากผลการสอบสวนพบว่าเป็นการละเลยขั้นตอนการปฏิบัติงาตามมาตรฐานจะต้องถูกลงโทษตามกฎหมายต่อไป 

 

 

สนามบินสุวรรณภูมิ ชี้แจงกรณีผู้โดยสารลักลอบนำสัตว์ขึ้นเครื่องบิน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ