ข่าว

'อดุลย์' เดินทางจากสหรัฐฯ ร่วมลอยอังคารอัฐิ 'น้องดอม'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อดุลย์ สามอ่อน" 1 ใน 13 นักฟุตบอลและโค้ช ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ เดินทางจากประเทศสหรัฐอเมิรกา ร่วมลอยอังคารอัฐิ "น้องดอม" ที่แม่น้ำโขง วันนี้

หลังจาก "นายดวงเพชร พรหมเทพ" หรือ "น้องดอม" หนึ่งในทีม หมูป่า อะคาเดมี่  ที่เสียชีวิตที่ประเทศอังกฤษ และมีพิธีฌาปณกิจ ก่อนนำอัฐิกลับประเทศไทยโดยครอบครัว "น้องดอม"ได้จัดพิธีทางศาสนาที่วิหารพระเจ้าอินทร์สาน วัดพระธาตุดอยเวา อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับน้องดอม 

 

โดยล่าสุด "นายอดุลย์ สามอ่อน" อายุ 18 ปี ซึ่งเป็น 1 ใน 13 นักฟุตบอลและโค้ช ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ที่ประสบเหตุอยู่ภายในถ้ำหลวง ได้เดินทางมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อมาร่วมงานลอยอังคารอัฐิน้องดอม นายดวงเทพ พรหมเทพ โดยมี นางธนพร นายบรรพต พรหมเทพ พ่อและแม่ของน้องดอม มารอรับ 

ทั้งนี้ เมื่อมาถึง อดุลย์ ได้เข้าโอบกอดพ่อของน้องดอม และพูดคุยแสดงความเสียใจกับครอบครัว ในการสูญเสียคร้งนี้ ก่อนจะพูดคุยกับรูปถ่าย "น้องดอม" ที่ได้จัดซุ้มเอาไว้พร้อมกับลูกฟุตบอลภายในวิหารพระเจ้าอินทร์สาน ก่อนจะพูดคุยกับแม่น้องดอม โดยได้พูดกับแม่น้องดอมว่าผมได้รีบเดินทางมาเพื่อจะมาให้ทันได้ร่วมงานของน้องครั้งสุดท้ายก่อนจะมอบปัจจัย เพื่อร่วมทำบุญให้กับน้องดอม

'อดุลย์' เดินทางจากสหรัฐฯ ร่วมลอยอังคารอัฐิ 'น้องดอม'

 

สำหรับ นางธนพร พรหมเทพ แม่ของน้องดอม ได้กล่าวกับอดุลย์ว่า " แม่ไม่ต้องการอะไรแล้วแค่อดุลย์เดินทางมาหาน้องดอมและมาถึงอย่างปลอดภัย แม่ก็ได้ใจ ขอบคุณที่ก่อนหน้านี้ได้คอยช่วยเหลือและดูแลน้องดอมมาโดยตลอด " 

 

อดุลย์ กล่าวว่า " ตนเองได้เดินทางมาจากสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา และได้มาถึงประเทศไทยเมื่อเที่ยงคืนและเช้านี้ก็รีบหาไฟลท์บินเที่ยวแรกมาจังหวัดเชียงราย เพื่อมาพบกับน้องดอมครั้งสุดท้ายก่อนจะเข้าร่วมพิธีลอยอังคาร ที่แม่น้ำโขงในช่วงบ่ายของวันนี้ " 

 

อย่างไรก็ตาม "นายอดุลย์ สามอ่อน" เป็นสมาชิกทีมหมูป่าคนแรก ที่ได้รับทุนและเดินทางไปศึกษาในต่างประเทศ ซึ่งปัจจุบัน อดุลย์ อายุ 18 ปี เป็นนักเรียนมัธยมชั้นปีที่ 6 หรือเกรด 12 ของโรงเรียน เดอะ มาสเตอร์ส สคูล (The Masters School) ในเมืองด็อบบ์ส เฟอร์รี รัฐนิวยอร์ก ของสหรัฐอเมริกา หลังได้รับทุนการศึกษาให้ไปศึกษาต่อหลังจบมัธยมชั้นปีที่ 3 จากประเทศไทย โดยขณะนี้ยังได้รับทุนการศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยในสหรัฐฯ ตั้งใจศึกษาในสาขา พรีเมดิคัล หรือหลักสูตรการศึกษาก่อนเข้าแพทยศาสตร์ อีกด้วย

'อดุลย์' เดินทางจากสหรัฐฯ ร่วมลอยอังคารอัฐิ 'น้องดอม' 'อดุลย์' เดินทางจากสหรัฐฯ ร่วมลอยอังคารอัฐิ 'น้องดอม'

'อดุลย์' เดินทางจากสหรัฐฯ ร่วมลอยอังคารอัฐิ 'น้องดอม'

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ