ข่าว

วราวุธ' หยอดหวานชาวสุพรรณ พร้อมประกาศ พัฒนา พม. ให้เป็นกระทรวงเกรด A

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'วราวุธ' เปิดใจ ดีใจได้นั่งเก้าอี้ รมว.พม เพราะจะได้ดูแลคนไทยทุกคน ยันไม่ใช่การลดระดับ แต่เป็นการเพิ่มระดับ ประกาศจะพัฒนาให้เป็นกระทรวงเกรด A

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้เปิดที่ทำการพรรคชาติไทยพัฒนา สาขาสุพรรณบุรี ให้ประชาชนเข้าร่วมแสดงความยินดี ในโอกาสรับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) 

ท็อป วราวุธ เปิดพรรคชาติไทยพัฒนา ให้ชาวสุพรรณเข้าแสดงความยินดี

นายวราวุธ กล่าวว่า วันนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ที่มีชื่อ 'วราวุธ' ได้ ก็เพราะคนชื่อประภัตร โพสุธน และพี่น้องชาวสุพรรณบุรี ตอนแรกที่มีข่าวว่าจะไปอยู่กระทรวงนั้นกระทรวงนี้ แม้แต่กระทรวงพาณิชย์ ก็แอบกังวล เพราะว่าด้วยความสามารถนั้นยังนึกไม่ออกว่า ถ้าอยู่กระทรวงพาณิชย์จะมาช่วยพี่น้องประชาชนกว่า 8 แสนชีวิตในสุพรรณบุรีอย่างไร แต่พอท้ายที่สุดได้มาอยู่กระทรวงพัฒนาสังคมฯ ทำให้ดีใจหลายเรื่อง  

วราวุธ เข้าพม.วันแรก

เรื่องแรกการที่กระทรวงนี้ดูแลพี่น้องประชาชน ตั้งแต่เยาวชน สตรี กลุ่มความหลากหลายทางเพศ ผู้สูงอายุ คนพิการ และกลุ่มชาติพันธุ์ เรียกว่า 2 กระทรวงที่ผ่านมาคือกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ 'กระทรวงพัฒนาสังคมฯ' ตนเองจะสามารถดูแลสิ่งมีชีวิตทุกชนิดบนแผ่นดินไทย และวันนี้เป็นโอกาสที่พวกเราชาวชาติไทยพัฒนา และชาวสุพรรณบุรี จะได้แสดงให้คนไทยทั้งประเทศได้เห็นอีกครั้งหนึ่งว่า การที่มีคนสุพรรณบุรีเป็นหัวเรือของกระทรวงฯ ที่ดูแลปากท้องของพี่น้องประชาชนนั้น เราจะทำให้กระทรวงนี้มีความแตกต่างอย่างไร 

 

นายวราวุธ กล่าวอีกว่า บางคนบอกว่าจากกระทรวงทรัพยากรฯ มา 'กระทรวงพัฒนาสังคมฯ' เป็นการลดระดับ ตนเองว่าไม่ใช่ แต่เป็นการเพิ่มระดับ เพราะตนเองจะทำให้กระทรวง พม.ขึ้นมาเป็นกระทรวงเกรดเอ และจะทำให้ไม่เฉพาะแค่คนไทย แต่จะทำให้ต่างประเทศได้รู้จักว่า กระทรวง พม.นั้นคือหัวใจของคนไทยอย่างไร กระทรวงจะใหญ่จะเล็กขึ้นอยู่ที่รัฐมนตรีว่าการฯ และตนเองมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า กระทรวงนี้จะทำให้สามารถดูแลพี่น้องคนไทยทุกคน โดยเฉพาะคนสุพรรณบุรี ได้อย่างละเอียดถึงเนื้อถึงตัว อย่างเช่นเมื่อวานนี้ยังไม่ทันไร ได้เกิดดราม่าขึ้น ถ้าใครอยู่ในวงการก็ทราบว่าเงินเด็กเล็ก 600 บาท จู่ๆ ก็ไม่ได้ ก็ตามมาจนตอนนี้เดี๋ยวจะออกวันที่ 18 กันยายนนี้ วันที่ 13 กันยายนจะเอาเข้า ครม. และเอาออกให้ได้ ภายใต้การทำงานของชาติไทยพัฒนา ตนเองรับประกันว่ากระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จะดูแลคนไทยทุกคน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ