คอลัมนิสต์

แสตมป์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... อ๊อด เทอร์โบ..ดับเครื่องชน [email protected]


 

          ‘ดับเครื่องชน’ ขอเป็นสื่อกลางนำเสนอข่าวที่เป็นมหามงคลของประชาชนชาวไทยมาแจ้งให้ทราบว่า “ไปรษณีย์ไทย” จัดทำแสตมป์ที่ระลึกพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ซึ่งสวยงามพิเศษสุด และจะไม่มีพิมพ์เพิ่มเติมหลังจากจำหน่ายหมดแล้ว

 

 

          ในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ซึ่งเป็นวาระมหามงคลประวัติศาสตร์ของชาติ ขอเชิญชวนประชาชนร่วมแสดงความจงรักภักดี

          แสตมป์ที่ระลึกพระราชพิธีบรมราชาภิเษกนี้จะเป็นมรดกตกทอดให้ลูกหลานต่อไปและเก็บบูชาเป็นสิริมงคลได้
อ๊อด เทอร์โบ



          สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระราชานุญาตให้บริษัทไปรษณีย์ไทย จัดสร้างตราไปรษณียากร ที่ระลึกพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

          โดยได้เชิญพระฉายาลักษณ์ ในฉลองพระองค์เครื่องแบบทหารบกเต็มยศเป็นแบบตราไปรษณียากร ประกอบอักษรพระปรมาภิไธยและภาพพระบรมมหาราชวังเป็นพื้นหลังเป็นแนวทางภาพเดียวกับเมื่อครั้งจัดสร้างตราไปรษณียากรที่ระลึกพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 เมื่อปี พ.ศ.2493 หรือเมื่อ 69 ปีที่ผ่านมา

          ความพิเศษของแสตมป์ชุดประวัติศาสตร์นี้คือ การใช้เทคนิคพิมพ์ 5 สี และสีขาว พิเศษบนฟอยล์กระจกเป็นครั้งแรกของโลก เพื่อเพิ่มความสวยงามแวววาว ได้แก่ภาพบนดวงแสตมป์พร้อมปั๊มดุนนูนอักษรพระปรมาภิไธย ว.ป.ร. ข้อความชื่อประเทศ ชนิดราคาและองค์พระฉายาลักษณ์ เพื่อให้ประชาชนได้เก็บไว้เป็นที่ระลึกในวันสำคัญของชาติ จัดพิมพ์ที่โรงพิมพ์ในประเทศฝรั่งเศส

          ทำให้แสตมป์มีความสวยงามน่าสะสมและไม่มีการพิมพ์เพิ่มหลังจำหน่ายหมดแล้ว จึงอยากให้ประชาชนหาซื้อเก็บไว้เป็นที่ระลึกเพื่อร่วมบันทึกหน้าประวัติศาสตร์ไทย

          ตราไปรษณียากรที่ระลึกพระราชพิธีบรมราชาภิเษก มีกำหนดจำหน่ายวันแรกวันที่ 4 พฤษภาคม 2562 ตรงกับวันเริ่มต้นพระราชพิธีบรมราชาภิเษก จำนวน 1,500,000 ดวง


          เปิดสั่งจองตั้งแต่วันนี้ ผ่านเว็บไซต์ www.thailandpostmart.com จำนวน 150,000 แผ่น หรือ 1,500,000 ดวง และเปิดจองซองวันแรกจำหน่ายจำนวน 40,000 ซอง ราคาซองละ 20 บาท โดยสั่งจองได้ที่ไปรษณีย์ทั่วประเทศ และที่เว็บไซต์ www.thailandpostmart.com

          ไปรษณีย์ไทยจะจัดส่งให้ฟรีตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคม เป็นต้นไป หรือผู้ที่จองไม่ได้สามารถหาซื้อได้ตั้งแต่วันแรกจำหน่าย ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ
จึงขอแจ้งให้พสกนิกรผู้จงรักภักดีได้ทราบโดยทั่วกัน



 นโยบายหาเสียง-ขายฝัน
 เรียน คุณอ๊อด เทอร์โบ

          ผมขอฝากเรื่องนโยบายหาเสียงของพรรคการเมืองต่างๆ ว่าจะเป็นไปได้หรือไม่ หรือประกาศออกมาเพื่อเรียกคะแนนเสียงให้ประชาชนฝันหวานมากกว่าจะทำได้เป็นจริง

          เรื่องนี้ไม่ต้องบอกว่าพรรคไหนมีนโยบายอย่างไร แต่จะขอยกตัวอย่างเรื่องการปลูกกัญชาถูกกฎหมาย.หรือล่าสุดมีพรรคใหญ่ที่ข่าวว่าจะเป็นแกนนำตั้งรัฐบาลประกาศตูมให้ฮือฮาว่าต่อไปค่าแรงขั้นต่ำจะให้ 425 บาทต่อวัน หรือคนจบปริญญาตรีจะได้เงินเดือน 20,000 บาท รวมถึงการประกันราคาข้าว-ราคายาง ฯลฯ
ผมไม่ต้องการคำตอบหรือคำชี้แจงจากคุณ “อ๊อด เทอร์โบ” แต่ขอฝากถึงนักการเมืองทุกพรรคว่านโยบายเหล่านี้ทำเป็นจริงได้หรือ?

          พอเข้าสภาและเป็นรัฐบาลจะทำได้ตามคำมั่นสัญญาตามนโยบายประกาศต่อประชาชนหรือไม่? เพราะคงไม่ง่ายเหมือนปลอกกล้วยเข้าปาก

          แล้วประชาชนไทยไทยจะเรียกร้องทวงหานโยบายขายฝันหรือให้เป็นจริงกับใคร?
วิเชียร (สุโขทัย)



 ถนนสายดอกไม้เมืองสุพรรณ
 เรียน คุณอ๊อด เทอร์โบ

          ดิฉันเป็นคนชอบเดินทางท่องเที่ยว โดยเฉพาะเที่ยวชมความสวยงามตามธรรมชาติ เมื่อวันก่อนได้มีโอกาสเดินทางไปจังหวัดสุพรรณบุรี และสัมผัสความสวยงามของถนนสายดอกไม้ “เหลืองปรีดียาธร” บนทางหลวงหมายเลข 3502 ตอนดอนไร่-ด่านช้าง ที่ กม.0-6 ระยะทาง 6 กม. ซึ่งจะออกดอกมีนาคมถึงเมษายนของทุกปี ตลอดสองข้างทางเดินทางจังหวัดสุพรรณบุรี

          อยากชวนทุกท่านที่มีโอกาสเดินทางไปยังสุพรรณบุรี เที่ยวชมความงามตามธรรมชาติ และขอความร่วมมือโปรดจอดรถบริเวณสองข้างทางอย่างระมัดระวังระหว่างทำการถ่ายภาพ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น

          ดิฉันขอแนะนำโปรแกรมชมถนนสายดอกไม้ล่วงหน้าช่วงกันยายน-ตุลาคม จะมีถนนสีเหลือกงของดอกปอเทือง ถนนสาย 347 ปทุมธานี-บางปะหัน

          ขอเชิญไปหาความสุขความสวยงามได้และอยู่ไม่ไกลเลย
วันทนา (คนชอบเที่ยว)


ตอบ คุณ “วันทนา” คนชอบเที่ยว
          ขอบคุณสำหรับจดหมายแนะนำให้พบกับความสุขแบบสบายๆ ซึ่งอยากจะบอกว่าดอกไม้ไทยๆของเราสวยงามและมีครบทุกภาคทุกเดือนตลอดปี

          โดยเฉพาะตามถนนหลวง และถนนในชนบทต่างจังหวัด ซึ่งสามารถสอบถามขอคำแนะนำไปยังสายด่วนกรมทางหลวง 1566 และค้นข้อมูลได้เอง

          ขอให้ตำรวจทางหลวงหรือตำรวจท้องที่หรืออาสาสมัครช่วยดูแลความปลอดภัยและผู้จอดรถชมดอกไม้-ถ่ายรูป ต้องระมัดระวังอันตรายด้วย
อ๊อด เทอร์โบ


logoline

ข่าวที่น่าสนใจ