คอลัมนิสต์

ใครจะจ้าง สำนักทนายโจร 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  ออฟเรคคอร์ด ที่มา นสพ.กรุงเทพธุรกิจ 

 

 

          สะเทือนลั่นทุ่ง เมื่อก.ล.ต.เงื้อดาบฟัน เสี่ยเปี๋ยง อภิชาติ จันทร์สกุลพร แอนด์เดอะแก๊งค์ (รวม 8 ราย) โทษฐานนำเงินที่ได้จากทุจริตระบายข้าวจีทูจี มาฟอกในตลาดหุ้นผ่าน อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น หรือ ADAM

 


          ก.ล.ต.ตรวจสอบแล้วเชื่อได้ว่า ADAM ใช้เงิน 800 ล้าน ซื้อ กีธา พร็อพเพอร์ตี้ ที่เปลี่ยนชื่อจาก บริษัท สิราลัย จำกัด จำเลยที่ 20 ในคดีจีทูจี และมีจำเลยที่ 21 บงกร(ธันยพร) จันทร์สกุลพร ถือหุ้นนั้น เป็น เงินดำ ที่นำมา ฟอกขาว จึงต้องส่งให้ดีเอสไอเอาผิด


          ฉากหลังของขบวนการฟอกขาว พบว่า ผู้ถูกกล่าวโทษอย่างน้อย 2 ราย เป็นเครือข่ายเดียวกับ นักกฎหมายสายดาร์ก หรือ สำนักทนายโจร ที่เคยฝากวีรกรรมฉาวไว้หลายเรื่อง โดยเฉพาะการกินรวบหุ้นพลังงานทางเลือกยักษ์ใหญ่


          คนในสำนักทนายโจร นำโดย 3 เพื่อนนักเรียนขาสั้นจากโรงเรียนชื่อดังย่านตลาดกลางดอกไม้ และยังเป็นเพื่อนรุ่นเดียวกับอดีตนักการเมืองใหญ่แห่งอีสาน จึงไม่เกรงกลัวใคร


          กรณีของ ADAM โกงกันเป็นทีม ร่วมด้วยช่วยกันโกง คนหนี่งไปเป็นกรรมการ อีกคนหนึ่งถือ Proxy ไปโหวต จ้างเซียนหุ้นไปเป็นนอมินีในบริษัทกระดาษ เรียกว่า แบ่งกันทำ แบ่งกันโกงชัดเจน


          ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ "พ่อค้าเป็ด-พ่อค้าไก่รายใหญ่" "พ่อค้าน้ำเมา"คุณหมอนักปั่น ก็ใช้บริการสำนักทนายโจรแห่งนี้


          แต่จากนี้ต่อไปใครที่คิดจะใช้บริการ คงต้องคิดให้รอบคอบ มิฉะนั้นอาจติดบ่วงกรรมเหมือน ADAM 


          ส่วนตลาดหุ้น และ ก.ล.ต. ควรจะขึ้นแบล็กลิสต์ สำนักทนายโจร แห่งนี้ อย่าปล่อยให้ลอยนวลใช้ตลาดหุ้นมาเป็นเครื่องมือฟอกเงินอีกต่อไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ