คอลัมนิสต์

ศึกล้างตา "โอ๋น้อย-นิรันดร์" เขต 4 เมืองร้อยเกิน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  สังเวียนเลือกตั้ง..ช้างชนช้าง 


 

          สังเวียนร้อยเอ็ด การเลือกตั้งปีนี้ เซียนไก่ชนบอกว่า สูสีกว่าเลือกตั้ง 2554 เนื่องจากคู่แข่งของพรรคเพื่อไทยคือ พรรคพลังประชารัฐ ที่มีแม่ทัพใหญ่ชื่อ สุรพร ดนัยตั้งตระกูล อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด, เวียง วรเชษฐ์ และ เอกภาพ พลซื่อ

 

 

          เข้าใจว่า ทีมพลังประชารัฐ ร้อยเอ็ด แบ่งเป็น 2 กลุ่มคือ กลุ่มวังพญานาค ประกอบด้วย เอกภาพ พลซื่อ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3, สานิต ว่องสัธนพงษ์ เขต 1, รัชนี พลซื่อ (ภรรยาของเอกภาพ) เขต 2 และตวงรัตน์ วงศ์เวไนย เขต 4 ส่วนผู้สมัคร ส.ส.อีก 3 คนนั้น อยู่ในพื้นที่ร้อยเอ็ด ตอนล่าง อยู่ในการดูแลของ เวียง วรเชษฐ์ 

 

          ถ้ายังจำกันได้ เอกภาพ พลซื่อ อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด หลายสมัย ได้สังกัดกลุ่มวังพญานาค มาแต่สมัยพรรคไทยรักไทย ก่อนจะย้ายมาอยู่พรรคเพื่อแผ่นดิน

ศึกล้างตา "โอ๋น้อย-นิรันดร์" เขต 4 เมืองร้อยเกิน 

 

 


          “เอกภาพ” ขอวัดฝีมือกับนิรมิต สุจารี แชมป์เก่า พรรคเพื่อไทย ที่เขต 3 ส่วนภรรยา รัชนี แข่งกับ ฉลาด ขามช่วง อดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทย สองเขตนี้ พลังประชารัฐขอลุ้น 1 เก้าอี้


          ที่น่าจับตาคือ เขต 4 ประกอบด้วย อ.เสลภูมิ, อ.ทุ่งเขาหลวง, อ.ธวัชบุรี (บางตำบล), อ.หนองพอก (บางตำบล) และ อ.อาจสามารถ (บางตำบล) เป็นการพบกันของนักมวยคู่เดิม


          "นิรันดร์ นาเมืองรักษ์“ แชมป์หลายสมัย ค่ายเพื่อไทย โคจรมาพบกับ "ตวงรัตน์ วงศ์เวไนย์" ผู้ท้าชิงคนเดิม แต่เปลี่ยนสีเสื้อจากค่ายชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน เป็นค่ายพลังประชารัฐ


          “นิรันดร์ นาเมืองรักษ์” ลูกชาวนา อ.เสลภูมิ ก่อนจะหันมายึดอาชีพค้าขาย โดยลงเล่นการเมืองท้องถิ่นตั้งแต่ปี 2523 และได้เป็น ส.ส.สมัยแรก ปี 2529 พรรคกิจสังคม และเป็น ส.ส.ร้อยเอ็ด มาอีกหลายสมัย ย้ายหลายพรรค 

 

ศึกล้างตา "โอ๋น้อย-นิรันดร์" เขต 4 เมืองร้อยเกิน 

“นิรันดร์ นาเมืองรักษ์”  ค่ายเพื่อไทย 

 


          เลือกตั้ง 2539 นิรันดร์ ย้ายมาอยู่พรรคความหวังใหม่ สังกัดกลุ่มวังน้ำเย็นของป๋าเหนาะ กระทั่งย้ายมาอยู่พรรคไทยรักไทย ก็อยู่ก๊วนเดิม




          เลือกตั้ง 2550 กติกาเปลี่ยนเป็นเลือกตั้งพวงใหญ่ นิรันดร์พ่ายกลุ่มเอกภาพ พลซื่อ และกลับมาแก้ตัวในสังเวียนเลือกตั้ง 2554 แบบเขตเดียวเบอร์เดียว ปรากฏว่า กระแสยิ่งลักษณ์ ทำให้นิรันดร์เอาชนะ “ตวงรัตน์” ไปแบบขาดลอย


          อันที่จริง ปี 2549 นิรันดร์เคยมีปัญหาภายในพรรคไทยรักไทย ถึงขั้นทางพรรคจะไม่ส่งลงสมัคร ส.ส. เอกภาพที่อยู่พรรคเดียวกัน แต่คนละมุ้ง ได้พยายามผลักดันตวงรัตน์ วงศ์เวไนย ส.จ.ร้อยเอ็ด ลงสมัคร ส.ส.แทน โชคดีที่ทักษิณไฟเขียวให้นิรันดร์ลงสนาม


          สำหรับ “ตวงรัตน์ วงศ์เวไนย์” หรือ “ส.จ.โอ๋น้อย” อดีตแอร์โฮสเตส อาศัยความสวยน่ารัก เป็นกันเอง จึงได้รับการจับตามองมาตั้งแต่สมัยที่แล้ว โดยสมัยที่เธอลงสมัคร ส.อบจ.ร้อยเอ็ด เขต อ.เสลภูมิ ได้คะแนนถึงหมื่นกว่าคะแนน

 

 

ศึกล้างตา "โอ๋น้อย-นิรันดร์" เขต 4 เมืองร้อยเกิน 

“ตวงรัตน์ วงศ์เวไนย์” ค่ายพลังประชารัฐ

 


          แม้จะพ่ายแพ้เลือกตั้ง “โอ๋น้อย” ยังเดินหน้าทำงานการเมืองท้องถิ่น พยายามผลักดันโครงการที่เกื้อหนุน สร้างอาชีพของกลุ่มสตรีให้ก้าวหน้า สร้างองค์กรสตรีให้เกิดความเข้มแข็ง รวมถึงการเข้าไปผลักดัน เพิ่มเงินเดือน และเงินสวัสดิการต่างๆ ของกลุ่มสตรีให้เพิ่มมากขึ้นต่อไป


          ด้วยความเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ “โอ๋น้อย” ใช้สื่อโซเชียลบอกกล่าวเล่าขาน การทำกิจกรรมของเธอ อย่างเช่นในเฟซบุ๊ก Tuangrat Wongwenai มักจะได้อ่านสเตตัสสนุกสนาน “ลุย ทุกพื้นที่ ฝากพี่น้องเชียร์ทีมเราด้วยนะคะ จ้วดจ้าด เพราะการเมืองคือ สีสันและพลังของประชาธิปไตย” หรือ “มาขอคะแนน เดินดินด้วยหัวใจ อยากเป็นมากกว่าคนอื่น ต้องทำให้มากกว่าเค้า เพราะเรามีเป้าหมายเพื่อประชาชน ถ้าไม่ออกไปหาประชาชน แล้วใครจะเลือกเรา”


          ต้องพิสูจน์กันอีกครั้ง ระหว่าง “โอ๋น้อย ลูกสาวหล่า” กับสิงห์เฒ่า “นิรันดร์” ใครจะเป็นผู้กำชัย ?

 

 

ศึกล้างตา "โอ๋น้อย-นิรันดร์" เขต 4 เมืองร้อยเกิน 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ