คอลัมนิสต์

นายใหญ่หงายเงิบ! "จุรีพร"เซเลบแดงแรงฤทธิ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

  แดงช็อกโลก! "จุรีพร สินธุไพร" รองนายก อบจ.ร้อยเอ็ด เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ทั้งๆ ที่ มีประวัติการต่อสู้โชกโชน บนถนนสายเสื้อแดง!

 

          ส่งท้ายวันปิดรับสมัครสมาชิกพรรคการเมืองต่างๆ นักเลือกตั้งวิ่งกันฝุ่นตลบ และที่ฮือฮาหน่อย ก็เป็นคิวของสาวใหญ่ไฮโซอีสาน อดีตแกนนำแดงพัทยา มาปรากฏตัวที่อาคารปานศรี 

 

นายใหญ่หงายเงิบ! "จุรีพร"เซเลบแดงแรงฤทธิ์

แดงสายตรงทักษิณ

 

          นับเป็นรายการแดงช็อกโลก เมื่อ “จุรีพร สินธุไพร” รองนายก อบจ.ร้อยเอ็ด เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และประกาศความพร้อมลงสมัคร ส..ร้อยเอ็ด

          คุณนายจุรีพร” ของชาวบ้านแถวร้อยเอ็ด หรือ “เจ๊ลี่” หรือ “จูลี่” ของคนเสื้อแดงพัทยา มีประวัติการต่อสู้โชกโชน บนถนนสายเสื้อแดง

 

นายใหญ่หงายเงิบ! "จุรีพร"เซเลบแดงแรงฤทธิ์

 

          โดยส่วนตัว “จุรีพร” เป็นน้องสาวแท้ๆ ของ “นิสิต สินธุไพร” อดีต ส..ร้อยเอ็ด และแกนนำ นปชซึ่งครอบครัวสินธุไพร มีความสัมพันธ์อันดีกับทักษิณ ชินวัตร และตัวเจ๊ลี่เอง ได้รับความไว้วางใจให้ติดต่อกับอดีตนายกฯ ทักษิณ ได้ตลอดเวลา

          จุรีพร จึงรับบทแม่ทัพใหญ่แดงพัทยา จัดการชุมนุมใหญ่ของ นปช.ในพัทยาหลายครั้ง และเคยนำทัพขบวนคนเสื้อแดงภาคตะวันออกเข้ามาชุมนุมในกรุงเทพฯ

          หลัง พฤษภาคม 2555 มังกร ยนต์ตระกูล เป็นนายก อบจ.ร้อยเอ็ด อีกสมัย “จุรีพร” ได้รับการแต่งตั้งเป็นรองนายก อบจ.ร้อยเอ็ด ในโควตาของพี่ชาย นิสิต สินธุไพร 

          วันนี้ ครอบครัวสินธุไพรคงรู้อยู่แก่ใจ แต่พูดไม่ได้...นิสิตเลยต้องเล่นบทตีหน้าเศร้า ?

 

 

ที่มั่นธุรกิจแดงพัทยา

          ช่วงที่มีปรากฏการณ์แดงทั้งแผ่นดิน “จุรีพร” ได้ทำธุรกิจหลายอย่างในพัทยา อาทิ ร้านอาหารตำนาน, ผับตำนานคนอีสาน และรีสอร์ท รวมไปถึงธุรกิจที่ดิน และธุรกิจส่วนตัวอีกมากมาย

          ที่สำคัญ จุรีพร มีสามีเป็นนายตำรวจดัง “...ศุภชัย ผุยแก้วคำ” โดยเวลานั้น รับราชการเป็น ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

 

นายใหญ่หงายเงิบ! "จุรีพร"เซเลบแดงแรงฤทธิ์

จุรีพร สินธุไพร กับสามีนายตำรวจ

 

          คนเสื้อแดงรู้จักนิสัยของ “เจ๊ลี่” เป็นอย่างดี เธอเป็นคนใจถึงพึ่งได้ และรักพวกพ้อง ด้วยความเป็นแกนนำแดงมีฐานะ จึงช่วยเหลือเกื้อกูลดูแลคนเสื้อแดงในพื้นที่ไม่ขาดตกบกพร่อง

          เมื่อ 21 มกราคม 2561 ที่ตำนานรีสอร์ท จุรีพรพร้อมด้วยสามี พ...ศุภชัย ผุยแก้วคำ ผู้กำกับประจำสำนัก ผบ.ตร. ได้จัดงานฉลองวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 53 ปี โดยมีแขกเหรื่อมาร่วมงานคับคั่ง ทั้งในแวดวงการเมืองจากร้อยเอ็ดและชลบุรี 

          เซเลบแดงหรือไฮโซแดงอย่างจุรีพร เป็นผู้หญิงเก่ง...เมื่อตัดสินใจแล้วก็ไม่หวั่นต่อกระแสใดๆ

 

 

ศึกสายเลือด “สินธุไพร”

          ผมเสียใจมาก ยอมรับว่าเสียใจมาก แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร ไม่คิดว่าจะเจอกับเหตุการณ์นี้” นิสิต สินธุไพร บอกกับผู้สื่อข่าวทุกสำนัก หลังทราบข่าวน้องสาวย้ายไปซบพรรคพลังประชารัฐ 

นายใหญ่หงายเงิบ! "จุรีพร"เซเลบแดงแรงฤทธิ์

นิสิต สินธุไพร

 

          "สินธุไพร” เป็นตระกูลใหญ่แห่งบ้านโนนชัยศรี ต.โพธิ์ใหญ่ อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด โดยนิสิตมีบทบาททางสังคม เมื่อก้าวขึ้นเป็นผู้นำครูประชาบาลภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

นายใหญ่หงายเงิบ! "จุรีพร"เซเลบแดงแรงฤทธิ์

นิสิต สินธุไพร และภรรยา

 

          นิสิตลงสมัคร ส..อยู่หลายสมัย แต่มาประสบความสำเร็จสมัยที่อยู่พรรคความหวังใหม่ ก่อนจะย้ายมาอยู่พรรคไทยรักไทย และเป็นกำลังสำคัญของตระกูลชินวัตร 

นายใหญ่หงายเงิบ! "จุรีพร"เซเลบแดงแรงฤทธิ์

วิเชียรชนินทร์ สินธุไพร

 

          ชั่วโมงนี้ ตระกูลสินธุไพร ต้องแยกย้ายกันไปหลายพรรค วิเชียรชนินทร์ สินธุไพร น้องชายนิสิตอีกคนหนึ่ง ก็ไปอยู่พรรคอนาคตใหม่ ส่วนตัวนิสิตเองยังจะลงสมัคร ส..บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย และอาจจะส่งลูกสาว จิราพร สินธุไพร ลงสมัคร ส..เขต

          มองตามรูปการณ์ เขตเลือกตั้งพนมไพร คงสู้กันเองในสายเครือญาติสินธุไพร ?

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ