คอลัมนิสต์

"แค้นสั่งฟ้า" ชิงประมุข ปชป.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มีข่าวลือข่าวลวงเรื่อยมาตั้งแต่ปี 2558 มาวันนี้ได้ผู้สมัครชิงเก้าอี้แล้ว แต่คนก็ยังเม้าท์ลึกกว่านั้นคือ "ปมแค้น"?!!

          ได้เบอร์เป็นที่เรียบร้อย สำหรับผู้สมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ วงการต่อรองย่อมโฟกัสที่มวยคู่เอก “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” กับ “นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม” ส่วน “เดอะจ้อน” แค่มวยคั่นเวลา

"แค้นสั่งฟ้า" ชิงประมุข ปชป.

ดาวยิงแม่ฮ่องสอน

          ไม่ค่อยมีใครรู้จักมักคุ้นเท่าไหร่ พลันที่ “หมอวรงค์” เปิดเผยหน้าตาของกลุ่มเพื่อนหมอวรงค์ โดยมีอดีต ส..แม่ฮ่องสอน ร่วมก๊วนด้วย เลยอยากมีคนรู้จักเขามากขึ้น

          สมบัติ ยะสินธุ์” อดีต ส..แม่ฮ่องสอน 2 สมัย เป็นเพื่อนรักกับ อัครเดช วันไชยธนวงศ์ นายก อบจ.แม่ฮ่องสอน จึงมีฐานเสียงหนาแน่นและหักโค่น 3 อดีต ส..แม่ฮ่องสอน เข้าสภาได้ไม่ยากเย็น เมื่อ 8 ปีที่แล้ว

"แค้นสั่งฟ้า" ชิงประมุข ปชป. \

สมบัติ ยะสินธุ์

          ก่อนหน้านั้น สมบัติ เป็น ส..เขต อ.ปาย 3 สมัย และได้เป็นรองนายก อบจ.แม่ฮ่องสอน โดยการเลือกตั้งปี 2550 สมบัติเป็น ส..คนเดียวของ ปชป.ในภาคเหนือตอนบน 

          เนื่องจากเป็น ส..หน้าใหม่ สมบัติเกาะเกี่ยวอยู่กลุ่มหมอวรงค์, สงกรานต์ จิตสุทธิภากร อดีต ส..นครสวรรค์ และวิรัตน์ วิริยะพงษ์ อดีต ส..สุโขทัย 

          ปลายเดือนมีนาคม 2561 สมบัติร่วมคณะเพื่อน ส..เหนือ ไปงานทอดผ้าป่าการศึกษาสร้างวิทยาลัยอาชีวศึกษาภาวนาโพธิคุณ ของสุเทพ เทือกสุบรรณ ท่ามกลางข่าวลือจะมีการเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรค ปชป.

          จึงไม่มีใครเชื่อ เรื่องสมบัติออกแรงหนุนหมอวรงค์ ชิงหัวหน้าพรรค ปชป.เพียงลำพัง

 

อีสานนอกคอก

          ดั่งที่ทราบ นักการเมืองอีสานของ ปชป. อย่าง “ศุภชัย ศรีหล้า” จัดว่าเป็น “ส..มักม่วน” แต่งกลอนลำสลับเพลง “คิดฮอดบ้านเฮา” ปลุกจิตวิญญาณคนอีสานให้สำนึกในถิ่นเกิดกาย และไม่ลืมบ้านป่าขาดอน

          บนเส้นทางการเมือง ศุภชัยเริ่มต้นที่สนามเลือกตั้งบ้านเกิด อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี ได้เป็น ส..สมัยแรกในการเลือกตั้ง 2550 

          ครั้งหนึ่ง ศุภชัยเคยพา “หัวหน้ามาร์ค” ไปร้องเพลง “ขอเป็นพระเอกในหัวใจเธอ” เรียกเสียงกรี๊ดจากแม่ยกแถวม่วงสามสิบมาแล้ว

"แค้นสั่งฟ้า" ชิงประมุข ปชป.

ศุภชัย ศรีหล้า

          วันนี้ ศุภชัยพาหมอวรงค์ไปขอเสียงสนับสนุนเป็นหัวหน้าพรรค แถมมองไกลไปถึงนายกรัฐมนตรี

          สำหรับ ปชป.อีสาน กลุ่มผู้อาวุโสอย่าง อิสสระ สมชัย และ วิฑูรย์ นามบุตร รวมถึง สุทัศน์ เงินหมื่น หนุนอภิสิทธิ์ และทุกคนล้วนเคยเป็นรัฐมนตรีมาแล้วทั้งนั้น

          ศุภชัยเจ้าของโมเดล “ปั้นข้าวเหนียวติดมือ” แต่กลับทำตัวเป็น “อีสานนอกคอก” เพราะอะไร ?

 

ชายหมู” อยู่ไหน ?

          อันที่จริง เรื่องเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มีข่าวลือข่าวลวงมาโดยตลอด ตั้งแต่ปี 2558 สมัยที่ “กำนันสุเทพ” บวชอยู่สวนโมกข์ 

          เมื่อลาสิกขา กำนันสุเทพปักหลักทำงานสร้างวิทยาลัยอาชีวศึกษาที่เกาะสมุย ก็มีข่าว “...สุขุมพันธุ์ บริพัตร” อดีตผู้ว่าฯ กทม. จะจับมือลุงกำนัน ตั้งพรรคการเมืองใหม่ เพราะแผนแรกไม่สำเร็จ “นายชวน” ไม่เล่นด้วย

"แค้นสั่งฟ้า" ชิงประมุข ปชป.

          แผนแรกที่ว่านั้น ลุงกำนันจะหนุน “คุณชายหมู” ชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค ปชป.

          ปี 2559 กรรมการบริหารพรรค ปชป. แถลงตัดขาดความสัมพันธ์และความรับผิดชอบต่อการบริหารงานของ “คุณชายหมู” ในฐานะผู้ว่าฯ กทม. และเป็นเรื่องเหลือเชื่อ พรรค ปชป.ได้ตัดขาดความผูกพันที่มีต่อคุณชายหมูมาเกือบ 20 ปี

          พลันเกิดศึกชิงประมุข ปชป. อดีต ส..สายใต้ ถามหา “คุณชายหมู" ผู้ที่ตกเป็นข่าววางแผนโค่นหัวหน้ามาร์ค  

          ระหว่างรอเลือกตั้ง หลายคนหานิยายกำลังภายใน “แค้นสั่งฟ้า” มาอ่านฆ่าเวลา  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ