ข่าว

'วราวุธ' สั่งเช็กข้อมูลเด็ก 3 พันคนตกหล่น ก่อนโอนเงินอุดหนุน 600 บาท งวดหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วราวุธ ศิลปอาชา" รมว.พม. สั่งสำรวจข้อมูลเด็กกว่า 3 พัน ที่ตกหล่น ยังไม่ได้ "เงินอุดหนุนเด็ก" 600 บาท พร้อมส่งเข้าบัญชีพร้อมเงินงวดถัดไป

19 ก.ย. 2566 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เปิดเผยถึงกรณีการโอนเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด 0-6 ขวบ เดือนละ 600 บาท ว่า เรื่องนี้เราต้องส่งเสริมให้เด็ก 0-6 ขวบ กว่า 4 ล้านคน เข้าถึงสิทธินี้ ทำให้กรณีที่ต้องถูกคัดออกลดลงเรื่อยๆ 

 

 

วราวุธ ศิลปอาชา รมว.พม.
 

ทั้งนี้ จากปัจจุบันที่มีการขอใช้สิทธิประมาณ 2.8 ล้านคน ดังนั้น ต้องให้ผู้ปกครองรู้ว่าตัวเองมีสิทธิและสามารถใช้สิทธินั้นได้ เพราะเชื่อว่ายังมีอีกมากที่ไม่ทราบว่าตัวเองมีสิทธิต่างๆ จึงต้องส่งเสริมให้คนทุกกลุ่มรู้สิทธิของตัวเอง 

 

 

วราวุธ ศิลปอาชา รมว.พม.สั่งสำรวจข้อมูลเด็ก 3 พันคน ตกหล่นยังไม่เงินอุดหนุนเด็ก 600 บาท

 

 

นายวราวุธ กล่าวอีกว่าการจ่ายเงินงวดล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ก.ย. 2566 ที่ผ่านมา ประมาณ 2,288,000 คนนั้น ปรากฏว่ายังมีกลุ่มตกหล่นไม่ได้รับสิทธิอีกประมาณ 3,000 กว่าราย ดังนั้น ตรงนี้ต้องลดน้อยลงเรื่อยๆ  สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด (พมจ.) ต้องใส่ใจในการลงรายละเอียดข้อมูลผู้ได้รับสิทธิให้ถูกต้อง ไม่ใช่เอาเบอร์โทรศัพท์ ไปใส่ช่องข้อมูลเลขบัตรประชาชน เอาเลขบัตรประชาชน มาใส่ช่องข้อมูลหมายเลขโทรศัพท์ทำให้เกิดปัญหาเงินไม่สามารถส่งเข้าระบบ เพราะข้อมูลผิดเพี้ยน  เรื่องนี้มีคนส่ง inbox เข้ามาหาตนเองจำนวนมาก

 

 

ส่วนการแก้ไขปัญหาเรื่องที่มีเด็กตกหล่นไม่ได้รับเงินอุดหนุนเด็กมากกว่า 3,000 คน นายวราวุธ ระบุว่า เนื่องจากข้อมูลไม่ตรงกัน ตนได้มอบหมาย พมจ.ไปตรวจสอบแต่ละกรณีว่า ข้อมูลไม่ตรงกันตรงไหน อย่างไร และจะปรับอย่างไรเพื่อไม่ให้เกิดกรณีอย่างนี้อีก

 

ทั้งนี้เด็กที่ยังไม่ได้เงินอุดหนุนมากกว่า  3,000 คนนี้ หากเอกสารเสร็จ ตกเบิกแล้วเงินก็จะเข้าในงวดถัดไป หรือเดือนถัดไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ