คอลัมนิสต์

เเม้วมาเเล้ว ลุงตู่หลบหน่อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  จี้จุดตาย คลายจุดเป็น  โดย...  เร้นกาย ไร้เงา


 

          ข่าววงในที่ลือมาหลายวันนั้นว่าพรรคพี่มิยอมหลีกทางให้พรรคน้องเดิน...ยามนี้ชัดเเล้วว่า การเเบ่งเค้กของพรรคพี่เเละพรรคน้องสมดุลเเล้ว

 

          เพื่อไทยยอมให้ไทยรักษาชาติส่งผู้สมัครส.ส.ลงในพื้น ที่เพื่อไทยมิเคยได้เเต้มเเละเปิดทางให้ทษช.ยืนบ้าง เเต่บางเขตก็ต้องชนกันเองป้องกันข้อหาฮั้ว

 

 


          เมื่อยามนี้ชัดเเล้วว่าพรรคเจ๊จะกินไม่เเบ่งพรรคน้องนั้นมิจริง กระเเสลบในครัวก็ซาลง


          พรรคพี่ยึดโพลล์ในสังกัดเดินลุยกวาดเเต้มเบบเน้นๆ เเละพรรคน้องก็ถอนหายใจว่า อย่างไรเสียคนในวงก็คงไม่ล้มโต๊ะกวาดเรียบเเละพอมีเเรงลุยต่อเเม้ยามนี้ทษช.จะปั่นราคายากก็ตาม เเต่ความหวังคือเเรงจูงใจให้เดินหน้า


          เกมนี้ว่ากันว่านายใหญ่เคาะเมื่อช่วงต้นปี ....เมื่อนายใหญ่เคาะเเล้ว ดังนั้นพรรคน้องเเละพรรคพี่นั้นเมื่อเเกนนำวงในรับวาจาจากนายใหญ่เเละเปิดช่องหารือ ปัญหาในครัวทุกอย่างลงตัว ก็เตรียมตัวลุยกับคสช.เเละลุงตู่บนกระดานเลื่อน...เลือกตั้ง


          นายใหญ่น่าจะจับตาเเละอ่านเกมออกว่า ยามนี้ พปชร.เเละลุงตู่ ตอนนี้ยวบ...เพราะฉะนั้นยามนี้ผ้ายันต์ตรานายใหญ่ในการเรียกเเต้มจึงต้องคลอด


          ผ้ายันต์ต้องตีตราจากนายใหญ่เท่านั้นที่จะมาเรียกความเชื่อมั่นเเละเเชร์เเต้มให้สองพรรคน้องพี่ชนะผ้ายันต์ตราลุงตู่


          โดยนายใหญ่จะออกมากำชับอาคมบนผ้ายันต์เเละพบชาวบ้านในทุกวันจันทร์ (หากสะดวก) ผ่านสังคมออนไลน์


          อ่านหมากกลของคนไกลบ้านเเล้วตีความว่าศรัทธาในการกู้วิกฤติปากท้องยามนี้จากไอเดียของนายใหญ่น่าจะเเจ่มกว่าเรียกประชาธิปไตยกลับมาเพราะชาวบ้านกระเป๋าเเบน...


          ตรงนี้นายใหญ่มองออกว่าชาวประชาช้ำชอกเพราะใคร เเละใครจะมาเปิดทางให้กระเป๋าตุงอีกรอบ เเม้ความจริงตรงนี้ทุกพรรคสบช่องใช้เรียกราคา...เเต่เมื่อมองข้อเท็จจริงเเล้ว ลีลาของนายใหญ่สะกดใจชาวบ้านให้ศรัทธามากกว่าคณะอื่น 


          ส่วนลีลาทวงคืนปชต.หลากพรรคนำมาใช้จนปรุเเละหมดเเนวคิดเตะตัดขาลุงตู่เเล้ว ตรงนี้นายใหญ่มองออกว่าการทวงคืนประชาธิปไตยนั้น เดินคู่กับการเเก้ปัญหาท้องหิว เเต่ควรให้ชาวบ้านกินอิ่มก่อนน่าจะเวิร์กกว่า


          ฉะนั้นการขายฝันว่าหากหย่อนบัตรเเล้วขั้วตรงข้ามลุงตู่เข้าวิน ชาวบ้านท้องจะอิ่ม นอนอุ่น อนาคตใส อุดมการณ์ปชต.จะเต็มเปี่ยมเเละสมหวังตามลำดับ เเละความฝันของนายใหญ่จะกลับมาให้ลุ้นอีกคราว


          ตรงนี้นายใหญ่มองเเละตีอัดลุงตู่เเบบมิยั้งเพราะข้อมูลจากคนในข่ายนายใหญ่มองเเละสื่อความออกไปว่า....ยิ่งเลื่อนการหย่อนบัตร เเต้มยิ่งไหลออกจากลุงตู่ เเม้เกมนี้จะมีการตีความจากขั้วลุงตู่ว่าพรรคใดลุยก่อนเดี๋ยวก็ล้า...


          เเต่บนความจริงนั้นบางพรรคที่ลุงตู่นิยมในใจจะรอจังหวะเปิดเเคมเปญเรียกเเต้มเเละมีความพร้อมสุดๆ ก่อนจึงจะมีความชัดเจนบนไทม์ไลน์หย่อนบัตร


          เเต่บางครั้งขุนพลของลุงตู่ที่ออกไปพบชาวบ้านยามนี้พาลุงตู่เเละคณะออกทะเลไปหลายไมล์เเล้ว


          คนขั้วนายใหญ่มองว่าฉะนั้นการยื้อเวลา...หาใช่ผลบวกกับลุงตู่เเละคณะเลย ดีไม่ดีพวกตรงข้ามคว้าจังหวะตีกินเก็บเเต้มจากลุงตู่เเบบสบายๆ


          ยิ่งพรรคน้องเเละพรรคพี่จุดธูปเรียกคนไกลบ้านมาร่ายมนต์เรียกราคาผ่านสังคมออนไลน์เช่นนี้


          มันอาจสื่อว่า...ลุงตู่น่าจะโกยราคาสู้คนหน้าเหลี่ยมมิได้ในด้านนี้


          “ทักษิณ ชินวัตร” จึงขยับออกมาโปรยยาหอมมิให้เเฟนๆ หนีหน้าไปมองมุมอื่น เหลี่ยมของนายใหญ่มาช่วงนี้นับว่าเหนือเมฆเเละมองช้ามช็อต


          ฉะนั้นหากลุงตู่อยากเข้าวิน จังหวะนี้ควรทบทวนหาเเนวทางสวนกลับเพื่อมิให้โดนรุกจนหมดเเต้มเดิน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ