คอลัมนิสต์

ทดเวลาบาดเจ็บ เข็น "โอ๊ค" ลงสนาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถึงหนุ่มโอ๊ค แค่ไปยืนโชว์ตัว มาเป็นเครื่องหมายการค้า "ตราใบห่อดูไบ" แต่ระดับลูกชายของคนที่พี่น้องรักมากที่สุด ปลุกพลังใจของคนเสื้อแดงได้ไม่น้อยเลย

          000 เมื่อแผนแตกแบงค์พันเป็นร้อยประสบปัญหา ค่ายชินวัตรปรับขบวนแก้ปัญหา “คะแนนตกน้ำหล่นหายไปหลายล้านคะแนน แม้ปากจะบอกว่าให้เลือกฝ่ายประชาธิปไตย แต่ลึกๆ ในใจนั้น คงไม่มีใครอยากเทคะแนนไปให้พรรคอื่น ที่ไม่ใช่ดีเอ็นเอเดียวกัน ด้วยเหตุนี้ ”คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์", “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” และ “โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร” จึงผนึกกำลังออกหาเสียง โดยเริ่มจากเปิดปราศรัยใหญ่ที่กรุงเทพฯ ก่อนจะเคลื่อนไปเมืองดอกบัว 

 

 

      ทดเวลาบาดเจ็บ  เข็น "โอ๊ค" ลงสนาม    

คุณหญิงสุดารัตน์ ในอ้อมกอดชาวบ้าน 

 

          000 เป็นครั้งที่สองของ “คุณหญิงหน่อย” เดินทางมาหาเสียงที่อุบลราชธานี เนื่องจากสังเวียนเลือกตั้งเมืองอุบลฯ ทั้ง 10 เขต สุ่มเสี่ยงเพลี่ยงพล้ำให้พรรคคู่แข่งประมาณ 8 เขต ไม่เพียงประชาธิปัตย์ เป็นแชมป์เก่าใน 2 เขต ก็ยังมีกลุ่มอดีต ส..เพื่อไทยและชาติไทยพัฒนา ลาออกไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐอีก 4 เขต นับว่าเป็นเรื่องหนักหนาสาหัส

          000 สองวันก่อน “คุณหญิงหน่อย” ควง “โอ๊ค” ลูกชายนายใหญ่ลุยรวดเดียว 8 เขต พร้อมกับย้ำว่า “นี่คือลูกชายของคนที่พี่น้องรักมากที่สุด” ปรากฏว่าปลุกหวัง ปลุกพลังใจของคนเสื้อแดงได้ไม่น้อยเลย ถึงหนุ่มโอ๊คจะไม่พูดอะไร แค่ไปยืนโชว์ตัว และให้เอฟซีถ่ายรูปก็ได้คะแนนไปเต็มๆ 

 

ทดเวลาบาดเจ็บ  เข็น "โอ๊ค" ลงสนาม

         

          000 เป้าหมายการนำ “โอ๊ค” มาเป็นเครื่องหมายการค้า “ตราใบห่อดูไบ” ย่อมหวังผลทางจิตวิทยา “เขย่าขวัญ” คู่แข่ง เพราะทีม “สุพล ฟองงาม” อดีตแกนนำเพื่อไทย ที่อพยพมาพลังประชารัฐ ได้น้ำเลี้ยงดี มีความฮึกเหิม และขยันลงพื้นที่เก็บเกี่ยวคะแนน ทำเอา “เกรียง กัลป์ตินันท์” แม่ทัพใหญ่หนาวๆร้อนๆ นอนไม่หลับ

 

ทดเวลาบาดเจ็บ  เข็น "โอ๊ค" ลงสนาม         

    ชาวตระการพืชผล กว่า 2 หมื่นคน มาฟังการปราศรัยของเพื่อไทย 

         

           000 เมื่อนักธุรกิจใหญ่ อ.ตระการพืชผล "กิตติ์ ผาลีพัฒน์" อดีีต ส..อุบลฯ 2 สมัย พรรคชาติไทย ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี กรณียุบพรรคชาติไทย ได้คืนสังเวียนขอสวมเสื้อเพื่อไทยลงเขต 5 (ตระการพืชผล) จึงทำให้ "ชูวิทย์ กุ่ย พิทักษ์พรพัลลภต้องย้ายไปลงเขต 7 (โขงเจียม ศรีเมืองใหม่)

 

ทดเวลาบาดเจ็บ  เข็น "โอ๊ค" ลงสนาม        

ชูวิทย์ กุ่ย พิทักษ์พรพัลลภ  

         

          000 ตอนแรก “กุ่ย ชูวิทย์” จะขอส่งลูกชายลงสนามแทน เพราตัวเองขอขยับไปชิงเก้าอี้นายก อบจ.อุบลราชธานี แต่ผู้ใหญ่ในเพื่อไทยไม่ยอม เพราะเกรงจะเสียเก้าอี้ และเสียแต้มให้ฝ่ายตรงข้าม หากเอามวยใหม่ลงสนามแทน ส่วนคู่แข่ง “เสี่ยกุ่ย” ก็เป็นคนกันเอง "เชิดศักดิ์ โภคกุลกานนท์ลูกชายของอดิศักดิ์ โภคกุลกานนท์ อดีต ส..รุ่นลายคราม สวมเสื้อพลังประชารัฐ

    

          000 ล่องใต้ 6 จังหวัด “อนุทิน ชาญวีรกูล” หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย หนีบ “สรอรรถ กลิ่นประทุม” ไปเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่นครศรีธรรมราช และพัทลุง ส่วนจังหวัดที่เหลือก็ใช้วิธีเดินทักทายชาวบ้าน เป้าหมายหลักของภูมิใจไทย คงอยู่ที่พัทลุง ถิ่นกำเนิดของแม่ทัพใหญ่ “เจ๊เปี๊ยะ นาที รัชกิจประการ” ผู้ประกาศเขย่าเสาไฟฟ้าเมืองลุง

 

ทดเวลาบาดเจ็บ  เข็น "โอ๊ค" ลงสนาม

เสี่ยหนูกับมวลชนขาวใต้ 

 

          000 วันปราศรัยใหญ่ “เสี่ยหนู” ประกาศดังๆ “ผมยอมให้แพ้ไม่ได้” เมื่อ "ฉลอง เทอดวีระพงศ์" อดีตปลัดจังหวัดพัทลุงลาออกมาสวมเสื้อสีน้ำเงิน สู้ศึกเขต 2 ซึ่งวันนี้กระแสตอบรับดี แต่แฟนคลับเจ๊เปี๊ยะ กลัว ปชป.ปราศรัยคืนสุดท้าย “ชวน หลีกภัย” มาแหลงลูกอ้อน คนเมืองลุงก็เลือก “นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ” เหมือนเดิม

          000 ที่เมืองหอยใหญ่ "มนตรี เพชรขุ้มอดีตนายก อบจ.สุราษฎร์ธานี ขุนพลภูมิใจไทย จัดเวทีปราศรัยใหญ่ที่สนามข้างโรงแรมวังใต้ เย็นวันที่ 21 ..นี้ โดย “เสี่ยหนู” จะควง "ชาดา ไทยเศรษฐ์" ไปหาเสียงด้วย

 

ทดเวลาบาดเจ็บ  เข็น "โอ๊ค" ลงสนาม

ฉลอง เทอดวีรพงษ์ ภูมิใจไทย พัทลุง 

 

          000 ถ้าไม่ใช่ฤดูเลือกตั้ง ก็ไม่รู้หรอกว่า "กอบศักดิ์ ภูตระกูล" โฆษกพรรคพลังประชารัฐ เป็นลูกอีสานหลานย่าโม เพราะต้นตระกูลตั้งรกรากอยู่ใน อ.สีคิ้ว มาแต่สมัยรัชกาลที่ 4 มาแล้ว ตอนเด็กๆบรรพชาเป็นสามเณรอยู่ที่วัดสะแก และอุปสมบทเป็นพระไปอยู่ที่วัดแดนสงบ ใกล้ตลาดเซฟวัน จึงมีความผูกพันกับชาวโคราชอย่างยิ่ง

ทดเวลาบาดเจ็บ  เข็น "โอ๊ค" ลงสนาม

กอบศักดิ์ ภูตระกูล ลูกอีสานหลานย่าโม 

 

          000 สนามเลือกตั้งนครราชสีมา ไม่ใช่เขตแดงเข้มข้น มีวัฒนธรรมการเมืองต่างอีสานตอนบน จึงเป็น “พื้นที่ช่วงชิง” ของหลายพรรคการเมือง ไม่ว่าจะเป็นเพื่อไทย ชาติพัฒนา ภูมิใจไทย และพลังประชารัฐ ต่างมีโอกาสคว้าที่นั่ง “ส..เขต” และเก็บแต้มใหญ่ๆ ในโคราชไปลุ้น ส..บัญชีรายชื่อ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ