ข่าว

สถานเอกอัครราชทูต แจ้งเผาร่าง'น้องดอม'ส่งเถ้ากระดูกกลับไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การจัดพิธีศพให้กับ"น้องดอม" ดวงเพชร พรหมเทพ นักศึกษาทุนมูลนิธิซิโก้ ซึ่งเสียชีวิตระหว่างอยู่ที่ประเทศอังกฤษ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน แจ้งมาถึงครอบครัวที่เชียงราย โดยในวันพรุ่งนี้จะมีการเผาร่างสมาชิกทีมหมูป่า และส่งเถ้ากระดูกให้กับครอบครัวที่เชียงรายต่อไป

ครอบครัว "น้องดอม" ดวงเพชร พรหมเทพ  นักศึกษาทุน"มูลนิธิซิโก้" ซึ่งเสียชีวิตที่ประเทศอังกฤษ ได้รับการประสานงานจาก สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน  แจ้งว่าจะมีการทำพิธีณาปนกิจศพ ดวงเพชร พรหมเทพ " น้องดอม" ที่ประเทศอังกฤษ  จากนั้นสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน จะดำเนินการในขั้นตอนของการจัดส่งอัฐิ หรือเถ้ากระดูก"น้องดอม"ส่งไปให้กับครอบครัวที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ต่อไป

 

 

 

โดยขั้นตอนของการส่งมอบเถ้ากระดูก "น้องดอม" ดวงเพชร พรหมเทพ  คาดว่าจะถึงครอบครัวในวันอาทิตย์ที่  5  มี.ค.  ทั้งนี้กระบวนการในส่วนของ การประกอบพิธีฌาปนกิจศพ จัดขึ้นที่เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ในวันอังคารที่ 28 ก.พ.  เวลา 09.30 น.  ที่ประเทศอังกฤษ หรือตรงกับเวลาในเมืองไทย  16.30 น.  ซึ่งในไทยทางครอบครัวก็จะให้มีพิธีฌาปนกิจศพในเวลาเดียวกัน ( จัดพร้อมกับที่อังกฤษ) 

 

 

 

 

สำหรับเถ้ากระดูกหรืออัฐิ"น้องดอม"เมื่อถูกส่งมาที่ประเทศไทย  ทางครอบครัวจะนำไป ประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดพระธาตุดอยเวา อ.แม่สาย จ.เชียงราย  ซึ่งเป็นภูมิลำเนาของน้องดอม และครอบครัว  โดยครอบครัวจะประกอบพิธี บเพ็ญกุศลเป็นเวลา 3 วัน หลังจากนั้นจะมีการประกอบพิธีลอยอังคารลงสู่แม่น้ำโขงที่ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย  โดยการประกอบพิธีต่างๆ จะทำที่วัดพระธาตุดอยเวา โดยมีพระครูประยุตเจติยานุการ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา ซึ่งเป็นพระอาจารย์ของ"น้องดอม" เป็นประธานในพิธี 

 

 


"ดวงเพชร พรหมเทพ"  หรือ  "น้องดอม"  อายุ 17 ปี  สมาชิกทีมหมูป่า ซึ่งเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก  เมื่อทีมฟุตบอลหมูป่า  13  คน   รวมทั้งโค้ช ไปติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน  อ.แม่สาย   จ.เชียงราย  กลับออกมาไม่ได้เนื่องจากน้ำเอ่อท่วมเข้าไปในถ้ำ   ต้องใช้เวลารวม  9  วัน  ( 23 มิ.ย. -10 ก.ค. 61 ) เพื่อนำทั้งหมดออกมา    ขณะเดียวกัน ดวงเพชร พรหมเทพ  หรือ  "น้องดอม"   เมื่อโตขึ้นได้รับทุนจาก มูลนิธิซิโก้    ของ เกียรติศักดิ์  เสนาเมือง  หรือ  โค้ชซิโก้   ให้ไปศึกษาต่อที่อังกฤษ  ทั้งด้านการเรียนและฝึกทักษะฟุตบอล   โดย"น้องดอม"เข้าเรียนที่  Brooke House College    ในเมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ  ตั้งแต่ก.ย.ที่ผ่านมา  และเสียชีวิต ในช่วงบ่ายของวันที่ 14 ก.พ. ตามเวลาท้องถิ่น    ซึ่งที่ประเทศไทย ทราบเรื่องนี้  ในช่วงสายของวันพุธที่ 15  ก.พ. อนึ่งสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงยังไม่มีการระบุรายละเอียดอย่างเป็นทางการ

 

 

.

ข้อมูลจากกระทรวงการต่างประเทศรายงานเหตุการณ์ว่า

.
กรณีการเสียชีวิตของนายดวงเพชร พรหมเทพ (ดอม) นักเรียนทุนมูลนิธิซิโก้ และหนึ่งในสมาชิกทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ที่ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนเมื่อปี  61  ซึ่งเดินทางมาศึกษาต่อที่โรงเรียน Brooke House College ในสหราชอาณาจักร กระทรวงการต่างประเทศขอแจ้งข้อมูลตามที่ได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน ดังนี้

1. เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 12  ก.พ. 66  มีผู้พบนายดวงเพชรฯ นอนหมดสติอยู่ในห้องพัก และนำตัวนายดวงเพชรฯ ไปเข้ารับการรักษาในห้องผู้ป่วยฉุกเฉิน (ICU) โดยโรงพยาบาลได้ติดต่อญาติเพื่อแจ้งอาการป่วย และแนะนำให้ญาติเดินทางมาสหราชอาณาจักรโดยด่วน โดยมูลนิธิฯ พร้อมสนับสนุนค่าเดินทาง ต่อมา ในช่วงเช้าวันที่ 14   ก.พ.    (ตามเวลาท้องถิ่น) อาการของนายดวงเพชรฯ ทรุดลงอย่างต่อเนื่อง และต่อมา โรงพยาบาลได้แจ้งให้ญาติทราบว่า นายดวงเพชรฯ ได้เสียชีวิตลงแล้วอย่างสงบเมื่อเวลา 13.43 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)

 

 

2.สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน ได้ประสานงานอย่างใกล้ชิดกับญาติ มูลนิธิซิโก้ และโรงเรียน Brooke House College ในเรื่องการจัดการศพและการดำเนินการเรื่องต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่ออำนวยความสะดวกและให้ความช่วยเหลือต่อไป

 

 

 

 3. กระทรวงการต่างประเทศขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตและผู้ที่เกี่ยวข้องมา ณ ที่นี้ ทั้งนี้ ทางโรงเรียน  Brooke House College ได้มีหนังสือแจ้งเวียนผู้ปกครองของเด็กนักเรียนในโรงเรียน และได้ขอให้ร่วมกันไว้อาลัยให้กับนายดวงเพชรฯ 
 

 

สถานเอกอัครราชทูต แจ้งเผาร่าง'น้องดอม'ส่งเถ้ากระดูกกลับไทย

"น้องดอม" ดวงเพชร พรหมเทพ สมาชิกทีมฟุตบอลหมูป่า หรือ 13 หมูป่า

สถานเอกอัครราชทูต แจ้งเผาร่าง'น้องดอม'ส่งเถ้ากระดูกกลับไทย สถานเอกอัครราชทูต แจ้งเผาร่าง'น้องดอม'ส่งเถ้ากระดูกกลับไทย

"มูลนิธิซิโก้" ซึ่งมีสำนักงานอยู่ที่จังหวัดนนทบุรี    และเป็นผู้ให้การสนับสนุน ทุนการศึกษาแก่ ดวงเพชร พรหมเทพ  วัย 17  ปี หรือ  " น้องดอม"  สมาชิกทีมฟุตบอล 13 หมูป่า เผยแพร่ภาพถ่ายการจัดพิธีสวดอภิธรรมศพให้กับ ดวงเพชร พรหมเทพ หรือ  น้องดอม  ซึ่งเสียชีวิต ระหว่างพำนักอยู่ที่ประเทศอังกฤษ  จัดไปเมื่อ 18 ก.พ. ที่ผ่านมา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ