คอลัมนิสต์

พระราชกระแสรับสั่ง'ภัยแล้ง' ประชาชนเดือดร้อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... อ๊อด เทอร์โบ..ดับเครื่องชน [email protected]

 

 

          พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงห่วงใยประชาชน โดยทุกอย่างอยู่ในพระเนตรพระกรรณ์ใกล้ชิด จึงเป็นหน้าที่ของทุกคนจะต้องช่วยกัน

          ล่าสุดมีพระราชกระแสรับสั่งให้บรรเทาความเดือดร้อน ‘ภัยแล้ง’ ที่เกิดแก่ประชาชนของพระองค์ โดยให้คณะองคมนตรีร่วมกับรัฐบาลแก้ปัญหาเรื่องภัยแล้ง

 

 

          ‘อ๊อด เทอร์โบ’ เฝ้าติดตามด้วยความสนใจและคิดว่าต่อไปนี้ทุกอย่างเริ่มดีขึ้นอย่างแน่นอนหากได้ทำงานและติดตามผลกันอย่างจริงจัง

          คณะองคมนตรี ประกอบด้วย นายพลากร สุวรรณรัฐ, พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ, พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา, นายจรัลธาดา กรรณสูต, พล.อ.กัมปนาท รุดดิษฐ์, นายอำพล กิตติอำพน, พล.ร.อ.พงษ์เทพ หนูเทพ, พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท และ พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง

          ร่วมกับรัฐมนตรีที่มี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ส่วนรัฐมนตรีอีกหลายกระทรวงเดินหน้าปฏิบัติการเรื่องนี้อย่างเข้มข้น

          ไม่มีคณะทำงานที่ใหญ่กว่านี้ปฏิบัติการสู้ ‘ภัยแล้ง’ ถึงขนาดนี้-ขอให้ติดตามผลงาน
อ๊อด เทอร์โบ



 ขอโทษประชาชนแล้วจบ?
 กรณีส.ส.กร่างที่ภูเก็ต

          ผมเป็นราษฎรเต็มขั้นรู้สึกว่าบ้านเมืองประเทศชาติตอนนี้ต้องมีการแตะเบรกให้ช้าลงเสียบ้างเพราะเกิดเรื่องราวใหญ่โต โดยเฉพาะกรณีของ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ มีปากเสียงกับตำรวจที่ สภ.กะรน จ.ภูเก็ต จน ส.ส.ท่านนี้โดนถล่มในโลกออนไลน์อย่างรุนแรง จนต้องเขียนจดหมายฉบับนี้มา

          ทีแรกผมได้ดูคลิปนี้แล้วบอกได้เพียงว่า ส.ส.พรรครัฐบาลนั้นแบนเป็นกล้วยปิ้งแน่นอนเพราะไปกร่างใส่ตำรวจจนพูดไม่ออก-บอกไม่ถูก

          ต่อมาเรื่องค่อยเบาลงเพราะส.ส.ผู้ทรงเกียรติได้กล่าวขอโทษแถมยืนยันว่าทำไปเพื่อประเทศชาติและรักษาผลประโยชน์ของชาวภูเก็ต เรียกว่าไปแบบตัวใครตัวมัน เพราะชักรู้ว่าบรรดาผู้ใหญ่ของพรรคตัดหางปล่อยวัดบอกว่าเป็นเรื่องส่วนตัว

          ผมไม่ออกไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องคอนโดที่ภูเก็ตเพราะทาง ‘ดีเอสไอ’ รับคดีนี้เป็นคดีพิเศษไปเรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางความสงสัยของประชาชนว่าแล้วเรื่องจะจบลงอย่างไร

          แต่เวลานี้รัฐบาลก็มีเรื่องปวดหัวมากพอแล้ว ในหลายกรณีทั้งการทำลายสัตว์, ภัยแล้ง จนฝ่ายค้านรอซักฟอก แล้วยังมี ส.ส.ทำตัวแบบนี้อีก

          บางที ส.ส.ผู้นี้ได้ออกมาขอโทษสังคมไทยแล้ว แต่เรื่องคงไม่จบลงง่ายๆ เพราะเดี๋ยวนี้คนไทยไม่ลืมง่ายเหมือนแต่ก่อน

          กรรมใดใครก่อก็ต้องรับกรรมไปอย่างนั้นหรือไม่-ใครช่วยตอบที
ธงชัย (บางซื่อ)




เรียนคุณ ‘ธงชัย’ บางซื่อ
          จดหมายของคุณแสดงให้เห็นว่านอกจากสื่อออนไลน์แล้วยังมีชาวบ้านธรรมดาๆ สนใจเรื่องนี้มาก และเป็นหน้าที่ของผมจะต้องกระตุกขาบรรดา ส.ส.ทุกคนว่าอย่าไปใช้อำนาจหน้าที่ ไปทำกร่างกับตำรวจหรือข้าราชการประจำที่จำใจต้องปฏิบัติตาม

          เวลานี้ภาพลักษณ์ของส.ส.บางคนสร้างความเสื่อมศรัทธาในกรณีต่างๆ ทั้งเป็นเรื่องเล็ก-เรื่องใหญ่เต็มไปหมดตั้งแต่การแต่งตัวไม่ถูกกาลเทศะ, การพูดที่ไม่เข้าหูคน หรือกิริยามารยาทที่ไม่เรียบร้อย

          กรณีของส.ส.ผู้นี้ผมขออนุญาตไม่ออกความเห็นเรื่องมันจะยาวจบลงยาก แต่มีชาวภูเก็ตจำนวนมากแห่กันไปมอบช่อดอกไม้และพูดจาให้กำลังใจตำรวจ สภ.กะรน คงบอกถึงความรู้สึกได้ดี

          ผมขออ้างคำพูดของส.ส.พรรคฝ่ายค้านท่านหนึ่งบอกว่าเสพติดอำนาจนิยม ซึ่งพฤติกรรมเช่นนี้เป็นเรื่องจริงและทำให้ผู้คนเบื่อหน่ายส.ส.ไปหมด

          มีโพลล์ราว 98% บอกฟันธงตรงประเด็นเลยว่าไม่ชอบใจส.ส.กร่าง ทำลายความรู้สึกดีๆ หมดไป-จริงหรือไม่ โปรดพิจารณา
อ๊อด เทอร์โบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ