คอลัมนิสต์

ลึกสุด "คุณหญิงอ้อ-ยงยุทธ" เพื่อชาติ-เพื่อใคร?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภาพ "คุณหญิงอ้อ" ในงานมงคลสมรสคืนนั้น ให้คำตอบประเด็นหนทางการเมืองของตระกูลติยะไพรัชได้หมด ทำไม "เสี่ยฮั่น" เป็นเลขาธิการพรรคไทยรักษาชาติ 

 

          000 ฤดูหาเสียงปีนี้ เกิดอาการแปลกๆ หลายอย่าง พรรคเก่าที่ครองแชมป์สนามบ้านนอก กลับทำตัวเยี่ยง พรรคยาจก” มีเวทีปราศรัยน้อยมาก รถแห่ก็หายาก สายข่าวแอบกระซิบ กระสุนขัดลำกล้อง” ใครอยากหาเสียงต้องดูแลตัวเอง 

 

          000 กล่าวถึงพรรคน้องใหม่สาย นปช.(ปีกสายกลาง) ต้องโฟกัสไปที่ ยงยุทธ ติยะไพรัช” ประธานฝ่ายเชียร์พรรคเพืื่อชาติ ที่ไปปราศรัยแถวพิษณุโลก ทำนองว่า จะนำ “ทักษิณ” กลับบ้าน แต่ภายหลังเจ้าตัวโพสต์เฟซบุ๊กอธิบายความยาวยืด ได้ข้อสรุปว่า หาเสียงจะพาทักษิณกลับ 3 ครั้งแล้ว ก็ทำไม่ได้ ส่วนครั้งที่ 4 “ยงยุทธ” เสนอเปิด พื้นที่พูดคุย” และคุยกับทักษิณนั่นเอง

 

ลึกสุด "คุณหญิงอ้อ-ยงยุทธ" เพื่อชาติ-เพื่อใคร?

ยงยุทธ ในวันหาเสียงที่พิษณุโลก

 

          000 บนถนนการเมืองที่ว่างเว้นสภาผู้แทนฯ มา 4-5 ปี “ยุทธ แม่จัน” ไม่เคยหายหน้าไปจากจอทีวี เขามาคลุกคลีตีโมงอยู่กับ จตุพร พรหมพันธุ์” และ สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” ที่ชั้น 5 อิมพีเรียล ลาดพร้าว ที่ตั้งสถานีทีวีดาวเทียม “พีซทีวี” จึงเกิดพรรคเพื่อชาติขึ้น

          000 ส่วนที่เชียงราย สลักจฤฎดิ์ ติยะไพรัช” อดีตนายก อบจ.เชียงราย คู่ชีวิตของยงยุทธ รับบทแม่ทัพใหญ่รักษาฐานเสียง คู่ขนานไปกับการทำทีมฟุตบอลสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด โดยลูกชาย มิตติ ติยะไพรัช” บริหารงานจนประสบความสำเร็จ และวันนี้ “เสี่ยฮั่น” มาเป็นเลขาธิการพรรคไทยรักษาชาติ ฉะนั้น ทุกย่างก้าวของ “ยุทธ แม่จัน” จึงต้องจับตามองใกล้ชิด

          000 ต้นเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ตระกูล ติยะไพรัช” จัดงานฉลองมงคลสมรสให้ลูกสาว “น้องโฮม ปิยะรัฐชย์” กับนายตำรวจหนุ่ม ที่โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค และที่สร้างความตื้นตันใจให้แก่ครอบครัวยงยุทธคือ “คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร” ให้เกียรติเป็นประธานคล้องพวงมาลัยมงคลสมรสคู่บ่าวสาว ซึ่ง “สลักจฤฎดิ์” ได้โพสต์เฟซบุ๊กขอบคุณ “คุณหญิงป้าของลูกๆ ที่ได้เมตตากับครอบครัวติยะไพรัช”

 

ลึกสุด "คุณหญิงอ้อ-ยงยุทธ" เพื่อชาติ-เพื่อใคร?

คุณหญิงพจมานถ่ายภาพร่วมกับตระกูลติยะไพรัช

 

          000 ภาพ คุณหญิงป้า” ของยงยุทธ-สลักจฤฏดิ์ ในงานมงคลสมรสคืนนั้น ให้คำตอบประเด็นหนทางการเมืองของตระกูลนี้ได้หมด ทำไม “เสี่ยฮั่น” เป็นเลขาธิการพรรคไทยรักษาชาติ และ ทำไม “ยงยุทธ” จับมือ “จตุพร” สร้างพรรคเพื่อชาติ สร้าง “เกาะกลาง” เปิดพื้นที่การเจรจากับนายใหญ่ที่พเนจรกินอุ่นนอนอิ่มอยู่ต่างแดน

          000 เบื้องหลังมวลชนหลายพันคนมาฟังการหาเสียงของพรรคเพื่อชาติ ที่ตลาดแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ต้องให้เครดิตผู้ชายคนนี้ ปัณณวัฒน์ นาคมูล” หรือชื่อเดิม “จเร นาคมูล” นักกิจกรรมรามคำแหง รุ่นเดียวกับจตุพร พรหมพันธุ์ สมัยแดงทั้งแผ่นดิน ปัณณวัฒน์รับบทประธาน นปช.อุตรดิตถ์ สร้างเครือข่ายคนเสื้อแดงจนเป็น กองกำลังหลัก” ให้ นปช.ส่วนกลาง

 

ลึกสุด "คุณหญิงอ้อ-ยงยุทธ" เพื่อชาติ-เพื่อใคร?

การปราศรัยของพรรคเพื่อชาติที่อุตรดิตถ์

         

           000 วันนี้ ปัณณวัฒน์” ตัดสินใจร่วมงานกับ “พรรคอนาคตใหม่” เพราะเหตุผลส่วนตัวบางประการ เมื่อ มิตรสหาย นปช.” มาเยือนเมืองพระยาพิชัยดาบหัก จึงต้อนรับอย่างอบอุ่น แม้จะอยู่คนละพรรค แต่อุดมการณ์ นปช.ยังคงอยู่เหมือนเดิม

 

ลึกสุด "คุณหญิงอ้อ-ยงยุทธ" เพื่อชาติ-เพื่อใคร?

 

          000 ขบวนการหน้าเดิมๆ ยังเดินหน้าจัดกิจกรรม “ต้านเลื่อนเลือกตั้ง” พ่วงไล่ คสช.ล่วงหน้า “จ่านิว สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์” ให้สัมภาษณ์ผ่านช่องยูทูบของ “จอม เพชรประดับ” ว่า ไม่ควรจะเป็นนักเลงคีย์บอร์ดแสดงออกผ่านโลกโซเชียล เพราะไม่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงใดๆ จึงเรียกร้องให้มารวมพลังกัน “บนท้องถนน” เป็นเรือนแสนถึงจะส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้

 

ลึกสุด "คุณหญิงอ้อ-ยงยุทธ" เพื่อชาติ-เพื่อใคร?

จ่านิวแกนนำคนอยากเลือกตั้ง

 

          000 พรรคสามัญชนขานรับ “กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง” ทันที เมื่อ เลิศศักดิ์ คำคงศักดิ์” หัวหน้าพรรคสามัญชน แถลงชัดว่า ถ้าหากการเลือกตั้ง ไม่ใช่ 24 กุมภาพันธ์ เราจะเดินเท้า จากขอนแก่นเข้าสู่ กรุงเทพฯ” ถ้ายังจำกันได้ ต้นปีที่แล้ว “เครือข่ายประชาชน People Go Network” ได้จัดกิจกรรมเดิน 8 แสนก้าว จากกรุงเทพฯ ถึงขอนแก่น ซึ่งแกนนำเครือข่ายประชาชนกลุ่มดังกล่าว กับคนก่อการตั้งพรรคสามัญชน ก็เป็นคนกลุ่มเดียวกัน 

 

ลึกสุด "คุณหญิงอ้อ-ยงยุทธ" เพื่อชาติ-เพื่อใคร?

พรรคสามัญชนเตรียมเดินค้านเลื่อนเลือกตั้ง

 

          000 วาทกรรม รวมพลังโค่นเผด็จการ” ถูกโยนมาให้สื่อโซเชียลตลอดเวลาที่ คสช.ปกครองประเทศ ระหว่างทางมีการเคลื่อนไหว “ทดสอบกำลัง” เป็นระยะๆ และมาถึง พ.ศ.นี้ ดูเหมือนเงื่อนไข “เลื่อนเลือกตั้ง” กำลังจะถูกจุดชนวนให้เหมือน “พฤษภาโมเดล” แต่ขณะที่บางฝ่ายรู้สึกได้กลิ่น “6 ตุลาโมเดล” โชยมาในยามฟ้าฝนหลงฤดู 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ